PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Tuần lễ phim nhân bản

Thứ hai, 18/04/2011 11:38

Sau một tháng phát động, chương trình Những ngày phim Việt do Công ty BHD tổ chức đã kết thúc vào cuối tuần vừa qua (sớm hơn so với dự định chiếu đến ngày 30-4 như công bố trước đây).

Thay vào đó, từ ngày 17 đến 22-4, BHD tổ chức chương trình Tuần phim nhân bản như một cách hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm nay (5-6-2011), cũng như góp phần chia sẻ nỗi đau với người dân Nhật Bản bị ảnh hưởng từ trận động đất và sóng thần vừa qua.

Cảnh trong phim Thảm họa ở Nhật Bản - Ảnh: BHD

Tuần phim chiếu lại năm bộ phim về thảm họa thiên nhiên, bao gồm: Sóng thần ở Haeundae (phim ăn khách nhất ở Hàn Quốc năm 2009), Quái vật sông Hàn (phim ăn khách nhất mọi thời đại của Hàn Quốc), Đường Sơn đại địa chấn (phim xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh châu Á - Thái Bình Dương năm 2010), Thảm họa ở Nhật Bản (đề cử phim có kỹ xảo xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh châu Á - Thái Bình Dương năm 2007) và Năm đại họa - 2012 (giải phim có kỹ xảo xuất sắc nhất do Viện hàn lâm Báo chí quốc tế bình chọn năm 2009).

Đây là những bộ phim dựa trên những sự kiện có thật hoặc chỉ là những câu chuyện viễn tưởng, song tất cả đều mang một thông điệp: ca ngợi vẻ đẹp tình người, sự chia sẻ yêu thương trong hoạn nạn và cảnh báo về cách đối xử của loài người với “người bạn thiên nhiên”...

Tuần phim nhân bản được tổ chức để góp phần nâng cao nhận thức của người dân về môi trường, BHD Star Cinema sẽ trích 5% doanh thu phòng vé từ chương trình để ủng hộ người dân Nhật Bản. Tuần phim nhân bản diễn ra tại BHD Star Cinema (lầu 4 siêu thị Maximark, đường Ba Tháng Hai, Q.10, TP.HCM) với mức giá 40.000 đồng/vé cho tất cả các phim vào các suất trong tuần.

Tuổi Trẻ
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới