PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Trà My Idol chấp nhận bị "ghét" khi đóng phim

Thứ sáu, 11/10/2013 10:58

(Ngoisao.vn) - Cô nàng xuất thân từ Vietnam Idol 2007 sẫn sàng đón nhận những ý kiến chê bai từ khán giả.

Là ca sỹ xuất thân từ cuộc thi Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2007 và có những bước đi thành công trong âm nhạc, mới đây Trà My đã nhận lời tham gia đóng phim "Bếp hát" để vừa thỏa sức thể hiện ca hát và vũ đạo, vừa khám phá thêm khả năng diễn xuất của mình.

Trà My vào vai một cô gái cá tính và mạnh mẽ Tú Vi - tình địch trong phim khi tranh giành người yêu

Trong phim, Trà My vào vai nữ phản diện, hơi cá tính và mạnh mẽ có tên là Bảo Ngọc. Cô gái này bị mọi người rất ghét bởi tính cách lạnh lùng, lúc nào cũng muốn ra lệnh cho người khác theo ý mình và là người rất quyết liệt trong công việc. Mất ba từ nhỏ và sống thiếu tình cảm của gia đình, cô trở nên mạnh mẽ hơn trong cuộc sống và công việc. Khi bước chân vào làm việc tại nhà hàng Avilon, cô gặp lại người yêu cũ Hoàng Quân (Lam Trường) và tìm mọi cách để nối lại tình xưa, nhưng Quân đã yêu người khác nên cô cũng chất chứa nhiều đau khổ.

Trà My cho rằng: “Đây là một vai diễn khá nặng ký với tôi, cần nhiều nội tâm nhân vật, có khi lạnh lùng nhưng có khi lại dằn vặt khóc một mình. Tôi nghĩ khi xem phim, khán giả sẽ rất ghét cô Bảo Ngọc, tuy nhiên nếu bị ghét nghĩa là mình đã thành công với vai diễn, tôi chấp nhận bị ghét nếu như mình đã làm tốt những gì cần làm (cười)."

Với gương mặt lạnh lùng, Trà My được tin tưởng giao vai Bảo Ngọc

Nhận thấy vai diễn này có một chút tính cách giống ngoài đời của mình, Trà My chia sẻ thêm: "Một số người không quen khi gặp tôi ngoài đời, họ đều nghĩ tôi lạnh lùng, thậm chí có người còn không thích tôi cho lắm. Tôi không chủ ý làm mặt lạnh tanh như vậy, những người thân thuộc sẽ hiểu rằng tôi không có ý gì cả, có lẽ vẻ ngoài đó là lý do mà đạo diễn chọn tôi vào vai này chăng? Cũng đúng, vì tôi sẽ không hợp lắm với những vai diễn chính diện, ngoan hiền, bởi từ ánh mắt đến gương mặt của mình đã toát lên chút nổi loạn. Sự thật thì tính của tôi khá hoà đồng, vui vẻ, nó cũng được thể hiện đôi chỗ trong vai Bảo Ngọc, ngoài vẻ lạnh lùng của cô ấy."

Lần đầu thử sức với điện ảnh, Trà My không kém phần lo lắng và hồi hộp với sự đón nhận của khán giả

Lần đầu thử nghiệm với diễn xuất, ngoài thuận lợi về ca hát, Trà My cũng gặp không ít khó khăn để hoàn thành phần diễn xuất một cách tốt nhất: "Lần đầu đóng phim, tôi cũng khá hồi hộp và lo lắng, chi biết cố gắng làm sao thể hiện đúng tính cách nhân vật và diễn biến của câu chuyện. Tôi đã học được những điều cơ bản nhất của một người diễn viên bằng sự chỉ bảo từ đạo diễn và những diễn viên gạo cội mà tôi có cơ hội được đóng chung như NSƯT Thành Lộc. Anh Lộc là một diễn viên xuất sắc, khi diễn với anh ấy tôi cảm thấy thoải mái và cảm giác mình được đưa vào đúng tâm trạng, cảm xúc thật sự của nhân vật. Anh Lam Trường cũng vậy, dù là ca sỹ nhưng anh cũng đã có chút kinh nghiệm trong diễn xuất để chia sẻ với tôi. Tôi thấy hầu như các diễn viên của Bếp hát, dù lần đầu đóng phim như tôi đều cảm thấy hào hứng với vai diễn của mình. Tôi thấy làm diễn viên không hề dễ, như trong phân đoạn gần đây nhất, lúc Thuỳ Như (chị Phương Thanh đóng) quát tôi, lúc đó tôi đã thể hiện ánh mắt để Như thấy rằng tôi không phải là một người như thế, chỉ là hiểu nhầm thôi, nhưng sự thật trong tình huống này, tôi phải biểu lộ cảm xúc để Như thấy rằng:"Chị muốn hiểu thế nào thì hiểu!". Những cái khó này mới cho tôi cơ hội được học hỏi nhiều hơn trong diễn xuất."

Nhiệt tình đọc kịch bản trước mỗi phân đoạn quay

Chụp hình lưu niệm cùng Thành Lộc và đạo diễn phim  

Thế Anh