PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Tỏ tình lãng mạn như phim trong ngày Valentine

Thứ hai, 13/02/2012 11:39

(Ngoisao.vn) - Không phải là chàng hoàng tử, chỉ cần một nụ hôn có thể có được tình yêu của nàng công chúa, các chàng trai của chúng ta cần phải vận dụng hết trí thông minh và sáng tạo để có những "màn" tỏ tình độc chiêu như trong phim.

1. "10 things I hate about you" - Mở màn cho những hình thức tỏ tình nơi công cộng?

Bộ phim kinh điển gắn liền với nhiều thế hệ 8x, và độc giả không thể quên màn tỏ tình tại sân vận động của anh chàng Patrick với cô nàng khó tính Kat (Julia Stiles).

Chàng trai đã xuất hiện bất ngờ khi trượt điệu nghề từ đường ống nước xuống sân vận động, và hát vang bài tình ca nổi tiếng "Can't take my eyes off you" với sự phụ trợ "bất ngờ" của đội kèn dưới sân. Cảnh phim xúc động bỗng kết thúc đầy hài hước khi anh chàng tinh nghịch bị cảnh sát "tống cổ, liền bỏ chạy và trêu trọc lại cảnh sát.  Hẳn rằng, chi tiết này trong phim đã trở thành tiền đề cho rất nhiều hình thức tỏ tình giữa đám đông của các bạn trẻ sau này.

2. "Love actually" - ngợi ca tình yêu cao thượng

Mark yêu Juliet khi cô đã có người đàn ông của đời mình, anh tỏ ra lạnh lùng xa cách với cô. Cho đến khi Juliet bất ngờ xem được cuộn phim anh quay trong ngày cưới, với hình ảnh cô tràn ngập đầy yêu thương. Trong dịp lễ Noel, Mark xuất hiện trước cửa nhà Juliet, và dùng những tấm bìa có hình ảnh cùng chữ viết để nói ra tình cảm của mình, với anh, cô là người phụ nữ hoàn hảo, rồi mỉm cười ra đi. Juliet xúc động trao cho anh một nụ hôn, với Mark, nụ hôn ấy đã đủ đáp đền mối tình cao thượng và thầm lặng bấy nay anh dành cho cô.

3. "Love actually" với tình yêu không cần nói thành lời.


Cũng trong bộ phim "Love actually", Jamie thuê cô gái gốc Bồ Đào Nha Aurelia làm quản gia. Hai người dần hiểu nhau dù bất đồng ngôn ngữ, cho tới đêm Giáng sinh Jamie nhận ra tình cảm của mình, anh đáp máy bay, tìm đến tỏ tình với cô, bằng vốn tiếng Bồ Đào Nha anh mới học được. Cảnh Jamie tìm đến nhà gặp bố cô gái nói rằng muốn cưới con gái ông, và cùng những người trong gia đình tìm đến tỏ tình với cô, được thể hiện bằng ngôn ngữ hết sức dung dị, những lời nói thản nhiên của người thân cô gái, tất cả tạo nên màn tỏ tình giản dị nhưng hết sức xúc động.

4."Big fish" - Tình yêu cổ tích

Chàng trai chỉ nhìn thấy cô gái một và nghĩ rằng đó là người phụ nữ của đời mình. Để tìm đến bên cô, anh chàng đã phải mất tới 3 năm khó khăn vất vả. Ngày anh bày tỏ được tình cảm, cô gái đã đính hôn. Anh vẫn không từ bỏ, tìm mọi cách lãng mạn nhất để thể hiện tình cảm của mình, đặc biệt là trồng cả một cánh đồng hoa thủy tiên (loài hoa cô thích) ngay trước cửa phòng cô chỉ trong một đêm. Liệu một cô gái có thể từ chối chàng trai này?

Chàng trai nhìn thấy cô gái và dường như thời gian ngừng lại.

Trồng cả một cánh đồng hoa để bày tỏ tình cảm

5. "When Harry met Sally" - Tỏ tình như… cãi nhau, hay tình yêu từ những điều giản dị nhất.

Mối quan hệ vừa thân thiết, vừa nhiều mâu thuẫn của cặp đôi Harry, Sally kéo dài trong 12 năm, họ vừa bị thu hút nhau, nhưng lại vô tình đẩy nhau ra. Khi mối quan hệ trở nên đặc biệt căng thẳng, Harry nhận ra mình không thể thiếu Sally, anh chạy tới bữa tiệc bộc bạch với cô, cuộc nói chuyện xung đột khá mạnh, như một cuộc tranh cãi hơn là lời tỏ tình ngọt ngào. Nhưng những lời lẽ bộc trực ấy, lại khiến Sally không thể xúc động hơn, vì Harry yêu cô từ những điều giản dị nhất, những điểm mà người ngoài cuộc có thể cho là xấu tính!

 

Em Ty