PHIM NHẠC » Toàn cảnh

'Trư Bát Giới' của 'Tây Du Ký 1986' vẫn khỏe khoắn ở tuổi 71

Thứ ba, 31/05/2016 09:23

Nhân vật 'Trư Bát Giới' của Mã Đức Hoa đã in sâu trong ký ức khán giả. Sau 30 năm 'làm mưa làm gió' khắp châu Á, 'Trư Bát Giới' của 'Tây Du Ký 1986' vẫn rất khỏe khoắn.

Ngày 28/5 vừa qua, "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa đã có màn hóa thân lại nhân vật được xếp vào hàng kinh điển này trong một sự kiện lớn khiến khán giả "dậy sóng". Dù đã lớn tuổi nhưng Mã Đức Hoa vẫn rất khỏe khoắn và hoàn thành tốt màn biểu diễn của mình trên sân khấu.

"Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa hiện 71 tuổi và đã nghỉ đóng phim. Đầu năm 2016, ông bất ngờ lập tài khoản blog, đăng video, hình ảnh giao lưu với người hâm mộ và không quên gửi lời hỏi thăm "Đại sư huynh" Lục Tiểu Linh Đồng.

"Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa giao lưu với người hâm mộ

Dù đã rời xa màn ảnh khá lâu song Mã Đức Hoa vẫn nhận được nhiều sự mến mộ

Là nghệ sĩ Kinh kịch, Mã Đức Hoa không nghĩ rằng sẽ có ngày mình trở thành "ngôi sao màn bạc" cho đến khi được đạo diễn Dương Khiết mời đảm nhận vai Trư Bát Giới. Năm đó, ông đã 37 tuổi. 6 năm dài vất vả cho một vai diễn đã được đền bù xứng đáng vì thành công của bộ phim khiến hàng triệu khán giả biết đến. Cũng như Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa đã có công tạo dựng hình ảnh Trư Bát Giới sống động, ghi sâu trong ký ức nhiều thế hệ khán giả yêu thích câu chuyện Tây du ký.

Sau Tây du ký (1986), Mã Đức Hoa có tham gia một vài bộ phim nhưng do nhân vật Trư Bát Giới quá rực rỡ nên ông không thể thoát khỏi vai diễn này. Năm 2007, nhận lời mời của Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa trở lại với hình ảnh Trư Bát Giới trong bộ phim truyền hình Ngô Thừa Ân và Tây du ký.

Ở tuổi 71, ông vẫn có màn hóa thân xuất sắc trong vai diễn kinh điển của mình

Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà sự nghiệp của Mã Đức Hoa không thể tách rời với vai Trư Bát Giới

>> Dân tình tò mò xem 'Trư Bát Giới' ghẹo 'Hằng Nga' đang tắm giữa phố

Nhật Linh (Theo Giadinhvietnam.com)