PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Trao giải dự án "Chúng ta làm phim" lần thứ 2

Thứ hai, 20/06/2011 17:11

Ban tổ chức đã chọn ra được 6 phim tài liệu và 5 phim truyện ngắn từ danh sách 15 phim để tranh giải Búp sen vàng 2011.

Chúng ta làm phim là dự án điện ảnh do Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh trẻ (TPD) và Hội điện ảnh VN thành lập với mục đích phổ cập bộ môn điện ảnh cho thanh thiếu niên và phát triển dòng phim độc lập tại VN. Lễ trao giải lần thứ 2 cho các sản phẩm của các học viên được tổ chức hôm 18/6 vừa qua.

Giải thưởng Búp sen vàng được chọn và trao tại buổi lễ kỷ niệm dự án Chúng ta làm phim (We are filmmakers) tròn 2 tuổi dành cho Phim truyện ngắn và Phim tài liệu đã diễn ra tại Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội (L’espace). Tham gia thành phần ban giám khảo gồm có: Phó chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam Đỗ Kim Cuông, Chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam Đặng Xuân Hải, Phó chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam Nguyễn Thị Hồng Ngát, nguyên giám đốc quỹ Ford tại Việt Nam - Michael Digregorio, họa sĩ Lương Xuân Đoàn cùng dạo diễn Bùi Thạc Chuyên.

Dự án Chúng ta làm phim thu hút được rất nhiều học viên tham dự

Chúng ta làm phim được khởi động từ năm 2009, dự án đã triển khai được 20 lớp học phi lợi nhuận dành cho đối tượng học sinh cấp II, cấp III và sinh viên từ các trường cao đẳng, đại học trên toàn quốc. Dự tính sau 4 năm sẽ có khoảng 300 - 400 nhóm làm phim với khoảng 1000 học sinh được phổ cập kiến thức làm phim và tạo nên một sân chơi thú vị và bổ ích.

Ban tổ chức đã chọn ra được 6 phim tài liệu và 5 phim truyện ngắn từ danh sách 15 phim để tranh giải Búp sen vàng 2011, được trao vào đúng tiệc sinh nhật 2 tuổi của Chúng ta làm phim.

Dự án Chúng ta làm phim góp phần đưa kiến thức điện ảnh vào trường học, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên yêu thích điện ảnh bước đầu làm quen với công việc làm phim. Khác với các lớp học điện ảnh ngắn hạn khác, Chúng ta làm phim đi thẳng vào thực hành, tạo nên cảm giác phấn khích cho những ai nhập cuộc. Quá trình đào tạo cũng diễn ra từng bước giúp người học dễ nắm bắt. Ngay sau khi làm quen với các kỹ năng cơ bản như sử dụng máy quay, thu thanh tại hiện trường, các phần mềm dựng phim... học viên được thực hành ngay bằng cách cầm máy quay đi khắp nơi và thoải mái chọn đề tài.

Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát trao giải tại lễ kỷ niệm của Chúng ta làm phim lần thứ 2

Với lối kể chuyện đầy lôi cuốn, dí dỏm về cuộc sống của một đôi vợ chồng già ở Nga Sơn, Thanh Hóa, tác giả Bùi Thị Hà đã giành giải Búp sen vàng do cả ban giám khảo lẫn khán giả bình chọn, với bộ phim tài liệu Những đứa trẻ. Giải Búp sen bạc dành cho phim tài liệu thuộc về tác giả Lê Mỹ Cường với phim Ốc đảo gió. Bộ phim ngắn có phong cách rùng rợn, ly kỳ - SMS - của tập thể lớp H7+ giành giải Búp sen vàng do cả Ban giám khảo lẫn khán giả bình chọn ở hạng mục phim truyện ngắn. Phim Ngày hè thú vị của tác giả Hà Thiên Hương giành giải đặc biệt của trung tâm TPD cho học sinh cấp 2.

Năm 2010, phim tài liệu ngắn Mẹ và con của học viên Phan Huyền My đã đoạt giải Khán giả bình chọn tại LHP ngắn sinh viên Ong vàng và được Viện hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ trình chiếu trong tuần lễ phim Việt Nam tại trường Đại học Nam California. Năm 2011, bộ phim này tiếp tục chinh phục giải Cánh diều 2010 của Hội điện ảnh Việt Nam với danh hiệu Cánh diều bạc cho Phim truyện ngắn.

Megafun
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới