PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Top 3 phim Hàn hay nhưng vẫn "ế ẩm"

Thứ hai, 05/12/2011 08:43

Tuy được giới chuyên môn đánh giá cao về mặt diễn xuất cũng như cốt truyện nhưng ba bộ phim dưới đây không gây tiếng vang về mặt doanh thu phòng vé.

Phòng vé xứ Hàn 2011 ngoài những bộ phim tạo tiếng vang lớn như Detective K, Sunny - 2010, Arrow, The Ultimate WeaponPunch, cũng có nhiều tác phẩm dù quy tụ dàn sao nổi tiếng cũng như cốt truyện hấp dẫn nhưng lại không mấy thành công về mặt doanh thu. Trong số đó tiêu biểu là ba tác phẩm Late Autumn (Thu muộn), A Reason to Live Countdown.

1. A Reason to Live Là dự án phim đánh dấu sự trở lại của người đẹp Song Hye Kyo trên màn ảnh rộng sau 4 năm vắng bóng nên A Reason to Live thu hút sự chú ý của báo giới cũng như đông đảo khán giả. Tuy nhiên, tác phẩm này lại vô cùng ế ẩm khi công chiếu. Theo số liệu thống kê, A Reason to Live chỉ thu hút khoảng 130 ngàn khán giả.

A Reason to Live xoay quanh cuộc sống của nhà sản xuất Da Hye (Song Hye Kyo) sau khi bạn trai cô qua đời trong một tai nạn giao thông. Khi biết được người gây ra tại nạn cho bạn trai mình là một nữ sinh trung học, Da Hye đã quyết định tha thứ cho cô bé đó. Tuy nhiên sau này, Da Hye gặp phải nhiều sự việc không ngờ đến và cũng nhận ra ý nghĩa đích thực của việc tha thứ.

Tuy A Reason to Live thất bại thảm hại về mặt doanh thu nhưng diễn xuất của Song Hye Kyo vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao. Song Hye Kyo đã thể hiện rất tốt các cung bậc cảm xúc phức tạp của nhân vật Da Hye. 2. Count Down Count Down được đánh giá là có cách dẫn chuyện thú vị. Phim khéo léo đem đến cho khán giả cuộc đời nhiều thăng trầm và nước mắt của anh chàng đòi nợ thuê Tae Gun thông qua sự lạnh lùng của anh. Cốt truyện phim được dẫn dắt từ từ nhưng cái kết bất ngờ càng khiến bộ phim thêm hấp dẫn.

Bên cạnh cốt truyện lôi cuốn, diễn xuất của hai diễn viên chính Jung Jae Yeong và Jeon Do Yeon được đánh giá là hoàn hảo. "Ảnh hậu Cannes" Jeon Do Yeon thể hiện xuất sắc vai diễn Cha Ha Yeon - một cô nàng quyến rũ nhưng vô cùng nguy hiểm. Tuy vậy, Countdown cũng chỉ đạt thành tích khiêm tốn tại phòng vé xứ Hàn. Tổng cộng, phim  bán được khoảng 430 ngàn vé. 3. Late Autumn Late Autumn có sự tham gia của người đẹp Hoa ngữ Thang DuyHyun Bin - nam diễn viên vô cùng được yêu mến nhờ thành công của bộ phim truyền hình Secret Garden. Late Autumn là câu chuyện tình cảm ngắn ngủi nhưng sâu đậm của Anna (Thang Duy) - một người phụ nữ gốc Hoa tạm thời được ra tù để về dự đám ma mẹ và Hoon (Hyun Bin) - một chàng trai trẻ Hàn Quốc có các mối quan hệ tình ái với những phụ nữ đã kết hôn.

Lấy thành phố Seatle mù sương làm bối cảnh, Late Autumn gây ấn tượng mạnh với người xem bởi diễn xuất tốt của Hyun Bin và Thang Duy. Cách hai diễn viên này giao tiếp với nhau bằng những ngôn ngữ khác nhau thật tuyệt vời. Thêm vào đó, cách thể hiện câu chuyện cuộc đời của nhân vật Hoon thông qua cuộc đời Anna giống như một cuốn tiểu thuyết. Những xúc cảm của nhân vật Anna được thể hiện rất tinh tế. Nhìn chung, từ bối cảnh đến diễn xuất và cảnh phim đều kết hợp với nhau rất hài hòa.

Tuy diễn xuất, cốt truyện của Late Autumn đều được đánh giá cao nhưng bộ phim không thực sự thành công về mặt doanh thu phòng vé. Chính thức ra rạp hồi giữa tháng 2/2011, Late Autumn thu hút được khoảng 840 ngàn khán giả.

Một điều an ủi với đoàn phim Late Autumn nói chung và nữ diễn viên chính Thang Duy nói riêng là bộ phim khá thành công tại các giải thưởng điện ảnh xứ Hàn. Với vai diễn trong bộ phim này, Thang Duy đã ba lần được vinh danh tại Hàn, trong đó đáng chú ý nhất là danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 47.

2sao