PHIM NHẠC » Toàn cảnh

“Tôn Ngộ Không” lần đầu đóng vai ác

Thứ năm, 01/03/2012 16:43

Sự kiện Lục Tiểu Linh Đồng được mời đóng vai Hoa Thiết Can độc ác, mất hết tính người trong phim Liên Thành quyết, đã gây nên sự ngạc nhiên rất lớn đối với người hâm mộ “sư phụ họ Tôn” trong tác phẩm nổi tiếng Tây du ký.

Bởi sau khi quá thành công với vai Tôn Ngộ Không, Lục Tiểu Linh Đồng từ tuyên bố… sẽ không bao giờ đóng vai phản diện. Nhưng khi được xem kịch bản của bộ phim Liên Thành quyết thì Lục Tiểu Linh Đồng đã thay đổi ý định. Ông cho biết, nhân vật Tôn Ngộ Không đã từng biến giấc mơ đóng phim võ hiệp của Lục Tiểu Linh Đồng thành hiện thực. Và lần này với Hoa Thiết Can, ông lại có dịp dùng vốn võ học của mình trong những cảnh đấu nhau mà không cần người đóng thế.

Poster ấn tượng của Liên thành quyết

Tuy nhiên, Lục Tiểu Linh Đồng vẫn hơi lo vì lần đầu tiên vào vai một nhân vật mang tính nham hiểm và hèn mọn như Hoa Thiết Can. Kết quả, chính sự có mặt của Lục Tiểu Linh Đồng đã góp phần không nhỏ giúp cho Liên Thành quyết được công chúng háo hức mong đợi. Xem phim, dù ghét cay ghét đắng nhân vật Hoa Thiết Can, song không vì thế mà tình cảm của đông đảo khán giả giành cho Lục Tiểu Linh Đồng giảm bớt. Vì diễn viên thì cần phải thay đổi linh họat vai diễn khác nhau, miễn làm sao thành công về mặt diễn xuất. Đóng vai người tốt đã siêu mà Lục Tiểu Linh Đồng đóng vai người xấu cũng rất… thành công.

Liên thành quyết xoay quanh câu chuyện về Liên Thành kiếm phổ ẩn chứa chìa khóa mở ra một kho báu. Vì nó khiến cho giới võ lâm không ngày nào được yên, đồ đệ giết sư phụ, cha giết con, huynh đệ tương tàn.

Vai ác của Lục Tiểu Linh Đồng nhận được rất nhiều ngợi khen vì thành công

Địch Vân (Ngô Việt) là đệ tử của Thích Trường Phát, một trong ba cao thủ xuất chúng đã quy ẩn giang hồ. Từ nhỏ vốn mồ côi, Địch Vân được Thích Trường Phát nhận làm đệ tử, truyền thụ võ công cùng với con gái là Thích Phương (Hà Mỹ Điền). Địch Vân và Thích Phương có tình cảm sâu nặng hơn tình huynh muội, định một ngày nào đó sẽ cùng nhau chung sống dưới một mái ấm nhỏ mà hạnh phúc. Một hôm, họ theo Thích Trường Phát đến dự lễ thọ yến của Vạn Chấn Sơn - đại sư huynh nhiều năm không gặp. Con trai Vạn Chấn Sơn là Vạn Khuê có ý với Thích Phương nên tìm cách hại Địch Vân, vu cho tội cưỡng dâm và trộm tài sản nên chàng bị tống vào ngục.

Trong tù, Địch Vân gặp Đinh Điển - một nho sinh tài hoa, vì có một mối tình với Lăng Sương Hoa, con gái của huyện lệnh mà bị hãm hại. Thân nhau như huynh đệ, Đinh Điển thậm chí còn hy sinh mạng sống của mình để giúp cho Địch Vân thoát ra đồng thời truyền Thần chiếu công cho anh. Thế nhưng, những rắc rối còn liên tiếp xảy đến với Địch Vân khi anh dính lứu đến Huyết đao lão tổ - 1 ác nhân vang danh thiên hạ. Chuyện tình của anh với Thích Phương cũng kết thúc đẫm máu khi cô bị chính người chồng của mình hạ sát.

Thư Sướng vai Thủy Sinh - người yêu cuối cùng của Địch Vân

Sau khi giết chết hai cha con họ Vạn, trả được mối thù mà chàng đã nung nấu suốt cả một thời trai trẻ, Địch Vân bàng hoàng phát hiện ra bộ mặt thật của Thích Trường Phát – sư phụ chàng. Thích Trường Phát thực chất đã lợi dụng chàng để tìm bí mật về “Liên thành quyết” và kho báu đệ nhất thiên hạ. Thất vọng về sự tham lam danh lợi của người đời và diện mạo đen tối của cuộc sống. Địch Vân đã quay trở lại núi tuyết, sống những ngày tháng đầm ấm hạnh phúc bên cạnh người con gái mà chàng yêu thương…

Liên thành phát với sự tham gia của Ngô Việt, Hà Mĩ Điền, Thư Sướng, Vương Hải, Lục Tiểu Linh Đồng... sẽ được phát sóng lúc 20 giờ từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trong chương trình Phim châu Á trên VTV9, bắt đầu từ ngày 5.3.2012.

24h