PHIM NHẠC » Truyền hình

5 phim Hàn lấy bối cảnh xã hội thượng lưu, nội dung cuốn hút được giới phê bình đánh giá cao

Thứ bảy, 14/01/2023 07:46

Hiện nay, những bộ phim lấy bối cảnh xã hội thượng lưu hầu như tạo sức hút lớn đối với khán giả. Không chỉ lối sống, văn hóa cư xử mà tính cách của nhân vật cũng được quan tâm. Hãy cùng điểm lại 5 phim Hàn về xã hội thượng lưu được giới phê bình đánh giá cao.

1. Heirs

“Heirs” là một trong những K-drama có sức ảnh hưởng trong làng phim ảnh Hàn Quốc, không chỉ đưa tên tuổi của dàn diễn viên lên tầm cao mới, biên kịch Kim Eun Sook cũng dần trở nên nổi tiếng. Sau khi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, ai cũng mong muốn xem những dự án tiếp theo của cô. Chứng kiến ​​cuộc sống xã hội thượng lưu đầy kịch tính của nhiều học sinh trung học, “Heirs” trở thành một bộ phim hấp dẫn và thú vị.

2. The Penthouse

“The Penthouse” đã ra mắt khán giả ba phần, mỗi phần được giới phê bình đánh giá cao bởi lối sống, tính cách, âm mưu thủ đoạn của các nhân vật được khắc họa một cách chân thật.

Trong phim, Lee Ji Ah, Kim So Yeon và Eugene đóng vai ba người phụ nữ giàu có sống trong một khu nhà sang trọng dành cho giới thượng lưu trong thành phố. Các con của họ đều theo học tại một trường nghệ thuật ưu tú do cha Kim So Yeon làm chủ tịch. Họ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để giữ vẹn nguyên hình ảnh của gia đình và con cái bằng bất cứ giá nào, ngay cả khi điều đó có nghĩa là giết một ai đó. Những gia đình sống trong xã hội thượng lưu này bắt đầu vướng vào những vấn đề vượt xa tầm với của họ và buộc phải nói dối nhau để tự cứu mình.

3. SKY Castle

“SKY Castle” là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất vào thời điểm đó, đã mang đến của nhiều khán giả quốc tế một cái nhìn thoáng qua về các khía cạnh cạnh tranh của giáo dục ở Hàn Quốc. Sự căng thẳng và khó khăn mà học sinh phải trải qua được khắc họa rất tốt trong bộ phim. Có rất nhiều cốt truyện khác nhau giữa cha mẹ và con cái của họ, điều này khiến bộ phim trở nên thú vị, không có một khoảnh khắc nhàm chán nào khiến bạn phải rời mắt.

4. Boys Over Flowers

Khi nhắc đến loại phim kinh điển về xã hội thượng lưu thì không thể không nhắc đến “Boys Over Flowers” phát sóng năm 2009. Bộ phim đã tạo cơn sốt khắp châu Á, khiến trào lưu phim trai giàu yêu gái nghèo phát triển mạnh mẽ. Có một sự thu hút lạ thường khi nam sinh đẹp trai giàu có phải lòng một nữ sinh nghèo khó mới vào trường. Sau bao nhiều rào cản, cuối cùng cả hai mới đến được với nhau.

5. The World of the Married

“The World of the Married” được coi là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc được xem nhiều nhất mọi thời đại. Thế giới lộn xộn của những công việc, sự trả thù, lừa dối và phản bội đều quá ngọt ngào và lôi cuốn. Sức hút của Kim Hee Ae vào vai nữ chính là quá lớn. Đây được đánh giá là một bộ phim nên xem!

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)