PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Viện hàn lâm phim thắt chặt quy định trong giải Oscar

Thứ năm, 22/09/2011 11:25

Xahoi - Những thay đổi này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến đoàn làm phim và các chuyên gia tư vấn giải thưởng.

Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Khoa học ngày hôm nay đã công bố những quy định mới về việc làm thế nào các hãng phim và chuyên gia tư vấn giải thưởng có thể vận động cho giải Oscar năm nay. Những thay đổi lớn nhất liên quan đến các loại sự kiện mà các nhà làm phim và các diễn viên có thể tham dự trong mùa giải.

"Trước khi công bố đề cử (24/1/2012), không có hạn chế về các sự kiện mà các thành viên Viện Hàn lâm có thể được mời," Viện Hàn lâm cho biết trong thông báo ngày hôm nay. "Sau khi các đề cử đã được công bố, thành viên của Viện Hàn lâm có thể tiếp tục được mời đến các buổi trình chiếu có các thành viên của đoàn làm phim. Trong khi không có hạn chế về tổng số lần chiếu một bộ phim cụ thể, các cá nhân trong các bộ phim sẽ không được phép tham gia trong hơn nhiều hơn hai buổi quảng bá".

Nói cách khác, những buổi tiệc tùng như mừng Social Network phát hành DVD, dàn diễn viên của bộ phim chỉ việc xuất hiện, hoặc bữa tiệc ăn trưa tôn vinh Geoffrey Rush sự tham dự của tất cả các diễn viên của King's Speech đã không còn nữa. Trong khi thành viên của Viện Hàn lâm được phép tham gia nhiều bữa tiệc quảng bá khác nhau của các bộ phim khác nhau thì các thành viên của đoàn làm phim bao gồm đạo diễn và dàn diễn viên sẽ không được tham gia quá 2 bữa tiệc như vậy.

Đối với các hãng phim và các chuyên gia tư vấn Oscar, các quy tắc mới đồng nghĩa với việc họ sẽ phải quyết định làm thế nào để tận dụng mỗi đạo diễn hoặc diễn viên để đảm bảo rằng mỗi người sẽ chỉ tham gia 2 bữa tiệc quảng bá mà thôi. Ai sẽ là người được lợi nhất khi những quy định mới này được áp dụng? Chính là các ngôi sao. Họ sẽ không phải quay cuồng vì lịch làm việc kín đặc nữa.

MinMin - Entertainment Weekly
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới