PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Triệu Vy bị tẩy chay dữ dội tại Trung Quốc trong vai trò đạo diễn

Thứ ba, 12/07/2016 11:41

Những thông tin liên quan đến dự án phim mới cùng nghi vấn Triệu Vy có ý rời khỏi đất nước tỷ dân khiến cô lao đao.

Những ngày qua, Triệu Vy đã vấp phải không ít chỉ trích từ đông đảo giới trẻ. Họ kêu gọi tẩy chay nữ diễn viên cùng dự án phim mới - Không có tình yêu khác do cô làm đạo diễn trên khắp các diễn đàn. Nguyên nhân là do bộ phim này có sự tham gia của Đới Lập Nhẫn - người được cho là từng tham gia hoạt động ủng hộ Đài Loan tách khỏi Trung Quốc. Ngoài Đới Lập Nhẫn, Triệu Vy còn mời siêu mẫu Nhật Kiko Mizuhara tham gia phim - người từng bấm "thích" một bức ảnh có nội dung nhục mạ cộng đồng Hoa ngữ. Website của Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc mới đây đã công khai chỉ trích Triệu Vy vì việc làm này, đồng thời tổ chức hẳn một chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội để "phê bình nghiêm khắc" cô.

Triệu Vy bị phản đối vì những cáo buộc liên quan đến chính trị

Nữ diễn viên trên phim trường "Không có tình yêu khác"

Ngay sau khi sự việc gây ồn ào, Đới Lập Nhẫn đã lập tức lên tiếng phủ nhận sự việc, anh nói mình không hề ủng hộ phong trào trên. Tuy nhiên, mọi lời giải thích đều không làm giảm được sự bức xúc hướng tới tài tử này cũng như Triệu Vy. Được biết trên Weibo, số lượng người phản đối Én nhỏ tăng dần sau khi phát hiện cô đã có quốc tịch Singapore.

Kiko Mizuhara và Đới Lập Nhẫn

Trước làn sóng tẩy chay, tối 11/7, Triệu Vy đăng tâm thư trên Weibo, giải thích sự việc: "Gần đây, tôi đọc nhiều bình luận của khán giả. Cám ơn vì đã cho tôi hiểu tâm trạng, suy nghĩ của các bạn. Nhưng có một vài điều tôi muốn làm rõ, hy vọng mọi người lắng nghe tiếng nói của tôi giữa muôn vàn tiếng nói khác.

Tôi sinh ra ở đây, lớn lên ở đây, mọi người đã cho tôi khích lệ, sự cảm kích về tình đồng bào, niềm tự tôn và tình yêu tôi dành cho Trung Quốc. Tất cả những gì tôi có ngày hôm nay đều là từ đất mẹ, lòng tôi luôn tràn ngập sự biết ơn. Tôi là người Bắc Kinh, Trung Quốc, gốc rễ, sự nghiệp, tương lai gắn bó với mảnh đất này, không bao giờ có ý định thay đổi quốc tịch. Hộ chiếu của tôi ghi rõ tôi là người Trung Quốc, tuần trước khi bay đến châu Âu tôi hết hạn visa, cũng phải bay về nhà để làm lại.

Về việc diễn viên Đới Lập Nhẫn tham gia đoàn phim, thời gian qua anh ấy dính líu đến rất nhiều các tin đồn. Lập Nhẫn đóng phim ở Đại lục từ nhiều năm nay, anh ấy không phải là một tên tuổi xa lạ nữa. Anh ấy cũng khẳng định với tôi không hề ủng hộ phong trào sinh viên Hoa hướng dương như các tin đồn thất thiệt. Còn về diễn viên Kiko Mizuhara, cô ấy không hề đóng phim của chúng tôi".

Triệu Vy nói Kiko Mizuhara (giữa) không đóng phim của cô, nhưng nhiều hình ảnh lại cho thấy diễn viên này có mặt trên trường quay "Không có tình yêu khác"

Tuy nhiên sau đó, Triệu Vy bị chỉ trích không thành khẩn bởi trong loạt poster Không có tình yêu khác công bố trước đây, danh sách diễn viên có Mizuhara Kiko. Hiện Hoa đán chưa phản hồi điều này. Không có tình yêu khác là dự án thứ 2 do Triệu Vy làm đạo diễn. Phim quy tụ dàn diễn viên danh tiếng như Hàn Hồng, Trần Xung, Viên Tuyền...

Én nhỏ là sao nữ gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp

>> Triệu Vy làm từ thiện số tiền 'khủng' hơn 3 tỷ đồng

Đình Vũ (Theo Giadinhvietnam.com)