PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Vì sao 'Thượng ẩn' gây sốt khán giả Việt?

Thứ sáu, 26/02/2016 21:31

'Thượng ẩn' - Bộ phim Trung Quốc bỗng dưng 'sốt xình xịch' và được lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội ở Việt Nam. Vậy, đâu là lý do làm nên hiện tượng này?

Dạo một vòng quanh các trang mạng xã hội, hình ảnh của hai nhân vật chính trong “Thượng ẩn” được đăng tải với những caption liên quan như “soái ca”, “đam mỹ”… Hầu hết, cộng đồng mạng đều dành lời khen tặng cho web-drama Trung Quốc này. Và “Thượng ẩn” là từ khóa hot nhất đang được giới trẻ Việt săn lùng trong khoảng thời gian gần đây.

Diễn viên với những chàng nam chính "soái ca"

Trang tin Sina nhận xét "Thượng ẩn" là bộ phim thu hút nhờ khả năng diễn xuất, nội dung và quan trọng nhất là sự kết hợp hoàn hảo đầy "đam mỹ" của hai chàng diễn viên nam chính. Nếu như Ngụy Châu cho người xem cảm giác êm đềm thì Cảnh Du lại mang đến cảm giác mạnh mẽ.

Hứa Ngụy Châu là một trong những cái tên khiến "Thượng ẩn" gây sốt

Hứa Ngụy Châu hóa thân thành chàng thư sinh dịu dàng có gia cảnh nghèo khó Bạch Lạc Nhân. Anh đã đốn tim fan khi sở hữu gương mặt sáng, thân hình gợi cảm cùng cơ bắp săn chắc. Hai ca khúc chính của phim “Nếu như Hải có Nhân”“Bước chầm chậm” do chính anh sáng tác và thể hiện.

Hoàng Cảnh Du vào vai đại thiếu gia sang chảnh Cố Hải mang vẻ ngoài lạnh lùng nhưng nội tâm vô cùng ấm áp. Trong phim, anh là hình mẫu của “soái ca” khi chăm sóc chu đáo cho Lạc Nhân, bảo vệ và sẵn lòng làm mọi việc để đổi lại nụ cười từ người mình yêu nhất. Ngoài đời, anh là chàng trai thích tập thể hình và sở hữu chiều cao đáng ngưỡng mộ.

Phim về đề tài tình yêu đồng tính

"Thượng ẩn" là bộ webdrama được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ cùng tên của tác giả Sài Kê Đản. Giữa một rừng các bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình thì "Thượng ẩn" chính là một làn gió mới khiến các fan nữ đứng ngồi không yên.

Dù là đề tài đồng tính, song "Thượng ẩn" lại rất dễ thương và gần gũi chứ không hề mang tính chất phản cảm, chính vì vậy càng được các fan nữ hâm mộ nhiệt liệt.

Đây cũng là bộ phim thứ 2 được tác giả Sài Kê Đản chuyển thể thành phim sau "Nghịch tập". Có thể nói, dù là điện ảnh, truyền hình hay web-drama, phim về đề tài đồng tính luôn nhận được nhiều sự tò mò xen lẫn háo hức từ phía khán giả. Mới đây nhất, bộ web-drama đình đám "Thái tử phi thăng chức ký" cũng thành công vang dội khi đan xen những yếu tố về tình cảm đồng giới trong bộ phim.

Nội dung chặt chẽ, cốt truyện hài hước

Xuyên suốt bộ phim là mối tình đáng ngưỡng mộ của Cố Hải và Lạc Nhân. Ban đầu cả hai “trai thẳng” là kẻ thù không đội trời chung được xếp cùng một lớp. Dần dần tình bạn giữa họ đã trở nên khác biệt, được nảy nở tự nhiên và hợp lý. Là người mạnh mẽ nên Cố Hải không giấu những rung động, sẵn sàng bộc lộ với Lạc Nhân. Còn Lạc Nhân vẫn ngây thơ không hiểu rõ cảm xúc thật trong lòng và có chút né tránh. Điều đó thể hiện tinh thần của phim “Trong tình yêu chỉ có cảm xúc mới là thật còn nam hay nữ không quan trọng”.

Bên cạnh chuyện tình cảm đôi lứa, phim cũng không lơ là khai thác mảng đời sống học đường, tình bạn và tình cảm gia đình sâu sắc. Đến khán giả khó tính khi xem phim cũng nghĩ rằng “họ sinh ra để dành cho nhau” khi chứng kiến Cố Hải âm thầm bên cạnh người yêu, quan tâm đến từng điều nhỏ nhặt nhất, cố gắng từng ngày để Lạc Nhân thích mình và xem người yêu hơn cả bản thân.

Những câu nói chạm đến trái tim khán giả khi Lạc Nhân yêu cầu Cố Hải đuổi theo Lộ Lộ: “Nhân Tử, cậu biết tôi hiện tại chỉ nguyện ý nghe theo lời cậu thôi” hay trong một khoảnh khắc bên nhau, Cố Hải đã hớ hênh hỏi: “Cậu nói thử xem vì sao tôi lại thích cậu chứ?”

Diễn xuất tự nhiên: "Diễn mà không diễn"

Điểm hạn chế cũng là thế mạnh của cặp đôi Hải - Nhân chính là không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nên cả hai có những màn “tung hứng” vô cùng tự nhiên trên phim. Nét mặt láu cá mỗi lúc mè nheo Nhân tử, ánh mắt trìu mến nhìn người yêu, “khuôn mặt đáng thương” khi chuyện tình gặp sóng gió đều được Cố Hải bộc lộ chân thật trong đời thực. Quả thật nếu giao vai cho các diễn viên kỳ cựu, sợ rằng bộ phim không khiến người xem cùng khóc, cùng cười với nhân vật.

Sự chia sẻ rầm rộ của hàng loạt sao Việt

Cơn sốt "Thượng ẩn" lan tỏa nhanh và trở thành “món ăn tinh thần” của nhiều nghệ sĩ Việt như: Đàm Vĩnh Hưng, Cao Thái Sơn, Đỗ Mạnh Cường, Minh Quân… Họ đồng loạt có những cảm nhận và chia sẻ về bộ phim trên trang cá nhân. Điều này càng khiến cho làn sóng của bộ phim lan tỏa rộng khắp hơn.

Đàm Vĩnh Hưng

Cao Thái Sơn

Đỗ Mạnh Cường

Minh Quân

Click xem thêm: Những câu thoại 'kinh điển' trong phim Thượng Ẩn

Hoàng Mai (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới