PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Top 20 nhân vật phim kinh dị xuất sắc nhất mọi thời đại (P.2)

Thứ bảy, 08/02/2014 08:18

Đó là những nhân vật được xây dựng thành công nhất trong các bộ phim kinh dị nổi tiếng. Họ có thể là cả nhân vật chính diện lẫn phản diện.

10. Cha Merrin

Diễn viên: Max von Sydow

Phim: The Exorcist (1973)

Không giống như Karras, vị linh mục trẻ tuổi trong bộ phim quỷ ám luôn được xếp trong danh sách những phim kinh dị đáng sợ nhất mọi thời đại - The Exorcist, linh mục Merrin đã từng đối mặt với quỷ dữ trước đó và biết cách lừa dối chúng. Chỉ tiếc là cơ thể của ông lại không mạnh mẽ như tinh thần, và nhân vật xuất sắc Merrin lại chỉ xuất hiện khi bộ phim gần kết thúc. Tuy nhiên ông cũng kịp gây những ấn tượng sâu sắc với khán giả thông qua màn tấn công trực diện vào Pazuzu với sức mạnh của Chúa. 

Diễn xuất của diễn viên Max von Sydow mang đến một nhân vật Merrin không hề cường điệu, và ở bất cứ một bộ phim nào nhại lại Exorcist, khán giả cũng bắt gặp hình tượng Cha Merrin chứ không phải Karras - nhân vật xuất hiện từ sớm và có nhiều đất diễn hơn.

9. Norman Bates

Diễn viên: Anthony Perkins

Phim: Psycho (1960)

Trong bộ phim kinh dị kinh điển của đạo diễn Alfred Hitchcock, nhân vật tên giết người điên loạn Norman Bates là một dấu ấn không thể quên. "Tất cả chúng ta đều có những lúc trở nên điên loạn" - câu thoại này của Norman do Anthony Perkins thủ vai đã trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên, chắc chắn không phải ai cũng đủ điên loạn để trở thành một chủ nhà nghỉ giấu xác mẹ mình trong tầng hầm và tìm cách giết hại khách trọ như cách mà Norman đã làm trong phim!

8. Damien Thorn

Diễn viên: Harvey Stephens

Phim: The Omen (1976)

Diễn viên nhí Harvey Stephens đã cho thấy diễn xuất thiên bẩm tuyệt vời khi góp mặt trong tác phẩm kinh dị được đánh giá là bộ phim hay nhất năm 1976 - The Omen. Trong phim, Harvey Stephens thủ vai Damien Thorn, một cậu bé mồ côi được nhận nuôi từ lúc lọt lòng. Càng lớn, xung quanh Damien càng xảy ra những câu chuyện kỳ lạ, đặc biệt là những tai nạn kinh hoàng. Cuối cùng, bí mật về Damien cũng được hé lộ khi cậu chính là linh hồn được quỷ Satan gửi đến chống lại Chúa Jesus.

7. Dracula

Diễn viên: Christopher Lee

Phim: Horror Of Dracula (1958)

Cao, độc đoán và là một quý tộc thực thụ, Christopher Lee cho thấy anh là lựa chọn tuyệt vời cho vai diễn ác quỷ Drancula trong truyền thuyết. Lee đang ở giữa độ tuổi 30 khi anh nhận vai diễn này và đó cũng là vai diễn "để đời" trong sự nghiệp của anh. Nhân vật Dracula của Christopher Lee đã trở thành biểu tượng khó vượt qua đối với bất kỳ diễn viên nào thể hiện vai diễn này sau đó. Không chỉ ở ngoại hình: đôi mắt đỏ rực, máu nhỏ giọt từ chiếc răng nanh ghê rợn và cơn thịnh nộ đáng sợ, Lee còn thể hiện được khía cạnh "dục tính" trong con người Dracula - vốn là một điểm mấu chốt không thể thiếu của nhân vật này được miêu tả trong tiểu thuyết của Bram Stoker.

6. Quái vật của Frankenstein

Diễn viên: Boris Karloff

Phim: Bride Of Frankenstein (1935), Frankenstein (1931)

Nhân vật quái vật do tiến sĩ Frankenstein tạo ra do Boris Karloff đóng trong các bộ phim Bride Of Frankenstein (1935), Frankenstein (1931) là phiên bản đầu tiên và cũng là phiên bản xuất sắc nhất của nhân vật này.

Karloff đã không chỉ tạo ra hình ảnh một con quái vật với hình ảnh gớm ghiếc đáng sợ mà hơn thế, còn là một con quái vật với khao khát được làm người, được có một người bạn, một linh hồn... Khoảnh khắc con quái vật hút thuốc với ẩn sĩ mù hay ném đá xuống hồ nước cùng cô gái trẻ đã khiến cho bi kịch của nhân vật này được đẩy lên cao trào và câu chuyện tuyệt vời hơn.

5. Michael Myers

Diễn viên: Nick Castle

Phim: Halloween (1978)

Vai diễn tên sát nhân điên loạn Michael Myers do Nick Castle thể hiện cũng là vai diễn sáng giá nhất trong cuộc đời nam diễn viên này. Nhân vật Michael Myers cũng là hiện thân cho nỗi sợ hãi, kẻ bị bắn 6 phát đạn, rơi từ tầng 2 xuống bãi cỏ mà dường như vẫn sống sót. Myers là hiện thân cho cái ác thuần túy, là "ông kẹ", là đại diện cho những thế lực xấu xa ẩn nấp trong bóng tối, lúc ấn lúc hiện đe dọa thế giới loài người.

4. Peter

Diễn viên: Ken Foree

Phim: Dawn of the Dead (1978)

Peter là nhân vật tuyệt vời nhất trong series 6 phim về zombie của Romeo, thậm chí có thể là nhân vật "cool" nhất trong tất cả các thể loại phim về zombie. Đó là một nhân vật có thể thoải mái nấu bữa tối lãng mạn trong khi đám thây ma vây quanh nhà mình và nghiến răng lạo xạo. "Khi địa ngục không còn chỗ nữa, cái chết sẽ đi lại trên mặt đất" là câu thoại nổi tiếng trong Dawn of the Dead(1978). Và khi thế giới trở nên điên loạn như thế, chúng ta đều mong muốn được giống như Peter - chàng trai dũng cảm của đội SWAT.

3. Hannibal Lecter

Diễn viên: Anthony Hopkins

Phim: Hannibal (2001), Red Dragon (2002), The Silence Of The Lambs (1991)

Vai diễn Hannibal Lecter - một bác sĩ tâm thần xuất sắc và một kẻ ăn thịt người điên loạn do Anthony Hopkins thủ vai có lẽ sẽ sống mãi cùng lịch sử điện ảnh nói chung và lịch sử các bộ phim kinh dị nói riêng. Người ta thậm chí đã ví von, The Silence Of The Lambs là một kiệt tác, nhưng mỗi khi Anthony Hopkins xuất hiện, nó còn trở nên vĩ đại và hoàn hảo hơn bao giờ hết. 

Vai diễn Hannibal Lecter năm 1991 đã mang về cho tài tử này một giải Oscar. Hopkins còn tiếp tục trở lại với nhân vật này trong Hannibal năm 2001 và trong lần chuyển thể thứ hai của Red Dragonnăm 2002 dưới cái tên chính thức của nó. Năm 2003, Hannibal Lecter đã được Viện Phim Mỹ bình chọn là nhân vật phản diện hàng đầu trong Danh sách 100 anh hùng và kẻ phản diện của Viện phim Mỹ. Vào tháng 7 năm 2010, Lecter nằm trong danh sách 100 nhân vật vĩ đại nhất 20 năm qua của Entertainment Weekly.

2. Freddy Krueger

Diễn viên: Robert Englund

Phim: A Nightmare on Elm Street (1984), A Nightmare on Elm Street 2: Freddy's Revenge(1985), A Nightmare on Elm Street 3: Dream Warriors (1987), A Nightmare on Elm Street 4: The Dream Master (1988), A Nightmare on Elm Street 5: The Dream Child ( (1989), Freddy vs. Jason (2003), Freddy's Dead: The Final Nightmare (1991), Wes Craven's New Nightmare(1994)

Freddy Krueger lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim kinh dị A Nightmare on Elm Street năm 1984 của đạo diễn Wes Craven. Kể từ đó cho đến nay, bất cứ khi nào tên sát nhân này xuất hiện trên màn ảnh, hắn đều trở thành nỗi ám ảnh của tất cả khán giả. Freddy Krueger có cách giết người cũng "đặc biệt": đi vào giấc mơ của các nạn nhân và giết chết họ, ai bị giết trong mơ cũng sẽ chết thật ở ngoài đời. Chính bởi thế nên nỗi ám ảnh về Krueger cũng lớn hơn tất cả những tên sát nhân thông thường khác, bởi ai cũng từng mơ, và không ai có thể kiểm soát được giấc mơ của mình.

1. Ash

Diễn viên: Bruce Campbell

Phim: Army of Darkness (1992), Evil Dead II (1987), The Evil Dead (1981)

Lý do gì khiến cho nhân vật Ash "vượt mặt" cả những nhân vật đã trở thành "huyền thoại" như Hannibal Lecter và Freddy Krueger? Ash không phải là nhân vật hoàn hảo số 1, anh ta là kiểu nhân vật hoàn thiện theo thời gian, một nhân vật có những "lỗ hổng" để tiến bộ và phát triển.

Trong phần đầu tiên của The Evil Dead, khán giả chỉ thấy anh ta là một kẻ vô dụng tìm cách để sống sót. Trở lại với phần 2, anh ta tiến bộ hơn một chút, với nhiều kỹ năng hơn, và lần thứ 3, Ash hoàn thiện hẳn, trở thành một "người Mỹ xấu xí", kẻ đã giết hàng trăm người vô tội chỉ vì thiếu hiểu biết.

Pháp Luật Xã Hội
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới