PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Top phim truyền hình Hàn Quốc năm 2022 dù sở hữu dàn sao 'khủng' nhưng rating thê thảm

Chủ nhật, 18/12/2022 09:54

Mặc dù sở hữu dàn diễn viên là những ngôi sao hàng đầu Kbiz, những bộ phim truyền hình Hàn Quốc năm 2022 này lại không thành công về mặt thương mại.

Năm 2022 đã giới thiệu đến người hâm mộ phim truyền hình Kdrama một số lượng lớn các bộ phim dài tập hay ở mọi thời lượng và thể loại. Tuy nhiên, bên cạnh nhiều tác phẩm có thành tích rực rỡ trong năm, nhiều tác phẩm khác lại không thu hút được sự chú ý của công chúng dù sở hữu dàn diễn viên là ngôi sao nổi tiếng. Và dưới đây là một số ví dụ đáng chú ý.

"Shooting Stars"

“Shooting Stars” (Sao Băng) với sự tham gia của Lee Sung Kyung và Kim Young Dae. Đây là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc tập trung vào chủ đề showbiz rất được yêu thích. Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của nhiều vai khách mời đáng chú ý, từ Song Ji Hyo, Choi Ji Woo, Moon Ga Young cho đến nhiều gương mặt khác. Thật không may, bộ phim chỉ ghi nhận tỷ suất người xem trung bình là 1,4%, thậm chí giảm xuống còn 1,1% ở tập 12. Phim cũng vấp phải sự chỉ trích từ một số chi tiết gây tranh cãi và mặc dù là một bộ phim thú vị về tổng thể nhưng đã không thể đạt được thành công xứng đáng với dàn diễn viên của mình.

"Café Minamdang"

Seo In Guk và Oh Yeon Seo đều là những diễn viên nổi tiếng đã thu hút được sự chú ý lớn và có những tác phẩm thành công của riêng họ. Năm 2022, họ hợp tác trong “Café Minamdang”, bộ phim có cốt truyện hấp dẫn về một pháp sư giả, một sĩ quan cảnh sát và một vụ giết người đã được giải quyết. Dù rating của “Cafe Minamdang” không quá thấp và rơi vào khoảng 3-5%, nhưng bản thân bộ phim lại không nhận được nhiều thảo luận cả trong và ngoài Hàn Quốc, thua hẳn các đối thủ khác chiếu cùng khung giờ.

"If You Wish Upon Me"

Với sự góp mặt của thành viên Sooyoung (SNSD) và nam diễn viên Ji Chang Wook, "If You Wish Upon Me" hứa hẹn sẽ mang đến bữa tiệc thị giác cùng thông điệp ý nghĩa. Tuy nhiên, trong khi Kdrama này bắt đầu với rating 3,6%, con số này liên tục giảm theo thời gian, thậm chí xuống thấp nhất là 1,6% ở tập 14. Mặc dù được thực hiện tốt, nhưng bản thân bộ phim lại có chủ đề trang trọng và bối cảnh là một bệnh viện tế bần, và do đó bị nhiều khán giả coi là khó xem, dẫn đến con số đáng thất vọng như vậy.

"Today’s Webtoon"

Dựa trên một bộ truyện tranh Nhật Bản, câu chuyện của “Today's Webtoon” được cho là xa lạ với khán giả Hàn Quốc nên rating thấp. Đánh dấu lần đầu trở lại màn ảnh nhỏ của Kim Se Jeong sau thành công của “Business Proposal”, “Today's Webtoon” ban đầu nhận được nhiều kỳ vọng nhưng cuối cùng lại gây thất vọng.

"May I Help You"

Hyeri không may lại lọt danh sách có bộ phim truyền hình không tạo được nhiều tiếng vang “May I Help You”. Đây là một bộ phim chữa bệnh về việc giúp đỡ những người đã khuất hoàn thành tâm nguyện của họ, nhưng do tiết tấu chậm và diễn biến nhạt nhẽo nên rating rất thấp. Thiếu quảng bá cũng khiến "May I Help You" thất bại. Nhiều khán giả còn không biết Hyeri đã comeback.

"Curtain Call"

Ha Ji Won và Kang Ha Neul tái xuất trong "Curtain Call" nhưng cũng tạo được tiếng vang.

"Curtain Call" (Hạ màn) đánh dấu sự trở lại của bộ đôi diễn viên hàng đầu Ha Ji Won và Kang Ha Neul. Bộ phim còn có sự tham gia của nữ diễn viên kỳ cựu Go Doo Shim và Kwon Sang Woo, nhưng “Curtain Call” vẫn không thành công lớn. Có lẽ vì nó được phát sóng vào những tháng cuối năm 2022, khi ánh đèn sân khấu đã bị chiếm giữ bởi những bộ phim truyền hình gây sốt khác. Nhiều khán giả đã tỏ ra tiếc nuối cho phim khi có dàn diễn viên toàn sao "khủng".

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)