PHIM NHẠC » Toàn cảnh

'Tim bị xé nát' vì xem phim của Trương Nghệ Mưu

Thứ năm, 22/12/2011 10:57

Không có cảnh tượng nước mắt giàn giụa trên gương mặt của tất cả những người xem như "Đường Sơn đại địa chấn" năm ngoái, nhưng "Kim Lăng thập tam hoa" cũng làm khán giả rùng mình không ít.

The Flowers of war (Kim Lăng thập tam hoa) - bộ phim được đánh giá là hay nhất của vị đạo diễn lừng danh trong vài năm trở lại đây đã chính thức ra mắt khán giả Trung Quóc vào tối 16/12. Hàng ngàn người đã đến rạp với tâm trạng háo hức. Nhưng khi bước chân ra về, có không ít người lại ước giá như họ không xem.

"Tôi đã không thể ngăn được cảm giác run lên trước những cảnh bạo lực dã man hay sự ngược đãi trong các cuộc tàn sát. Tôi sẽ không bao giờ xem những bộ phim kiểu này nữa" - một khán giả khoảng 50 tuổi phát biểu.

Có bối cảnh ở Nam Kinh vào thời quân đội Nhật chiếm đóng năm 1937, The Flowers of war là câu chuyện về một nhóm kỹ nữ bất chấp cái chết bảo vệ 13 nữ sinh bị quân đội Nhật bắt làm đĩ.

"Tôi cảm giác như tim bị xé nát khi xem bộ phim này. Tôi hy vọng sẽ không bao giờ có chiến tranh nữa" - một người phụ nữ họ Ngô chia sẻ với nước mắt chảy dài trên gương mặt.

Nếu như Đường Sơn đại địa chấn của Phùng Tiểu Cương kể về số phận của con người trong cuộc động đất kinh hoàng cướp đi sinh mạng của hơn 240.000 người năm 1976, thì The Flowers of war của Trương Nghệ Mưu là một trong những cuộc tàn sát đẫm máu nhất ở Trung Quốc.

"Bộ phim đã đưa tôi trở về một ký ức lịch sử mà tôi có liên quan mật thiết. Cuộc thảm sát ở Nam Kinh là một vết thương của dân tộc Trung Quốc" - một khán giả họ Hoàng phát biểu.

Trong khi đó, một người xem khác có tên Shen Yang lại cho rằng "không nên bị lãng quên, nhưng cũng không nên gợi nhớ nhiều như thế. Đôi lúc, tôi cảm giác nó quá kinh khủng để người ta nhìn lại".

Chia sẻ trong buổi ra mắt, đạo diễn họ Trương cho rằng The Flowers of war khác những bộ phim miêu tả về cuộc thảm sát ở Nam Kinh trước đây vì nó đã làm tốt công việc khắc họa nét đẹp nhất của con người, thông qua những quyết định của các nhân vật trong phim khi đứng ở ranh giới giữa sự sống và cái chết.

"Vẻ đẹp của nhân loại là tình yêu và sự chuộc lỗi" - Trương Nghệ Mưu khẳng định.

Khác với những bộ phim mang đậm nét Trung Quốc trước đây của Trương Nghệ Mưu, The Flowers of war lại có khá nhiều yếu tố quốc tế và phương Tây. Điển hình là sự xuất hiện của nhà thờ và ngôi sao Hollywood Christian Bale. The Flowers of war sẽ là đại diện cho Trung Quốc tranh giải tại Oscar và Quả cầu vàng năm tới.

Một vài hình ảnh của The Flowers of war:

Infonet
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới