PHIM NHẠC » Truyền hình

4 Kdramas 'ăn khách' về thể loại cổ trang năm 2020 mà bạn không nên bỏ qua

Thứ bảy, 16/01/2021 07:11

Dưới đây là 4 bộ phim cổ trang năm 2020 có nội dung cuốn hút mà bạn không nên bỏ qua.

Bạn là fan của phim cổ trang Hàn Quốc? Năm ngoái, có rất nhiều phim thú vị như "Haechi", "Mung Bean Flower" (Hoa Lục đậu), "My Country" (Phim đất nước Tôi: Thời đại mới), "Rookie Historian Goo Hae Ryung" (Nhà sử học tân binh Goo Hae Ryung), "Flower Crew: Joseon Marriage Agency" (Biệt đội tơ hồng), "The Tale of Nokdu" (Tiểu sử chàng Nokdu)... Tuy nhiên, năm 2020, phim truyền hình cổ trang của Hàn Quốc rất ít. Dưới đây là 4 bộ phim cổ trang Hàn Quốc năm 2020 nên xem:

Kingdom 2

Hơn 1 năm sau khi phần đầu tiên ra mắt, "Kingdom" (Vương quốc thây ma hay còn gọi là Vương triều xác sống) phần 2 tiếp tục viết nên một chương mới của làng phim truyền hình xứ kim chi. Tác phẩm một lần nữa gây ấn tượng khi lồng ghép nhuần nhuyễn yếu tố xác sống ghê rợn trên nền câu chuyện tranh giành quyền lực giữa những phe phái thời Joseon.

"Vương quốc thây ma" là một trong những bộ phim cổ trang năm 2020 nên xem.

Nếu như triều Joseon của vua cha Lee Chang (Joo Ji Hoon vào vai) đã đánh bại quân Nhật Bản và củng cố đất nước nhờ xác sống, thì cũng chính bọn khát máu này là nguyên nhân khiến vương triều sụp đổ. Thây ma bắt nguồn từ con người phát tán thì cũng chính loài người mới có thể tự tìm cách khắc phục.

Ở phần mới, cuộc chém giết còn dữ dội cũng như mãnh liệt hơn trước, bởi trong kịch bản xây dựng xác sống đã “tiến hóa”, chạy với tốc độ như người thường và hoạt động bất chấp ngày đêm. Dù có sự rùng rợn nhưng bộ phâm vẫn được đánh giá có tính thẩm mỹ cao.

Phần 2 này có sự góp mặt của dàn diễn viên: Joo Ji Hoon (vai Lee Chang), Ryoo Seung Ryong (Jo Hak Joo), Bae Doo Na (Seo Bi), Kim Hee Joon (Kế hậu Jo), Jun Suk Ho (Jo Beom Pal), Kim Sang Ho (Moo Young), Kim Sung Kyu (Young Shin), Heo Jun Ho (An Hyun)…

"The Wind, Cloud And Rain" (Gió, Mây Và Mưa)

"The Wind, Cloud And Rain" còn có tên khác là "King Maker: The Change of Destiny". Lấy bối cảnh vào cuối thời Joseon, bộ phim kể về nhà chiêm tinh học Choi Chun Joong (Park Shi Hoo vào vai) khi anh ta cố gắng xây dựng một quốc gia lý tưởng.

Choi Chun Joong là chiêm tinh vĩ đại nhất của Joseon. Anh là một anh hùng của thời kỳ hỗn loạn, và trở thành vua của người dân Joseon. Choi Chun Joong sở hữu tham vọng lớn lao là xây dựng một quốc gia mới sau khi lật đổ Joseon, nơi đã bị hủy hoại bởi những người đàn ông nắm quyền lực.

Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên: Park Shi Hoo, Go Sung Hee, Sung Hyuk, Jun Kwang Ryul.

"Mr. Queen" (Công chúa khó gần)

"Công chúa khó gần" xoay quang linh hồn Jang Bong Hwan - một nam đầu bếp của nhà Xanh bỗng chốc xuyên không về thời triều đại Joseon trong thân thể của một hoàng hậu sau một tai nạn. Hoàng hậu Kim So Yong (Shin Hye Sun đóng) mang linh hồn của một nam nhi thời hiện đại sẽ sống và thích nghi trong triều đại cổ.

Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên: Shin Hye Sun, Kim Jung Hyun, Bae Jong Ok, Kim Tae Woo.

Thanh tra hoàng gia bí mật

Bộ phim truyền hình của đài KBS 2TV “Secret Royal Inspector” (Thanh tra hoàng gia bí mật) lấy bối cảnh triều đại Joseon. Bộ phim có sự tham gia của Kim Myung Soo trong vai Sung Yi Kyum, một thanh tra bí mật của hoàng gia - người bí mật đi đến các tỉnh để nghe câu chuyện của người dân, khám phá tham nhũng và thực thi công lý. Lee Yi Kyung sẽ đóng vai Park Choon Sam, người hầu đáng tin cậy và cánh tay phải của Sung Yi Kyum.

Còn Kwon Nara sẽ vào vai Hong Da In, một phụ nữ xinh đẹp (làm việc cho chính phủ Joseon), người có tài năng đa dạng bao gồm viết lách, hội họa, khiêu vũ và võ thuật. Trong khi làm nhiệm vụ bí mật điều tra, Hong Da In phải giả là một gisaeng - kỹ nữ được đào tạo về âm nhạc và nghệ thuật. Hong Da In cùng với Sung Yi Kyum hợp lực để chiến đấu cho công lý trước những nguy hiểm từ kẻ xấu.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới