PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Top 10 bộ phim kinh dị nước ngoài hay nhất năm 2022

Thứ năm, 19/01/2023 09:21

Trong năm 2022, có rất nhiều bộ phim kinh dị đã ra mắt khán giả. Tuy nhiên, chỉ có một số bộ phim mang danh hiệu là “Phim hay nhất” thông qua cuộc bình chọn từ cư dân mạng.

1. Piggy

“Piggy” là bộ phim kinh dị mới nhất của đạo diễn Carlota Pereda. Tiền thân của Piggy là bộ phim Cerdita ra mắt năm 2018 kể về một cô gái tên Sara bị mọi người bắt nạt vì quá béo, ai cũng gọi cô là lợn (cerdita). Vào một ngày, Sara chứng kiến một kẻ lạ mặt bắt cóc một nhóm nữ sinh thường xuyên quấy rối cô. Khi cảnh sát bắt đầu đặt câu hỏi, Sara quyết định giữ im lặng.

2. Old People

“Old People” là một bộ phim kinh dị do Andy Fetscher viết kịch bản và làm đạo diễn cùng với sự tham gia của các ngôi sao nổi tiếng như Melika Foroutan, Stephan Luca và Anna Unterberger. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về ​​những người già bị đối xử tệ bạc khiến họ rơi vào tình trạng điên loạn. Từ đó, họ bắt đầu trả thù tất cả những người trẻ tuổi trong vùng cho những hành vi mà họ đã phải chịu trong viện dưỡng lão.

3. Incantation

Không kém gì các bộ phim kinh dị Hollywood, “Incantation” do Đài Loan sản xuất khá ám ảnh đối với người xem nhưng lại được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Bộ phim kể về nhân vật Lý Nhược Nam (Thái Hoàn Yến đóng) vi phạm một điều cấm kỵ tôn giáo và bị nguyền rủa. Sáu năm sau, cô buộc phải đối mặt với hậu quả của hành động của mình mà giờ đây con gái cô phải gánh chịu. Đây cũng là bộ phim được giới phê bình đánh giá cao bởi nội dung cốt truyện rành mạch rõ ràng và không có nhân vật phản diện nào.

4. Men

"Men" là dự án phim kinh dị viễn tưởng mới do Alex Garland viết kịch bản và làm đạo diễn. Trước đó, Alex Garland đã rất thành công với 2 bộ phim "EX Machina" và "Annihilation". Không những thế, "Men" còn được chọn làm tác phẩm mở màn cho BIFAN lần thứ 26. Bộ phim kể về nhân vật Harper về sống tại một vùng nông thôn sau cái chết của người chồng bạo hành. Cô bị xúc phạm, theo dõi và tấn công bởi nhiều loại Rory.

5. Watcher

“Watcher” là loạt phim kinh dị ra mắt khán giả vào ngày 3/6 do Chloe Okuno viết kịch bản và làm đạo diễn. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của một người phụ nữ trẻ tuổi người Mỹ. Sau khi cùng chồng chuyển đến nơi ở mới, cô cảm giác có người lạ mặt theo dõi họ từ tòa nhà đối diện, cho đến lúc đi đường. Trong khi đó, tin tức lan truyền rằng một kẻ giết người hàng loạt đã chặt đầu vô số người phụ nữ xấu số, đang gieo rắc nỗi kinh hoàng ở thủ đô Romania.

6. Choose or Die

“Choose or Die” là một bộ phim kinh dị của Anh do Toby Meakins làm đạo diễn. Với sự tham gia của dàn viên viên nổi tiếng Iola Evans, Asa Butterfield, Eddie Marsan và Robert Englund, bộ phim kể về nữ sinh đại học tên Kayla. Cô bỏ học và chơi một trò chơi kinh dị sinh tồn đã mất từ ​​những năm 1980 với giải thưởng 125.000 USD (hơn 2 tỷ đồng). Tuy nhiên, thử thách chứa đựng một lời nguyền đẫm máu, buộc cô phải đưa ra những quyết định đáng sợ. Và từ đó, cô nhận ra rằng không còn chơi vì tiền mà vì mạng sống của mình.

7. You Won’t Be Alone

“You Won’t Be Alone” là bộ phim kinh dị phát sóng ngày 14/4 do Goran Stolevski viết kịch bản và đạo diễn. Đây cũng là bộ phim đầu tay của ông khi làm đạo diễn. Lấy bối cảnh tại một ngôi làng miền núi Macedonian bị cô lập vào những năm 1800, bộ phim xoay quanh câu chuyện về một linh hồn từ thời cổ đại đã biến một phụ nữ trẻ bị bắt cóc thành phù thủy.

8. Decision to Leave

“Decision to Leave” là một trong những bộ phim điện ảnh bí ẩn lãng mạn của Hàn Quốc do Park Chan Wook sản xuất, đồng biên kịch và đạo diễn. Ông cũng là đạo diễn nổi tiếng với nhiều tác phẩm đình đám bao gồm Old Boy, The Vengeance Trilogy hay The Handmaiden. Với sự tham gia của nữ diễn viên Trung Quốc, Thang Duy, bộ phim kể về thanh tra ưu tú Hae Joon (Park Hae Il đóng) đang điều tra một vụ giết người có thể xảy ra ở một thị trấn hẻo lánh giữa vùng núi. Ở đó, anh ta bắt đầu phát triển mối quan hệ yêu đương với góa phụ Seo Rae (Thang Duy đóng), người mà anh ta coi là nghi phạm chính.

9. Hatching

“Hatching” là một bộ phim kinh dị của Phần Lan. Bộ phim có tựa gốc là ‘Pahanhautoja’, được trình chiếu lần đầu tiên tại Liên hoan phim Sundance 2022. Đây cũng là bộ phim đầu tay của đạo diễn Hanna Bergholm. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về cô bé Tinja 12 tuổi tìm thấy một quả trứng chim bị thương trong rừng. Cô mang nó về nhà và ấp trên giường cho đến khi nó nở. Sinh vật nở ra sẽ trở thành người bạn thân nhất của cô bé, nhưng cũng là cuộc sống của cô bé. Một cơn ác mộng hiện thân.

10. Bones & All

“Bones And All” là một trong những dự án phim kinh dị mới của đạo diễn Luca Guadagnino và cũng là tác phẩm thành công tiếp theo của "chàng thơ" Timothée Chalamet. Bộ phim được giới phê bình đánh giá cao và nhận vô số giải thưởng và đề cử. Được chuyển thể từ cuốn sách của tác giả Camille DeAngelis, “Bones And All” kể về câu chuyện tình yêu nảy nở giữa một thanh niên bị ruồng bỏ và một kẻ lang thang bị tước quyền khi họ bắt đầu cuộc phiêu lưu dài 3.000 dặm qua những con đường phía sau của nước Mỹ.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới