PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Top 10 bộ phim "để đời" của Chương Tử Di

Thứ hai, 27/08/2012 21:24

(Ngoisao.vn) - Trong khoảng 20 phim mà Chương Tử Di tham gia thì đã có đến 10 bộ phim được đánh giá cao, làm nên bước ngoặt trong sự nghiệp điện ảnh của ngôi sao này.

Cùng Ngoisao.vn điểm lại 10 bộ phim đáng chú ý nhất trong sự nghiệp điện ảnh chói lọi của Chương Tử Di:

“Đường về nhà” (1999)

"Đường về nhà" là một bộ phim tình cảm của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Bộ phim cũng đánh dấu sự ra mắt làng điện ảnh của Chương Tử Di. Nàng diễn viên ít được biết đến vào thời điểm đó đã đảm nhận vai nữ chính trong phim. "Đường Về Nhà" đã giành được hai giải thưởng tại Liên hoan Phim Quốc tế Berlin năm 2000 ở hạng mục Giải thưởng Lớn của Ban giám khảo và Giải Giám khảo Toàn cầu.

“Ngọa Hổ Tàng Long” (2000)

Với sự góp mặt của dàn sao gồm: Châu Nhuận Phát, Dương Tử Quỳnh, Chương Tử Di và Trương Chấn, có lẽ không cần phải giới thiệu thêm về bộ phim võ hiệp này. "Ngọa Hổ Tàng Long" đã giành giải Oscar cho Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất và ba giải Oscar khác, đưa tên tuổi Chương Tử Di lên hàng ngôi sao chỉ trong một thời gian ngắn.

“Giờ Cao Điểm 2” (2001)

"Giờ Cao Điểm 2" là phần thứ hai trong loạt phim "Giờ Cao Điểm" của Thành LongChris Tucker. Bộ phim cũng đánh dấu những bước chân đầu tiên của Chương Tử Di trong hành trình tiến đến Hollywood.

“Anh Hùng” (2002)

"Anh Hùng" là lần hợp tác thứ hai giữa Trương Nghệ Mưu và Chương Tử Di, quy tụ dàn diễn viên "toàn sao". Đây là bộ phim võ hiệp Hoa ngữ thành công nhất trên thị trường Hoa Kỳ cho đến thời điểm này. Nhưng với sự góp mặt của các ngôi sao như Lý Liên Kiệt, Lương Triều VĩTrương Mạn Ngọc, Chương Tử Di chỉ đóng một vai phụ trong bộ phim.

“2046” (2004)

"2046" là một bộ phim kinh điển của Vương Gia Vệ. Bộ phim xoay quanh vô số chuyện tình và mang yếu tố khoa học viễn tưởng, trong đó Chương Tử Di vào vai một cô gái điếm hạng sang đầy quyến rũ. Lương Triều Vĩ, Củng Lợi, Vương PhiTakuya Kimura cũng đã vào vai các nhân vật chính khác trong phim.

“Thập Diện Mai Phục” (2004)

Đây là tác phẩm điện ảnh thứ ba được đồng sản xuất bởi Trương Nghệ Mưu và Chương Tử Di. Bộ phim cuốn hút khán giả bởi những cảnh quay vô cùng đẹp mắt. Trong phim, Chương Tử Di đóng vai Tiểu Muội, một cô kỹ nữ giả mù để thực hiện nhiệm vụ ám sát, sau lại không kìm lòng được mà đem lòng yêu kẻ đứng bên kia chiến tuyến.

“Hồi ức của một Geisha” (2005)

"Hồi ức của một Geisha" là bộ phim đầu tiên Chương Tử Di được giao vai chính trong một bộ phim được sản xuất ở nước ngoài. Chương Tử Di đã đóng cặp với Củng Lợi và Dương Tử Quỳnh. "Hồi ức của một Geisha" đã được đề cử ở rất nhiều hạng mục và cuối cùng giành được ba giải thưởng: Quay phim xuất sắc nhất, Chỉ đạo Nghệ thuật xuất sắc nhấtThiết kế trang phục.

“Dạ Yến” (2006)

Kết thúc chuỗi ngày hợp tác cùng Trương Nghệ Mưu, Chương Tử Di tham gia "Dạ Yến", một bộ phim võ hiệp của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Bộ phim được trình chiếu tại Liên hoan Phim Quốc tế Venice và giành giải Kỹ thuật số Liên hoan Phim Tương lai. Bộ phim cũng được chọn làm đại diện của Hồng Kông tranh giải Oscar Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất, trong khi đại diện của Trung Quốc Đại lục là một tác phẩm của Trương Nghệ Mưu, "Hoàng Kim Giáp".

“Mai Lan Phương” (2008)

"Mai Lan Phương" là một bộ phim tiểu sử về cuộc đời của Mai Lan Phương, một trong những nghệ sĩ opera Trung Hoa nổi tiếng nhất trong lịch sử. Chương Tử Di hóa thân vào vai người yêu của nhân vật chính Mai Lan Phương do nam diễn viên Lê Minh thủ vai.

“Love For Life” (2011)

"Love For Life" – Tối ái  là bộ phim Trung Quốc đầu tiên đề cập đến căn bệnh AIDS thế kỷ. Bộ phim do Cố Trường Vệ đạo diễn. Quách Phú Thành và Chương Tử Di vào vai một cặp tình nhân ở một ngôi làng nhỏ bị nhiễm HIV. Dù không đạt doanh thu mong đợi nhưng diễn xuất ấn tượng của hai ngôi sao đẳng cấp này đã giúp họ nhận được đề cử Ảnh Đế - Ảnh Hậu tại Liên hoan phim Roma lần thứ 6 năm 2011.

Ngoài ra, Chương Tử Di còn hai tác phẩm cũng rất được mong đợi là “Nhất đại tông sư” (The Master)“Quan hệ nguy hiểm” (Dangerous Liaisions) đang chờ ngày ra rạp. Bên cạnh đó, “Mỹ nhân đại chiến” (Sophie's revenge) tuy không được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng lại rất thành công về mặt doanh thu. Sắp tới, Chương Tử Di còn hứa hẹn ra mắt khán giả nhiều dự án hấp dẫn khác, đặc biệt, chính chị sẽ đảm nhiệm vai trò sản xuất.

Sandy - (Theo K)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới