PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Trốn chạy cùng sao Hollywood

Thứ ba, 06/09/2011 23:25

Họ trốn chạy để thoát khỏi sự truy lùng của những kẻ ác, để giải thoát bản thân khỏi xã hội, hay để đào tẩu khỏi chính cái tôi của mình?

Trong tuần này, chúng ta sẽ có dịp chứng kiến cuộc xung đột giữa lý tưởng và thực tế cuộc sống của cô nữ sinh trung học Lisa Cohen từ phim Margaret. Bên cạnh đó, hai cuộc trốn chạy đến thót tim thuộc hai thể loại khác biệt trong AbductionIn Time cũng sẽ làm khán giả mất ăn mất ngủ.

1. Margaret

Hãng phim Fox Searchlight Pictures cuối cùng cũng phát hành trailer đầu tiên của bộ phim Margaret, sau khi nằm trên kệ và phủ bụi gần sáu năm. Clip mở đầu với hình ảnh cô gái trẻ Lisa Cohen (Anna Paquin) vui vẻ tung tăng đến lớp. Nhưng Lisa không ngờ rằng, đây chính là ngày tồi tệ nhất mà cô sẽ không bao giờ quên trong phần còn lại của cuộc đời.

Trailer phim Margaret

Nội dung Margaret kể về cô học sinh trung học 17 tuổi Lisa Cohen. Cô cảm thấy tội lỗi sau khi chứng kiến tai nạn giao thông lấy đi cuộc sống của một người phụ nữ. Trong quá trình nỗ lực thực hiện mọi việc theo lẽ phải, Lisa Cohen luôn gặp sự phản đối cho mỗi hành động của mình.

Bị giằng xé cùng thất vọng tràn trề, Lisa bắt đầu đối xử với tất cả mọi người xung quanh như gia đình, bạn bè, thầy giáo và cả bản thân mình, bằng thái độ hết sức khó chịu, bất mãn. Cô phải đối mặt với sự thật hiển nhiên rằng: những lý tưởng của tuổi trẻ luôn xung đột với thực tế và sự thỏa hiệp từ thế giới người lớn.

Cùng với đoạn trailer, hãng phim cũng giới thiệu poster đầu tiên của tác phẩm. Tông màu nâu đỏ làm cho tấm poster có vẻ cũ kỹ. Tuy nhiên, nó lại gây hiệu ứng đặc biệt bằng cách làm mờ đi hình ảnh nhân vật nữ chính đang đi một mình trên đường phố. Gương mặt ngơ ngác của cô cho thấy sự cô đơn của giới trẻ trước thế giới đầy rẫy sự phức tạp xung quanh.

Poster của phim

Phim do Kenneth Lonergan làm đạo diễn. Đây là dự án đầu tiên của ông sau You Can Count on Me hồi năm 2000. Margaret ban đầu được dự kiến phát hành vào năm 2007. Tuy nhiên, đến năm 2009, bộ phim tưởng như không thể công chiếu sau vụ kiện liên quan đến việc Kenneth Lonergan không hoàn thành quá trình hiệu đính tài chính.

Bên cạnh Anna Paquin, trong phim còn có nhiều ngôi sao đáng chú ý khác như Matt Damon, Mark Ruffalo và Matthew Broderick. Ngoài ra, J. Smith-Cameron, Jean Reno, Olivia Thirlby, Kieran Culkin tham gia với những vai phụ. Margaret sẽ ra rạp ngày 30/9.

2. Abduction

Với bộ phim Abduction, Taylor Lautner đã có cú nhảy vọt quan trọng từ vai phụ lên chính. Cậu đã hoàn toàn thoát khỏi hình ảnh chàng Người Sói si tình đến đau khổ trong Twilight và chiếm trọn trái tim khán giả bằng hình tượng đột phá, không khác gì một ngôi sao chuyên đóng phim hành động.

Vừa qua, các fan của Taylor Lautner được Lionsgate chiêu đãi thêm một clip mới cáu từ Abduction. Đoạn trailer tập trung vào cuộc trốn chạy điên cuồng của Taylor Lautner và Lily Collins nhằm thoát khỏi những kẻ xấu đang truy đuổi.

Lionsgate chiêu đãi fan bằng trailer mới của Abduction

Cho đến thời điểm có thể hiểu ra mọi chuyện, Nathan Harper (Taylor Lautner) luôn mang cảm giác khó chịu rằng bản thân đang sống cuộc đời của kẻ khác. Khi tình cờ phát hiện bức ảnh hồi bé của mình trên một trang web tìm người mất tích, tất cả nỗi sợ hãi đen tối nhất của Nathan đã trở thành sự thật. Cậu nhận ra cha mẹ không phải là người đẻ ra mình và cuộc sống của cậu là một sự dối trá. Tất cả hình như đang tạo ra vỏ bọc ẩn chứa bên trong một cái gì đó nhiều bí ẩn, hiểm nguy mà Nathan Harper chưa bao giờ có thể tưởng tượng.

Vai diễn chính đầu tay của Taylor Lautner

Khi bắt đầu chắp nối những mảnh rời rạc để tìm danh tính thực sự của mình, Nathan biết cậu là mục tiêu của một nhóm những kẻ giết người được đào tạo. Cuộc truy lùng của chúng buộc cậu phải chạy trốn với người duy nhất có thể tin tưởng: cô gái hàng xóm Karen (Lily Collins). Cứ mỗi giây trôi qua là Nathan và Karen phải tốc lực chạy đua để trốn tránh đội quân sát thủ và quân đội liên bang. Khi đối thủ tới gần, Nathan nhận ra rằng, cách duy nhất giúp cậu tồn tại và giải quyết những bí ẩn của người cha đẻ, là ngừng chạy và đối diện với rắc rối.

Phim dự kiến sẽ được phát hành ngày 23/9 tại các rạp trên toàn nước Mỹ.

3. In Time

Chắc không ai có thể tưởng tượng ra trong những năm 60 của thế kỷ 21 này, con người sẽ chỉ sống được đến năm 25 tuổi. Họ sống trong thế giới mà mỗi người sinh ra đã được cài một chiếc đồng hồ đếm ngược. Và sau đó, họ sẽ tự động ra đi khi những con số được in trên tay trở về thành một dãy số toàn “0”.

Trailer nghẹt thở của In Time

Chứng kiến người thân yêu của mình ra đi ngay trước mắt, Will Salas (Justin Timberlake) không chịu đầu hàng số phận. Bị cáo buộc là thủ phạm của một vụ giết người, anh đã quyết định bắt cóc cô gái xinh đẹp Sylvia Weis (Amanda Seyfried). Họ đã cùng nhau chạy trốn với nỗ lực để sống sót và Will Salas phải tìm mọi cách để thoát khỏi hệ thống, nơi thời gian thực sự là tiền bạc. Chính thứ tiền bạc quái quỷ này cho phép những người giàu có sống mãi mãi. Trong khi đó, những người nghèo như Will, phải cầu xin, vay mượn và ăn cắp từng phút để sống lay lắt từ ngày này qua ngày khác.

In Time là cuộc chạy trốn tìm kiếm thời gian sống của những con người thế kỷ 21

In Time do đạo diễn Andrew Niccol chỉ đạo thực hiện, với các diễn viên Justin Timberlake, Amanda Seyfried, Cillian Murphy và Olivia Wild. Phim sẽ ra rạp ngày 28/10/2011.

Báo PL&XH