PHIM NHẠC » Toàn cảnh

'Vì sao đưa anh tới' bị kiện 'ăn cắp' ý tưởng

Thứ năm, 22/05/2014 10:35

Một họa sĩ truyện tranh người Hàn Quốc chính thức khởi kiện biên kịch và nhà sản xuất của “Vì sao đưa anh tới” ăn cắp ý tưởng truyện tranh của mình.

Tạo nên cơn sốt thần kỳ trên màn ảnh Hàn Quốc và nhiều quốc gia châu Á ngay sau khi phát sóng tập đầu tiên, “Vì sao đưa anh tới” được xếp vào tủ phim kinh điển của truyền hình Hàn Quốc và được mệnh danh là “siêu phẩm” của màn ảnh nhỏ trong năm vừa qua.

Mặc dù kết thúc đã khá lâu, song dư âm mà bộ phim để lại đến nay vẫn chưa chịu hạ nhiệt trong cộng đồng khán giả khắp châu Á. Sau hàng loạt những câu chuyện hậu trường thú vị thì mới đây, “Vì sao đưa anh tới” lần đầu tiên vướng vào scandal ngoài ý muốn.

Theo đó, họa sĩ truyện tranh Jang Jin Woo chính thức đưa đơn kiện đài SBS và nhà biên kịch Park Ji Eun “đạo” ý tưởng tác phẩm của anh để viết nên câu chuyện “Vì sao đưa anh tới”. Nam họa sĩ cũng yêu cầu phía đơn vị sản xuất bồi thưởng tổn thất cho anh 300 triệu Won (hơn 6 tỷ đồng).

Luật sư đại diện của họa sĩ Jang cho biết, từ nhân vật cho tới tình tiết và thủ pháp kể chuyện, “Vì sao đưa anh tới” đều có sự tương đồng kỳ lạ với bộ truyện tranh “Tuyết Cơ” phát hành trước đó. Ngay khi mới xem phim trên truyền hình, Jang Jin Woo đã nhận ra điều này, anh rất tức giận, nhưng vì muốn tôn trọng quyền thưởng thức của khán giả cả nước nên đến tận bây giờ, anh mới khởi kiện SBS.

Vụ việc hiện đang được giao cho cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Theo Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới