PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Vua Sư Tử 3D đánh bại 4 phim mới trên BXH ở Mỹ

Thứ hai, 26/09/2011 11:32

Xahoi - 4 bộ phim mới không phải là đối thủ của "hiện tượng" Vua Sư Tử 3D. Bộ phim đã thống trị bảng xếp hạng phim Mỹ 2 tuần liên tiếp.

Được làm lại từ bộ phim cổ điển từ năm 1994, Vua Sư Tử 3D chỉ giảm 27% thu nhập so với tuần trước - một con số ấn tượng đối với một bộ phim đã được công chiếu cách đây 17 năm và sẽ phát hành bản DVD Blu-ray vào tuần sau. Phiên bản 3D của bộ phim đã kiếm được tới 61,7 triệu đô la Mỹ (22,1 triệu đô trong cuối tuần này), đưa tổng thu nhập của Vua Sư Tử lên tới 390,2 triệu đô la Mỹ. Disney cho biết họ chỉ muốn giới thiệu về bộ phim trên các rạp phim trong vòng 2 tuần trước khi tung bản DVD, nhưng không ngờ sức hút Vua Sư Tử 3D lại lớn đến như thế.

Cảnh đáng nhớ nhất trong Vua Sư Tử

Một trong 4 bộ phim mới công chiếu vào cuối tuần vừa rồi là Moneyball của nam tài tử Brad Pitt, kiếm được 20,6 triệu đô la Mỹ. Đây là bộ phim về bóng chày thu hút được nhiều khán giả nhất từ trước đến nay, so với The Benchwarmers của năm 2006 chỉ kiếm được 19,7 triệu đô trong tuần đầu công chiếu. Một thực tế đáng ngạc nhiên về bộ phim này nữa đó là lượng khán giả nữ không hề nhỏ, mặc dù độ tuổi của người xem khá cao (89% từ 25 tuổi trở lên). Cả giới phê bình và khán giả đều đánh giá tốt về bộ phim 13+ này, Moneyball được xếp hạng A+ trên CinemaScore.

Một cảnh trong Moneyball

Theo sát Moneyball là bộ phim gia đình Dolphine Tale với 20,3 triệu đô la Mỹ. Hãng phim Warner Bros và Soul Surfer đã hợp tác trong The Help và bộ phim này đã trở thành bộ phim thứ 3 trong năm đạt được hạng A+ trên CinemaScore. Tương tự, Dolphine Tale cũng được kỳ vọng là sẽ nối bước "đàn anh" trong vài tuần tiếp theo. Bộ phim chắc chắn sẽ dễ dàng kiếm lại được 37 triệu đô chi phí, bởi Dolphine Tale sẽ được chiếu ở cả định dạng 2D và 3D.

Dolphine Tale Trailer

Đứng thứ 4 là Abduction của nam tài tử 19 tuổi Taylor Lautner. Đây là bộ phim đầu tiên anh chàng đóng vai chính, sau loạt phim Twilight. Được cộp mác 13+, bộ phim hành động thót tim này chỉ kiếm được 11,2 triệu đô la Mỹ trong tuần đầu ra mắt (thấp hơn so với dự đoán của giới chuyên môn), tuy chi phí sản xuất lên tới 35 triệu đô. Lượng khán giả nữ của Abduction chiếm tới 68% và 56% số khán giả dưới độ tuổi 25. Tuy chỉ kiểm được hạng B- trên CinemaScore nhưng các khán giả nữ đã rất hào phóng tặng cho bộ phim hạng A-. Một thực tế khá thú vị đó là 56% khán giả đến xem phim với lý do chính là để được ngắm Taylor Lautner.

Đôi tình nhân trong Abduction

Bộ phim mới ra mắt cuối cùng chính là Killer Elite của Jason Statham nhưng chỉ kiếm được 9,5 triệu đô la Mỹ - một con số quá ít ỏi so với 66 triệu đô chi phí sản xuất, và cũng không được CinemaScore đánh giá cao: Killer Elite chỉ đứng ở hạng B.

Killer Elite Trailer

Bảng xếp hạng phim tuần này:

1. Vua Sư Tử 3D 22 triệu đô la Mỹ
2. Moneyball 20,6 triệu đô la Mỹ
3. Dolphine Tale 20,3 triệu đô la Mỹ
4. Abduction 11,2 triệu đô la Mỹ
5. Killer Elite 9,5 triệu đô la Mỹ
6. Contagion 8,6  triệu đô la Mỹ
7. Drive 5,8 triệu đô la Mỹ
8. The Help 4,4 triệu đô la Mỹ
9. Straw Dogs 2,1 triệu đô la Mỹ
10. I Don't Know How She Does It 2,1 triệu đô la Mỹ
Empire - Entertainment Weekly