PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Tiểu phẩm hài của VTV3 bị chỉ trích

Thứ hai, 27/02/2012 11:10

Chương trình "Thư giãn cuối tuần" bị cho là "nói xoáy" thí sinh Quỳnh Anh trong cuộc thi Vietnam's Got Talent, khiến nhiều khán giả nổi giận.

Bé Quỳnh Sao hát bài Tình trai

Tiểu phẩm Copy và bơm vá được cho nói về hai mẹ con Quỳnh Anh trong cuộc thi khi bởi nội dung nói về ba mẹ con bà Mã lên thành phố tìm một chương trình ca nhạc để dự thi. Với mong muốn nổi tiếng mà không cần qua trường lớp, họ nhờ bác Bơm (Công Lý đóng) và bác Copy (Tự Long) làm giám khảo. Trước khi cô bé trổ tài, bà Mã và người anh trai của cô bé liên tục khoe tài năng của con em.

Người anh cho rằng, em gái là một tài năng đỉnh cao, liên tục đoạt giải nhất tại các cuộc thi hát từ cấp xã, phường, huyện... Nhưng phần lớn các giải thưởng cô bé đạt được cũng đều do trường hoặc xã nơi bà mẹ công tác tổ chức. 

  Người mẹ trong clip hài liên tục khoe thành tích của con.

Cô bé trong tiểu phẩm hài được đặt tên lái đi là Quỳnh Sao, mới vừa tròn 15 tuổi. Cô xin thể hiện ca khúc Tình trai. Ngay khi cô bé Quỳnh Sao đang định thể hiện giọng ca với bác Bơm và bác Copy, cô quay sang hỏi mẹ nên hát bằng tiếng gì? Ngay lập tức, cả ba mẹ con cùng hùa vào khoe Quỳnh Sao có thể hát được 6 thứ tiếng là tiếng Anh, Pháp, Mỹ, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ và tiếng... Việt Trì. Cuối cùng, cô đã quyết định hát bằng tiếng bố đẻ là tiếng Việt Trì. Thế nhưng, dù hát bằng tiếng bố đẻ, màn trình diễn cũng rất khó chấp nhận.

Trước đó, thí sinh Quỳnh Anh của cuộc thi Việt Nam's Got Talent đã hát bài Tình cha, khoe là có thể hát bằng 6 thứ tiếng và gây xôn xao dư luận trên mạng.

Ngay sau chương trình Thư giãn cuối tuần số ngày 25/2 được phát lại trên mạng, nhiều độc giả đã lên tiếng phản ứng gay gắt vì làm chương trình nhạo báng một gia đình. Hầu hết các ý kiến của độc giả đều bày tỏ quan điểm không thể chấp nhận được việc đưa một tiểu phẩm hài với nội dung bôi nhọ một thí sinh.  

 . Quỳnh Sao thể hiện tài năng.

Bạn Lê Hoàng Dương thẳng thắn chê bai: "Tối 25/2, tôi xem chương trình này của VTV3 và thật xấu hổ, không còn gì để nói. VTV3 không nên làm như vậy với gia đình cháu Quỳnh Anh. VTV3 không có tính giáo dục một tý nào. Xúc phạm người ta bằng những nụ cười rẻ mạt và thô tục".  

 . Tự Long và Công Lý thể hiện vai diễn.

Độc giả An viết: "Chương trình Táo quân dịp Tết là nhại về các vấn đề xã hội, mang tính cộng đồng, còn chương trình này dùng để bôi nhọ một cô bé. VTV thật đáng trách. Đề nghị kiểm điểm người nào đưa chương trình này lên phát sóng".

Độc giả nói thêm: "Đầu tiên là gia đình bé đã sai khi phản ứng lại với ban giám khảo, nhưng trong thi cử, thắng thua là chuyện bình thường, phản ứng với ban giám khảo như vậy là sai. Còn bây giờ, VTV lại sai nhiều hơn khi làm một chương trình nhạo báng cả gia đình bé để phát sóng toàn quốc. Đề nghị kiểm điểm để không còn trường hợp tương tự xảy ra".

Đa số các ý kiến đều không đồng tình với clip hài đá đểu một cháu bé và gia đình như vậy. "Vẫn chưa biết rõ thực hư về chuyện của Quỳnh Anh như thế nào, tôi chỉ thấy dùng phương tiện đại chúng để đi chế giễu một cô bé thì VTV3 thật là đáng trách", bạn Giáng Hương chia sẻ.

Thất vọng hoàn toàn về Đài THVN, bạn Nguyễn Hải Trực lên tiếng: "Hôm qua cả nhà mình ngồi xem ai cũng tái mặt, ngơ ngác vì xấu hổ. Tại sao lại đi bôi nhọ một đứa trẻ như vậy?".

Phải hạ nhục để cha mẹ bớt ảo tưởng?

Bên cạnh những luồng ý kiến phản đối gay gắt là một số lời bình ủng hộ chương trình Thư giãn cuối tuần của VTV.

Bạn Phương Nam cho rằng, sự việc đẩy đến mức này, lỗi lớn là do gia đình Quỳnh Anh: "Báo chí phản ánh thực tế. Chương trình Táo quân trên VTV3 cũng tương tự. Chẳng lẽ cứ im lặng. Cứ xem gương đó để còn nhiều người phải dè chừng, có chấp nhận cuộc chơi hay không hay vẫn ảo tưởng!".

Câu chuyện dường như đang bị đẩy đi quá xa khi một lần nữa, thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh của Vietnam's Got Talent mới 15 tuổi nhưng liên tục bị công chúng mổ xẻ.

PhunuToday