PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Trương Bá Chi quý phái trong 'Dangerous liaisons'

Thứ ba, 07/08/2012 10:42

Trong bộ phim bom tấn mới, vợ cũ của Tạ Đình Phong có tạo hình đẹp cổ điển và kiều diễm, say đắm lòng người.

Mới đây, một loạt ảnh của Trương Bá Chi trong bộ phim bom tấn Dangerous liaisons đã bất ngờ được đoàn làm phim tung ra, gây ấn tượng mạnh mẽ.

Trương Bá Chi hóa thân thành một quý cô vô cùng kiều diễm và quý phái trong bộ áo dài Trung Quốc lấp lánh với hàng nghìn viên thạch anh, chiếc khăn choàng lông vũ, thêm vào đó là chiếc ví đầm màu tím được làm thủ công.

Trong phim, Trương Bá Chi vào vai nghệ sĩ tuyệt sắc Mạc Tiệp Dư của xã hội thượng lưu, với hơn 10 tạo hình phục trang. Theo nhiều nhận xét, mái tóc cổ điển đã lột tả khí chất tuyệt vời của những quý cô quyền lực của Thượng Hải cuối những năm 30.

Nhà thiết kế nổi tiếng Lý Tinh chia sẻ: "Trương Bá Chi đã vào vai Mạc Tiệp Dư rất thành công, trong tình cảm cũng như sự nghiệp". Cô cũng tiết lộ thêm, việc tạo hìnhMạc Tiệp Dư vô cùng công phu và kỹ lưỡng. Đó là một mỹ nhân vừa kiều diễm lại vừa thời thượng, việc tạo hình cũng phải rất hợp với tính cách mãnh liệt của Mạc Tiệp Dư, thêm vào đó hình ảnh của cô cũng cần phù hợp với bối cảnh thời đại.

Chiếc áo dài mà Trương Bá Chi mặc được nhà thiết kế và các đạo diễn thảo luận rất kĩ, rất nhiều phụ kiện đã được lựa chọn song dường như không làm nổi bật được vẻ đẹp thân phận và địa vị của Mạc Tiệp Dư.

Cuối cùng, để tạo ra hiệu quả ánh sáng tốt nhất, nhà thiết kế và đoàn làm phim đã quyết định chọn thạch anh để làm nổi bật chiếc áo dài. Và chi tiết thạch anh này đã được khảm nạm tỉ mỉ trong hơn 1 tuần.

Giám đốc sản xuất bộ phim Trần Vĩ Minh cho biết: "Tổng số tiền đầu tư tất cả phục trang, đồ trang sức, đạo cụ và bối cảnh bộ phim lên tới hơn 5.000 vạn tệ tương đương hơn 7,8 triệu USD, trong đó bối cảnh và phục trang chiếm khoản tiền lớn. Trong phim, mỗi nhân vật chính đều có hơn 10 bộ trang phục, cả bộ phim là hàng trăm trang phục với hơn 1.000 đồ trang sức. Các ví đầm được sử dụng trong phim đều là các sản phẩm của hãng thời trang nổi tiếng Thụy Sỹ".

Nhà sản xuất phim yêu cầu đối với từng bối cảnh, đạo cụ, phục trang rất cao. "Công đoạn hậu kỳ chắc chắn sẽ bổ sung thêm những hiệu quả cho bộ phim song phục trang, tạo hình và bối cảnh tiền kỳ là vô cùng quan trọng. Chúng tôi đầu tư khoản tiền lớn như vậy để muốn tái hiện lại sự phồn hoa của Thượng Hải những năm cuối thập niên 30. Chúng tôi muốn công chúng nhìn thấy một Paris phương Đông lúc bấy giờ. Chúng tôi tin tưởng rằng khi khán giả xem phim Dangerous liaisons nhất định sẽ thích tạo hình của bộ phim, và sẽ thấy được thành ý làm phim của chúng tôi", Trần Vĩ Minh khẳng định.

Chương Tử Di vào vai Đỗ Ngọc Phân.

Chương Tử Di và Jang Dong Gun.

Bên cạnh Trương Bá Chi, bộ phim còn có sự góp mặt của ngôi sao Hàn quốc Jang Dong Gun, và các gương mặt nổi danh của Trung Quốc là Chương Tử Di, Đậu Kiêu, Lô Yến.

Dangerous liaisons được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên Les Liaisons dangereuses của nhà văn Pierre Choderlos de Laclos, xuất bản năm 1782. Kịch bản Dangerous liaisons do nhà biên kịch tài hoa Nghiêm Ca Linh chắp bút sẽ thay đổi bối cảnh, chuyển từ Paris những năm 1782 sang Thượng Hải những năm 1930.

Trong phim, Trương Bá Chi vào vai nghệ sĩ nổi tiếng Mạc Tiệp Dư gặp gỡ rồi yêu chàng công tử đa tình Jang Dong Gun. Sau đó, Jang Dong Gun lại gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với Đỗ Ngọc Phân do Chương Tử Di thủ vai. Khi Trương Bá Chi phát hiện ra, cô đã tìm mọi cách để hãm hại đôi "gian phu dâm phụ", thế nhưng âm mưu này sớm bị chìm trong lãng quên của khói lửa Thượng Hải.

Đẹp