PHIM NHẠC » Toàn cảnh

'Trư Bát Giới' cũng có ngày 'vươn tầm quốc tế': Ở Mỹ và Thái Lan được chấp nhận, riêng Hàn Quốc gây thất vọng toàn tập

Thứ bảy, 01/01/2022 08:37

Phiên bản 1986 của "Tây Du Ký'' vẫn luôn được gọi là kinh điển, cho dù hiệu ứng làm phim không bằng hiện tại. Một số quốc gia cũng đã làm lại Tây Du Ký, và cùng so sánh về Trư Bát Giới ở những nơi này.

Nói đến Tây Du Ký sẽ gợi lên trong ký ức của rất nhiều người. Vì là một trong tứ kiệt của Hoa ngữ và có những bước đột phá lớn trong lĩnh vực truyền hình nên nó vẫn có tiếng trên trường quốc tế. Đặc biệt là phiên bản 86 của "Tây Du Ký", bộ phim này vẫn luôn được gọi là kinh điển, cho dù hiệu ứng làm phim không bằng hiện tại. Một số quốc gia cũng đã làm lại Tây Du Ký, và cùng so sánh về Trư Bát Giới ở bốn nơi này.

"Trư Bát Giới" có ngày vươn tầm quốc tế: Ở Mỹ và Thái Lan được chấp nhận, riêng Hàn Quốc gây thất vọng toàn tập.

Đầu tiên là Trư Bát Giới trong bộ phim Tây Du Ký của Trung Quốc. Trong phiên bản 1986, Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa thủ vai. Hình ảnh trong bộ phim cũng đã ăn sâu vào trái tim của người xem. Một Trư Bát Giới lười biếng, ăn luôn miệng được thể hiện chân thực và sống động. Cũng chính vì phiên bản này quá ấn tượng nên Mã Đức Hoa bị đóng băng hình ảnh Trư Bát Giới ở đây.

Về phần bản làm lại này của nước nào thì chắc ai cũng đoán được. Chỉ cần nhìn từ bên ngoài, có thể cảm thấy rằng diễn viên không phải là người châu Á. Đây là phiên bản làm lại của Mỹ, rất nhiều phong cách Âu được lồng ghép vào hình ảnh và cốt truyện, nhưng nhìn chung vẫn rất giống với Trư Bát Giới gốc nên có thể chấp nhận được.

Sau đó, phiên bản Thái Lan của Trư Bát Giới được mô tả theo hình ảnh phổ biến của Thái Lan. Nhìn từ bên ngoài, nó hoàn toàn khác với nguyên tác. Riêng phần mũi được để nguyên bản, còn lại thì giống người thường. Tuy nhiên, vì lợi thế về ngoại hình mà nhiều người gọi đây là Trư Bát Giới "đẹp trai nhất màn ảnh".

Cuối cùng là Trư Bát Giới của Hàn Quốc. Trư Bát Giới và vũ khí mà nhân vật này sử dụng trong cốt truyện này đã được hiện đại hóa, không phải cào chín răng. Hình ảnh không khớp với nguyên tác khiến nhiều cư dân mạng không khỏi thất vọng sau khi xem.

Maii (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới