PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Victor Vũ khẳng định 'Thiên mệnh anh hùng' hoàn toàn VN

Thứ ba, 13/12/2011 13:57

Trong buổi lễ đóng máy bộ phim điện ảnh "Thiên mệnh anh hùng" tổ chức vào chiều 12/12 tại TP.HCM, đạo diễn Victor Vũ đã bị "quay" nhiều hơn dàn diễn viên trẻ đẹp.

Đạo diễn Victor Vũ.

Tuần trước, sau khi nhà sản xuất tung ra đoạn teaser dài 1 phút 30 giây, nhiều luồng ý kiến đã nổ ra rằng bối cảnh, trang phục và cả những pha hành động của Thiên mệnh anh hùng đều bị cho là giống với những bộ phim Tàu đã quá quen thuộc với khán giả Việt. Dĩ nhiên, đề tài này cũng được nhắc đến nhiều trong buổi gặp gỡ thân mật này.

Từ những cảnh quay ngoại cảnh...

Đến phục trang...

Và cả những cảnh võ thuật đều bị cư dân mạng cho là mang hưới hướng của điện ảnh Trung Hoa.

Khi được hỏi về vấn đề này, đạo diễn của phim là Victor Vũ nhấn mạnh: “Chắc chắn khi xem đoạn trailer, mọi người sẽ phản ứng rằng rất giống phim chưởng, vì nhân vật cũng có những cảnh bay, nhảy tương đồng. Nhưng tôi cũng muốn nói rõ, động tác bay là cái đẹp của điện ảnh thôi, rất nhiều phim nước ngoài xử dụng động tác này. Và khán giả, những ai có hiểu lầm cũng cần các định rõ rằng chính xác cái gì là giống Trung Quốc. Vì đây là một bộ phim nội dung Việt Nam, bối cảnh Việt Nam, nhân vật Việt Nam, phục trang Việt Nam. Ngoài tiểu thuyết Bức huyết thư, tôi còn xây dựng cảm xúc nhờ bộ phim Stars War của Mỹ, tác phẩm này cũng là một dạng của phim kiếm hiệp. Nói như vậy để biết, phim kiếm hiệp cổ trang không phải của riêng của bất cứ quốc gia nào hết”.

Cũng trả lời những ý kiến rằng phim có những chi tiết không đúng với lịch sử, Victor Vũ nhấn mạnh Thiên mệnh anh hùng là bộ phim hành động võ hiệp, lấy ý tưởng từ tác phẩm Bức huyết thư của tác giả Bùi Anh Tấn chứ không phải là một bộ phim hoàn toàn dựa theo lịch sử.

Với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ đẹp như Khương Ngọc, Huỳnh Đông, Midu, Kim Hiền, Vân Trang, ngoài việc được “nhào nặn” bởi bàn tay đạo diễn khá ăn khách của Việt Nam Victor Vũ, Thiên mệnh anh hùng còn được đầu tư công phu và hoành tráng về mặt hiệu ứng võ thuật do Johnny Trí Nguyễn đảm nhận. Phim sẽ ra rạp trong mùa Tết năm nay.

Bưu Điện Việt Nam