PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Xem hoạt hình cao bồi Viễn Tây

Thứ hai, 07/03/2011 10:54

"Rango" - phim hoạt hình của đạo diễn "Cướp biển vùng Caribê" Gore Verbinski - có nhiều nét giống với những tác phẩm xuất sắc của anh em nhà Coen: lạ lùng, hài hước, trí tuệ và đậm chất trào lộng.

 

Thằn lằn Rango từ kẻ nhút nhát trở thành người anh hùng thực thụ - Ảnh: IMDB

Ở Hollywood, năm 2010 là một năm thăng hoa của dòng phim hoạt hình với những đại diện nổi bật như How to train your dragon (Bí kíp luyện rồng), Despicable me (Kẻ trộm mặt trăng) và đặc biệt là Toy story 3 (Câu chuyện đồ chơi 3). Rango (*), một trong những phim hoạt hình đầu tiên của năm 2011, nối tiếp dòng chảy đó.

Tác phẩm của đạo diễn Verbinski độc đáo bởi là sự kết hợp đầy sáng tạo giữa hoạt hình với thể loại cao bồi Viễn Tây. Không chỉ là phim hoạt hình hay, Rango còn là phim cao bồi Viễn Tây hấp dẫn chẳng kém True grit (tên VN: Báo thù) của anh em nhà Coen.

Nhân vật chính Rango là chú thằn lằn cảnh cô đơn, nhút nhát, luôn mơ tưởng những trải nghiệm hoành tráng. Sau một tai nạn bất ngờ trên xa lộ, Rango gặp cô thằn lằn gan góc Beans và đến thị trấn Bụi khô cháy giữa sa mạc Mojave.

Với tài diễn xuất "tự đào tạo", Rango tự biến mình thành gã cao bồi gan góc có tài bắn chết bảy tên tội phạm chỉ bằng một viên đạn, khiến dân cư thị trấn bao gồm thằn lằn, cóc, chuột, thỏ... tin sái cổ.

Tại sao phải là 3D?

Dù được quay ở định dạng hai chiều, nhưng hình ảnh của Rango sắc nét và sinh động hơn hẳn nhiều phim hoạt hình ba chiều khác.

Có lẽ không ít khán giả khi xem xong Rango sẽ đặt câu hỏi tại sao mình phải bỏ nhiều tiền hơn để mua vé xem phim 3D trong khi định dạng 2D vẫn có thể đem lại những trải nghiệm hình ảnh đặc sắc đến vậy.

Rango chứng minh không cần đến cặp kính 3D, một câu chuyện hay cộng thêm sự sáng tạo của nhà làm phim là đủ để chinh phục khán giả.

Theo Tuổi Trẻ
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới