PHIM NHẠC » Toàn cảnh

'Vi Tiểu Bảo' Trương Vệ Kiện: Tuổi 52 hạ cát-xê, quay về vực dậy TVB

Thứ ba, 21/03/2017 09:50

Thành danh từ TVB rồi chuyển hướng phát triển ở Đại lục, 'Vi Tiểu Bảo' Trương Vệ Kiện mới đây đã chấp nhận quay về mái nhà xưa dù chỉ nhận mức cát-xê thấp.

Theo nhiều hãng tin, sau một khoảng thời gian rời xa màn ảnh TVB, "Vi Tiểu Bảo" Trương Vệ Kiện đã quyết định quay lại với nhà đài Hồng Kông. Trong bối cảnh nhà đài đang đứng trên bờ vực phá sản, không ít các ngôi sao nổi tiếng đồng loạt trở về ký hợp đồng với mong muốn vực dậy "đế chế" truyền hình Hồng Kông một thời.

Ở độ tuổi ngũ tuần, "Vi Tiểu Bảo" Trương Vệ Kiện khá mạo hiểm khi quay lại gắn bó với TVB

Sau khi cắt đứt hợp đồng với nhà đài TVB do không đồng ý về tỷ lệ phân chia lợi nhuận, Trương Vệ Kiện gặt hái được thành công vang dội tại thị trường Đại Lục. Tuy nhiên, thời kỳ huy hoàng của nam diễn viên cũng nhanh chóng vụt tắt. Người hâm mộ bắt đầu quên dần cái tên Trương Vệ Kiện và tần suất xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, các phương tiện thông tin đại chúng của anh cũng cực kỳ ít ỏi.

Trương Vệ Kiện từng nổi đình nổi đám khắp châu Á với vai diễn Vi Tiểu Bảo...

... và Đới Xuân Dần trong Như Ý Cát Tường

Trong nhiều năm trở lại đây, tài tử họ Trương thỉnh thoảng góp mặt tại một số dự án của Vu Chính với vai trò khách mời

Đằng đẵng hai thập kỷ trôi qua, đến bây giờ Trương Vệ Kiện mới có những chia sẻ thật lòng về lý do cắt đứt hợp đồng năm xưa cũng như quyết định trở lại gắn bó với TVB. Nam diễn viên cho hay: "Quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời tôi chính là 20 năm về trước, khi tôi là một diễn viên của đài TVB. Cả ngày làm việc cực nhọc, nhưng cát xê một tháng mà tôi nhận được chỉ có hơn 11 triệu đồng. Lúc đó, tôi mang trên vai gánh nặng nuôi cả gia đình nên không thể tiếp tục cuộc sống như vậy. Đó là lý do vì sao tôi buộc phải rời bỏ đài TVB".

Hình ảnh của Trương Vệ Kiện thời còn ở TVB

Nhân dịp kỷ niệm TVB tròn 50 tuổi, nam diễn viên chấp nhận hạ thấp thù lao, nhận lời tham gia phim truyền hình Đại soái ca. Nói về lý do trở lại mái nhà xưa, Trương Vệ Kiện chia sẻ: "Năm nay là năm đặc biệt của TVB, tròn 50 năm thành lập. Tôi là người trưởng thành từ TVB, nổi tiếng ở TVB. Nhờ TVB, tôi mới hiểu được thế nào là diễn xuất, cũng hiểu thế nào để trở thành con người tốt.

Từ nơi đây, tôi có tiếng nói và giương cánh bay cao. Nhờ TVB, mỗi bước trên con đường sự nghiệp, tôi chưa từng làm mất mặt người Hồng Kông. Tôi cũng mừng khi nhiều năm như vậy, khán giả Hồng Kông vẫn yêu thích, quý mến, gặp tôi vẫn nhận ra. Họ vẫn hỏi tôi khi nào đóng phim mới. Vì thế, lần này tôi trở về và đóng Đại soái ca".

Trương Vệ Kiện trong tạo hình phim Đại Soái Ca

Nam tài tử vẫn giữ nguyên nhiệt huyết và niềm đam mê năm xưa

Đại soái ca do Từ Chính Khang làm giám chế, dàn diễn viên gồm Trương Vệ Kiện, Tào Vĩnh Liêm, Á hậu Thái Tư Bối. Phim khởi quay từ 15/3, dự kiến hoàn thành sau 6 tháng. Đại soái ca lấy bối cảnh những năm đầu thế kỷ 20 khi đế chế Mãn Thanh diệt vong. Trương Vệ Kiện vào vai một người chí lớn, muốn rũ bỏ chế độ cũ.

Trương Vệ Kiện trình diễn sôi động mừng năm mới

>> Trương Vệ Kiện tổ chức tiệc sinh nhật lãng mạn cho vợ

Ngọc Bích (Theo Giadinhvietnam.com)