PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Top 10 bộ phim hay nhất năm 2011

Thứ năm, 15/12/2011 16:01

(Ngoisao.vn) - Năm 2011 sắp qua đi, đã đến lúc điểm lại những thành công của điện ảnh thế giới trong năm nay. Dưới đây là danh sách top 10 phim được đánh gia cao nhất về nội dung cũng như về kỹ xảo.

1. Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2

Đạo diễn: David Yates

Thể loại phim: Phiêu lưu, thần thoại

Harry Porter Và Bảo Bối Tử Thần (Phần 2) là phần cuối cùng trong serie phim ăn khách Harry Potter. Tập phim đã lập hàng loạt kỷ lục mới như bộ phim có doanh thu đêm mở màn cao nhất, bộ phim có doanh thu ngày đầu ra mắt cao nhất,... Ngoài ra, đây cũng là bộ phim bom tấn đạt doanh thu cao nhất hè 2011 (366 triệu USD tại thị trường Mỹ).

2. The Tree of Life

Đạo diễn: Terrence Malick

Thể loại phim: Tâm lý tình cảm

Bộ phim đã rất thành công bởi sự góp mặt của hai diễn viên nổi tiếng: Sean Penn và Brad Pitt. Bộ phim đã để lại trong lòng khán giả một câu chuyện xúc động về cuộc sống gia đình ở thập niên 1950, cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Và bộ phim này đã nhận được giải thưởng cao quý Cành cọ vàng 2011.

3. Drive

Đạo diễn: Nicolas Winding Refn

Thể loại phim: Hành động

Tay Lái Siêu Hạng là câu chuyện về anh chàng lái xe vô danh Ryan Gosling, ban ngày lái xe cho các đoàn phim, nhưng ban đêm lại làm thuê cho thế giới tội phạm ngầm. Và một ngày anh phát hiện mình là mục tiêu của những kẻ giết người không gớm tay ở Los Angeles.

4. The artist

Đạo diễn: Michel Hazanavicius

Thể loại phim: Tâm lí, Lãng mạn

Vào thời đại của kỹ xảo điện ảnh và công nghệ 3D, việc thực hiện một bộ phim câm trắng đen thì không khác gì một bài toán khó với các đạo diễn. Tuy nhiên, The Artist của đạo diễn Michel Hazanavicius đã tạo bước bứt phá ngoạn mục. Bộ phim được đánh giá rất cao và nhờ vào phim này, vai chính - Jean Dujardin đã nhận được giải nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan Cannes, nâng tên tuổi của ngôi sao điện ảnh Pháp lên tầm quốc tế.

5. The Girl With The Dragon Tattoo

Đạo diễn: Niels Arden Oplev

Thể loại: Hành động trinh thám

Cô Gái Có Hình Xăm Rồng là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám cùng tên của nhà văn Thụy Điển Stieg Larsson. Nội dung bộ phim xoay quanh cô gái Lisbeth Salander, 24 tuổi với đầy hình xăm trổ, bấm khuyên trên người và sở hữu một trí tuệ phi thường. Cô là một hacker tài ba có thể đột nhập vào mạng lưới điều tra của cảnh sát để tìm thông tin về những cái chết bí ẩn trong lịch sử.

6. Super 8

Đạo diễn: J.J. Abrams

Thể loại: Viễn tưởng

Super 8 là bộ phim bom tấn bí ẩn nhất của hè 2011. Bộ phim là câu chuyện xảy ra vào mùa hè năm 1979. Một nhóm bạn trẻ ở thị trấn Ohio khi đang thực hiện một bộ phim thì chứng kiến một tai nạn tàu hỏa rất thảm khốc. Đây không phải là một tai nạn tình cờ. Vụ lật tàu này là do có người cố tình sắp đặt nhằm phá vỡ bí mật ẩn chứa bên trong nó...

7. Money ball

Đạo diễn: Bennett Miller

Thể loại: Tâm lý, Thể thao

Moneyball là một bộ phim về thể thao nhưng không có nhiều trận đấu gay cấn trên sân cỏ, không có nhiều tình tiết ly kỳ mà chỉ đơn thuần là những đối sách hay các mánh khóe làm ăn. Tuy nhiên, lời thoại phim rất hay, súc tích, đôi khi pha chút dí dỏm, hài hước. Bộ phim cũng quy tụ được dàn diễn viên nổi tiếng như: Brad Pitt, Philip Seymour Hoffman, Robin Wright, Jonah Hill...Moneyball là bộ phim không nên bỏ lỡ trong mùa phim cuối năm.

8. War horse

Đạo diễn: Steven Spielberg

Thể loại: Phiêu lưu, lịch sử

Phim xoay quanh một chuyến phiêu lưu đầy niềm vui, nỗi buồn, mạo hiểm của đôi bạn Albert và chú ngựa tên Joey. Cả hai chia tay khi Joey được bán cho các kỵ binh ở chiến hào của nước Đức. Khi xem bộ phim này, bối cảnh cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất sẽ được tái hiện một cách sống động thông qua cuộc phiêu lưu của chú ngựa.

9. Thor

Đạo diễn: Kenneth Branagh

Thể loại: Thần Thoại

Bộ phim Thần Sấm là câu chuyện bắt đầu từ Asgard, cõi thiên thể ở phía trên cùng của vũ trụ, nơi được cai trị bởi vua Odin. Vào đúng ngày ông truyền ngôi cho con trai Thor, một nhóm Laufey đã phá vỡ hàng rào an ninh của cung điện. Thor đã rất tức giận và quyết tâm đi trả thù, chính điều này đã làm đảo lộn hòa bình thế giới. Vua Odin buộc phải trục xuất Thor xuống Trái đất. Anh còn bị tước cả sức mạnh và cây búa thần Mjolnir.

10. The help

Đạo diễn: Tate Taylor

Thể loại: Tâm lý

Được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên, Người Giúp Việc xoay quanh một nhóm người Mỹ gốc Phi giúp việc trong một gia đình người da trắng ở Mississippi. Mặc dù khác nhau về phong cách sống, tập tục, tính cách, nhưng tình cảm của họ rất chân thành và ngày càng khăng khít. Họ đã cùng nhau chống lại những lề thói cổ hủ của xã hội - một công việc rất vĩ đại nhưng vô cùng nguy hiểm.

Đoàn Luyến - (Theo TF)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới