PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Vua Sư Tử 3D thắng lớn trên BXH phim Mỹ

Thứ hai, 19/09/2011 11:47

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Vua Sư Tử 3D lại "vượt mặt" Contagion lẫn Drive trên BXH phim Mỹ tuần này.

Bộ phim Vua Sư Tử 3D của Disney - được làm lại từ bộ phim hút khách nhất những năm 90 - đã càn quét bảng xếp hạng phim Mỹ tuần này, với 29,3 triệu đô la Mỹ. Con số này thậm chí còn lớn hơn thu nhập của 3 bộ phim mới cũng công chiếu vào cuối tuần vừa rồi cộng lại.

Trong lần công chiếu của bộ phim gốc Vua Sư Tử, bộ phim đã kiếm được tổng cộng 312,9 triệu đô và đã trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất trong lịch sử phòng vé tại thời điểm đó. Bộ phim cũng đã kiếm được 15,7 triệu đô trong lần phát hành thứ 2 vào năm 2002 và 29,3 triệu đô trong 2 tuần công chiếu lại. Chú sư tử Simba đã kiếm được tới 357,8 triệu đô la Mỹ tại các rạp phim chỉ trong nước Mỹ trong vòng 2 thập kỷ qua.

Trailer của Vua Sư Tử 3D

Hãng Disney cũng nhắm tới thị trường thuê băng đĩa khi quyết định tung ra DVD Blu-ray 3D vào 4/10 tới. Theo The-Numbers, Vua Sư Tử đã kiếm được tới 1,5 triệu đô la Mỹ trên thị trường bán và cho thuê băng đĩa.

Đứng thứ 2 không gì khác chính là bộ phim kinh dị giả tưởng Contagion, với 14,5 triệu đô la Mỹ. Bộ phim này vẫn là sự lựa chọn hàng đầu cho khán giả người lớn vào cuối tuần mặc dù Straw Dogs, Drive, và I Don’t Know How She Does It đều nhắm tới lứa tuổi này. Nếu hãng phim Warner Bros có thể thu hút được khán giả hơn nữa, bộ phim có thể dễ dàng thu hồi được 60 triệu đô la Mỹ tiền vốn.

Ryan Gosling và bộ phim (cũng) kinh dị Drive đã về thứ 3 với 11 triệu đô la Mỹ. Khán giả của Drive hầu hết đều ở tầm trung tuổi, có tới 75% khán giả tuổi từ 25 trở lên. Nhưng thật không may, không phải ai đã xem cũng đều thích. Bộ phim chỉ nhận được điểm C- trên bảng xếp hạng CinemaScore.

Trailer của Drive

Đứng thứ 4 là bộ phim khác của Disney The Help, tiếp tục nhận được sự chú ý của khán giả ở tuần thứ 6 công chiếu. Bộ phim tuy chỉ kiếm được 6,4 triệu đô la Mỹ vào cuối tuần này, nhưng tổng cộng đã thu về được 147,4 triệu đô so với số vốn bỏ ra là 25 triệu đô.

Straw Dogs may mắn đứng ở vị trí thứ 5. Bộ phim mới công chiếu của hãng Sony thu hút được tới 60% khán giả nam và khán giả trung tuổi (61% khán giả từ 25 tuổi trở lên) chỉ kiếm được 2 triệu đô la Mỹ vào thứ 6 vừa rồi. Được xếp hạng C, Straw Dogs đã rất may mắn khi kiếm được tổng cộng 5 triệu đô trong những ngày cuối tuần.

Trailer của Straw Dogs

Bộ phim đứng ở vị trí tiếp theo là của ngôi sao Sex and the City Sara Jessica Parker I Don't Know How She Does It. Bộ phim mất khoảng 20 - 25 triệu đô chi phí, nhưng chỉ kiếm được có 4,5 triệu đô vào cuối tuần qua, tuy được xếp hạng B-. Khán giả của I Don't Know How She Does It hầu hết đều là nữ giới (chiếm đến 74%, điều này cũng dễ hiểu).

Trailer của I Don't Know How She Does It

Hãy cùng nhìn lại BXH phim Mỹ tuần 38 nhé:

1. Vua Sư Tử 3D 29,3 triệu đô la Mỹ
2. Contagion 14,5 triệu đô la Mỹ
3. Drive 11,0 triệu đô la Mỹ
4. The Help 6,4 triệu đô la Mỹ
5. Straw Dogs 5,0 triệu đô la Mỹ
6. I Don’t Know Who She Does It 4,5 triệu đô la Mỹ
7. The Debt 2,9 triệu đô la Mỹ
8. Warrior 2,8 triệu đô la Mỹ
9. Bầy Khỉ 2,6 triệu đô la Mỹ
10. Colombiana 2,3 triệu đô la Mỹ

 

Dâu Tây - Entertainment Weekly