PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Victor Vũ tiết lộ 'quỷ kế' tạo scandal ở showbiz Việt

Thứ ba, 18/09/2012 08:25

Đó là những công thức biến những người vô danh trở nên nổi tiếng cực nhanh.

Nhìn lại showbiz hiện nay, khán giả không khó nhận ra hai tuýp “ngôi sao” trên bầu trời: Một (ngày càng ít) là những nghệ sĩ nổi tiếng bằng chính thực lực, hai là các cô gái, chàng trai một bước lên hàng minh tinh chỉ nhờ… scandal! Thông qua bộ phim Scandal của mình, đạo diễn Victor Vũ đã cất công chỉ ra 4 công thức tạo scandal ở showbiz Việt.

1. Công thức scandal thứ nhất: Ảnh nóng – Clip hot – Lộ hàng

• Ưu điểm: Tốc độ lan truyền như tia chớp • Nhược điểm: Con dao hai lưỡi, có rủi ro đẩy sự nghiệp đi xuống • Kỹ năng cần thiết: Càng tự tin vào nét đẹp cơ thể càng tốt

Trà My (Maya đóng) và Ý Linh (Vân Trang đóng) - hai “người đẹp” của phim Scandal cũng luôn biết tận dụng nét gợi cảm, quyến rũ của cơ thể. Nhưng liệu cặp đôi này có sử dụng những chiêu bài trên để nổi tiếng?

2. Công thức scandal thứ hai: Đại gia – chiếc chìa khoá vàng

• Ưu điểm: Sở hữu nguồn lực tài chính dồi dào, có thể dùng nhiều chiêu để có sự chú ý của giới báo chí lẫn giới doanh nhân giàu sụ (lợi thế đầy tiềm năng trong tương lai) • Nhược điểm: Phụ thuộc vào đại gia, dễ bị nghi ngờ làm “gái bao” • Kỹ năng cần thiết: Ngoan ngoãn, bản lĩnh, làm đẹp để giữ trái tim đại gia

Liệu đây có phải là kế hoạch của Ý Linh để bước gần hơn với danh vọng?

Tìm được một đại gia để làm “bệ phóng” cho sự nghiệp là một chiến thuật được rất nhiều chân dài ngày nay ưa chuộng. “Người đẹp Scandal” Ý Linh cũng không nằm ngoài quy luật đó.

3. Công thức scandal thứ ba: Tuyên bố gây sốc

• Ưu điểm: Công cụ khẳng định “đẳng cấp” cực hiệu quả • Nhược điểm: Tỷ lệ anti-fan có chiều hướng gia tăng rõ rệt sau khi phát ngôn • Kỹ năng cần thiết: Nghiên cứu thật kỹ trước khi cất lời

Trong phim, Ý Linh đã tuyên bố "bùa ngải đã làm gia đình tan nát”. Liệu đây chỉ là một dạng của “tuyên bố gây sốc” hay đó là sự thật và có những bí mật gì đằng sau thông điệp này nhỉ?

4. Công thức scandal thứ ba: “Đá đểu” đồng nghiệp

• Ưu điểm: Hướng sự chú ý của dư luận vào mình ngay lập tức • Nhược điểm: Mất hết bạn bè trong giới, chưa kể đến trường hợp gây thù chuốc oán • Kỹ năng cần thiết: Giữ được bản lĩnh khi đối phương “trả đũa”

Và còn vô vàn các chiêu thức khác được các “sao” nhà ta biến tấu và tận dụng một cách triệt để  để tiến thân... Vinh quang hào nhoáng là thế, showbiz luôn có một ma lực khiến những ai đã dấn thân vào thì khó lòng tránh những cạm bẫy.

Chúng ta quan sát, theo dõi, bình luận, và nghĩ mình đã biết kha khá. Nhưng thực chất, liệu như thế đã đủ để hiểu hết thế giới đầy rẫy Scandal của showbiz? Những nhân vật đầy mưu mô trong showbiz như Ý Linh (Vân Trang) và Trà My (Maya) sẽ áp dụng công thức nào để tiến thân? Trong vở kịch lớn được khéo léo dàn dựng, ai là quân cờ thí, ai là con rối, và ai là kẻ chủ mưu ngồi trong bóng tối giật dây điều khiển cả cuộc chơi? Và khi cuộc chiến ngầm trở thành cuộc quyết chiến, kẻ nào nhiều chiêu trò cao tay hơn sẽ chiến thắng?…

Toàn bộ bức màn che kín sẽ được hé mở, để lộ bí mật thảm đỏ đáng sợ bấy lâu đã được giấu kín với bộ phim Scandal. Phim sẽ ra mắt từ ngày 12/10/2012 trên toàn quốc.

Tiin.vn