PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Tình duyên lận đận của nàng Thỏ Ngọc phim 'Tây du ký' 1986

Thứ bảy, 11/04/2015 09:03

Là ca sĩ tài năng và xinh đẹp của Trung Quốc nhưng nữ diễn viên Lý Linh Ngọc lại có cuộc đời không viên mãn.

Thỏ Ngọc (hay còn gọi là Ngọc Thố Tinh) là một trong những yêu tinh xinh đẹp và được yêu thích nhất trong bộ phim truyền hình kinh điển Tây Du Ký bản 1986.

Đây thực ra là con thỏ tu thành tinh ở bên cạnh Hằng Nga, trong một lần rong chơi đã lẻn xuống nhân gian và hóa công chúa Thiên Trúc trêu ghẹo Đường Tăng.

Nữ diễn viên thủ vai Thỏ Ngọc tên là Lý Linh Ngọc, sinh năm 1963. Cô vốn là một ca sĩ nổi tiếng người Thượng Hải, đến với sân khấu ca nhạc từ năm 1984.

Trong phim, thầy trò Đường Tăng từng mê mẩn tiếng hát của Thỏ Ngọc qua ca khúc Khúc hát Thiên Trúc. Không quá ngạc nhiên khi ngoài đời, nữ diễn viên còn được biết đến với danh hiệu “nữ hoàng" của những ca khúc ngọt ngào tại Trung Quốc.

Khi gặp gỡ Lý Linh Ngọc, đạo diễn Dương Khiết rất vui mừng vì bà biết không có ai hợp với vai diễn Thỏ Ngọc hơn cô. Trong phim, Lý Linh Ngọc cũng thể hiện xuất sắc ca khúc Thiếu nữ Thiên Trúc. Đây là một trong những bài hát tạo nên thành công trong sự nghiệp của Linh Ngọc.

Năm 1984, khi sự nghiệp đang khởi sắc thì Lý Linh Ngọc đột ngột tuyên bố kết hôn. Khi đó cô mới 21 tuổi.

Tuy nhiên cuộc hôn nhân này nhanh chóng kết thúc. Linh Ngọc ly dị chồng sau một thời gian chung sống.

Năm 1997, Linh Ngọc kết hôn cùng một doanh nhân giàu có người Canada. Hai người có một cậu con trai. Thời gian này Linh Ngọc cùng chồng quản lý công ty truyền thông văn hóa và lớp đào tạo múa do gia đình lập nên.

Nhưng đến năm 2002, cô một lần nữa gánh chịu nỗi đau đổ vỡ hôn nhân.

Nhiều người tưởng rằng một người phụ nữ xinh đẹp, mỏng manh như Linh Ngọc sẽ ngã quỵ sau những đổ vỡ nhưng ngược lại, càng đau khổ cô càng mạnh mẽ hơn.

Sau thời gian dài im ắng, những năm gần đây Lý Linh Ngọc tiếp tục quay lại với phim ảnh. Một số tác phẩm có sự tham gia của nữ diễn viên xinh đẹp này là Anh hùng Tào Tháo năm 2012 (vai Đinh phu nhân), Tình yêu đẹp nhất năm 2013, Tân Kinh hoa yên vân (vai Diêu phu nhân phim)....

'

Ngoài ra, cô cũng quay lại với các dự án âm nhạc.

Ở độ tuổi 52, từng có nhan sắc rực rỡ cùng những vai diễn để đời nhưng nàng Thỏ Ngọc ngày nào vẫn lận đận trong cuộc sống riêng tư.

Lý Linh Ngọc từng cay đắng thừa nhận, cô là một người thất bại trong tình yêu suốt hơn nửa đời người.

Theo Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới