PHIM NHẠC » Truyền hình

9 bộ phim Hàn hay nhất về những người mẹ mà bạn không muốn bỏ lỡ

Thứ hai, 15/05/2023 11:50

“Một người mẹ có thể thay thế bất cứ điều gì trên thế giới này. Nhưng không gì có thể thay thế được mẹ", đây cũng chính là câu nói gói trọn những gì một người mẹ thực sự đã làm cho con cái. Cùng xem những bộ phim Hàn hay nhất về đề tài này được khai thác ở nhiều góc độ khác nhau.

“Khi hoa trà nở”

Đây là một câu chuyện cảm động về hành trình của một người phụ nữ khi cô ấy vượt qua những điều cấm kỵ, định kiến của xã hội để học cách sống một cuộc đời không nuối tiếc. Dong Baek vẫn tập trung vào việc nuôi dạy con trai mình mặc dù người dân thị trấn không ngừng bàn tán về cô - người mẹ đơn thân. Bộ phim này pha trộn giữa lãng mạn, hài hước và hồi hộp, đồng thời các nhân vật thực tế khiến bộ phim trở thành một bộ phim hay.

“Chào mẹ, tạm biệt”

“Chào mẹ tạm biệt” là một chuyến tàu lượn siêu tốc đầy cảm xúc sẽ khiến bạn thót tim. Khi xem phim, bạn sẽ cảm nhận được sự sâu sắc mà nó mang lại, cũng như suy ngẫm về cuộc sống và những người tạo ra nó. Bộ phim đánh dấu màn nhập vai vô cùng xuất sắc của nữ diễn viên Kim Tae Hee vai Cha Yu Ri. "Người mẹ ma" Cha Yu Ri đã chết và bắt đầu dự án luân hồi kéo dài 49 ngày để mong gặp lại con gái.

“Khóa học yêu cấp tốc”

Làm mẹ không liên quan gì đến việc sinh nở, và Haeng Seon đã chứng minh điều đó. Cô ấy là một người bạn, một người bảo vệ và là người động viên Hae Yi, khuyến khích và ôm cô bé vượt qua những thăng trầm. Lấy bối cảnh là học đường Hàn Quốc, nơi những vụ bê bối chực chờ bùng nổ, “Khóa học yêu cấp tốc” nổi lên nhờ cốt truyện cảm động. Phim đề cập đến một số vấn đề văn hóa xã hội nổi cộm ở Hàn Quốc, bao gồm cả việc nuôi dạy con cái độc hại của nhiều ông bố bà mẹ.

"Hội những bà mẹ xanh"

"Hội những bà mẹ xanh" khai thác góc khuất về các bậc phụ huynh đặt quá nhiều mong muốn "học giỏi điểm cao" lên vai con cái, thể loại khá quen thuộc tại làng phim ảnh xứ kim chi. Tuy nhiên, khác với các dự án cùng chủ đề trên màn ảnh Hàn Quốc, bộ phim lại chọn hướng đi xoáy sâu vào tâm lý của thế hệ con cái - những bé mới học tiểu học đang chịu áp lực nặng nề từ "bệnh thành tích" của các ông bố bà mẹ.

“Lâu đài tham vọng”

Những người phụ nữ trong bộ phim này đã mang đến cho chúng ta những cái nhìn sâu sắc về một tầng lớp xã hội thượng lưu. "Lâu đài tham vọng" tập trung vào sự phân chia giai cấp, chủ nghĩa tinh hoa và hệ thống giáo dục siêu cạnh tranh. Và dàn diễn viên tuyệt vời đã hoàn thành xuất sắc vai diễn, mang đến cho người xem một câu chuyện đặc sắc và một màn trình diễn hoàn hảo.

“Khi mẹ ra tay”

“Khi mẹ ra tay” là một bộ phim truyền hình làm nổi bật những vấn đề đáng lo ngại trong hệ thống giáo dục của Hàn Quốc. Những cung bậc cảm xúc của nhân vật xen kẽ với một số tình tiết hại não cũng như mối quan hệ mẹ con đáng yêu. Và Kim Hee Sun đã hoàn thành xuất sắc vai diễn nhân vật chính.

“Người mẹ”

“Người mẹ” là phiên bản làm lại của bộ phim truyền hình cùng tên của Nhật Bản năm 2010 và là một bộ phim lấy đi nhiều nước mặt của người xem. Làm nổi bật những điều luật tồi tệ liên quan đến bạo lực gia đình và lạm dụng trẻ em, bộ phim kể về câu chuyện đau lòng đã đưa ra ánh sáng khiến nhiều người phải lên án.

“Dưới bóng trung điện”

“Dưới bóng trung điện” là bộ phim cổ trang duy nhất về tình mẹ con được liệt kê trong danh sách này. Không chỉ được đánh giá cao về nội dung, phân cảnh đẹp mà kĩ năng diễn xuất của dàn diễn viên chính cũng được nhiều người khen ngợi, đặc biệt là đối với nữ diễn viên Kim Hye Soo vào vai hoàng hậu cá tính. Bộ phim cho thấy niềm tin của một người mẹ khi bà biến những đứa con trai của mình thành những người đàn ông chính trực và không trở thành con mồi cho cuộc sống trụy lạc và đầy mưu mô của triều đình.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới