PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Tom Hanks tái xuất trong phim về cướp biển Somali

Thứ sáu, 18/03/2011 15:27

Ngôi sao kỳ cựu của Hollywood - Tom Hanks vừa nhận lời mời vào vai thuyền trưởng Richard Phillips trong bộ phim kể về một con tàu của Mỹ bị cướp biển Somali tấn công.

Theo Hollywood Reporter, bộ phim được thực hiện dựa theo cuốn tự truyện “A captains duty: Somali pirates, Navy SEALs and dangerous days at sea” của chính thuyền trưởng Richard Phillips ngoài đời thật. Cuốn tự truyện này được xuất bản năm 2009. Nội dung phim sẽ dựng lại câu chuyện Richard Phillips, thuyền trưởng tàu Maersk Alabama, đã quyết định dùng tính mạng của mình đánh đổi mạng sống của các thành viên trên tàu, một mình ra đầu hàng bọn cướp biển Somali khi tàu bị tấn công.

Diễn viên kỳ cựu Tom Hanks sẽ trở lại với vai thuyền trưởng anh hùng.

Doug Belgard - đồng chủ tịch của hãng Columbia Pictures phát biểu: "Chúng tôi sẽ dốc hết sức với câu chuyện tái hiện hành động anh hùng và lòng quả cảm đã khuấy động cả vùng bờ biển của châu Phi". Ông muốn nói tới việc Richard Phillips đã dùng mạng sống của mình để chuộc lại sự an toàn của cả thủy thủ đoàn. Được biết, hãng Columbia Pictures đã giành được bản quyền xây dựng bộ phim này từ năm 2009. Kịch bản phim do Billy Ray chấp bút và được sản xuất bởi đội ngũ làm phim “The social network” (Mạng xã hội) bao gồm nhà sản xuất Scott Rudin và nam diễn viên Kevin Spacey.

Thuyền trưởng Richard Phillips trở về sau khi được hải quân Mỹ giải thoát khỏi hải tặc Somali .

Nam diễn viên kỳ cựu Tom Hanks hiện đang tham gia bộ phim “Extremely loud and incredibly close”, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Jonathan Safran Foer do Stephen Daldry đạo diễn với sự tham gia của Sandra Bullock. Tom cũng sẽ trở lại rạp vào tháng 7 năm nay với bộ phim chính kịch hài “Larry Crowne” của Universal Pictures. Kịch bản phim được viết bởi Tom Hanks và Nia Vardalos, đồng thời Tom cũng đóng vai trò đạo diễn và diễn viên chính trong phim. Bộ phim cũng là dịp tái hợp tuyệt vời của Tom và ngôi sao Julia Roberts. Trước đó, họ đã từng cặp đôi trong bộ phim ăn khách “ Charlie Wilson's War “ vào 2007 và từng được đề cử 5 giải thưởng tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 65.

Theo Lao Động