PHIM NHẠC » Truyền hình

Top 5 phim truyền hình cổ trang Trung Quốc nên xem dịp đầu năm 2023

Thứ hai, 16/01/2023 12:08

Dưới đây là 5 đề xuất cho những bộ phim truyền hình cổ trang Trung Quốc mới nhất mà bạn nên xem.

"Khanh Khanh Nhật Thường"

Khởi chiếu vào ngày 10 tháng 11 năm 2022, "Khanh Khanh Nhật Thường" đã thành công trở thành một trong những bộ phim truyền hình ăn khách của Trung Quốc năm 2022. Bộ phim cổ trang được phát sóng trên nền tảng iQiyi, chuyển thể câu chuyện trong tiểu thuyết Thanh Xuyên Nhật Thường của tác giả Đa Mộc Mộc Đa.

Bạch Kính Đình và Điền Hi Vi trong "Khanh Khanh Nhật Thường".

Bộ phim nói về Doãn Tranh (Bạch Kính Đình), Lục thiếu gia ở Tân Xuyên, sống một cuộc sống khiêm tốn và luôn kín tiếng. Sau đó, anh gặp một cô gái chăm chỉ tên là Lý Vi (Điền Hi Vi). Cả hai bù trừ cho nhau và cùng nhau giải quyết các vấn đề mà họ gặp phải.

"Ai Gửi Thư Gấm Từ Trong Mây"

Bộ phim truyền hình thứ 6 trong danh sách đề xuất này là "Ai Gửi Thư Gấm Từ Trong Mây" được phát sóng trên nền tảng Mango TV trong tháng 12 năm 2022 với 26 tập. Phim do Tạ Bân Bân, Ngô Giai Di, Phó Tinh và Trương Tư Phàm đóng chính.

Câu chuyện của "Ai Gửi Thư Gấm Từ Trong Mây" tập trung vào 4 nhân vật chính. Thẩm Ngư (Ngô Giai Di), con gái của một quan chức tham nhũng, kết hôn với quý tộc Chu Duyệt (Phó Tinh), nữ cải trang nam.

Sau sự cố này, Thẩm Ngư và Chu Duyệt đã đồng ý trở thành chị em kết nghĩa. Họ dùng một cuộc hôn nhân giả để bảo vệ danh tính và bí mật của nhau.

Mặt khác, Tề Chương (Tạ Bân bân) và Cao Mặc (Trương Tư Phàm) đang bí mật điều tra vụ án của Hoàng tử Rong. Sau khi gặp Thẩm Ngư và Chu Duyệt, cả bốn thành lập một đội để tìm ra sự thật của vụ án mà họ đang điều tra.

"Nguyệt Ca Hành"

Thuộc thể loại cổ trang tiên hiệp, bộ phim truyền hình "Nguyệt Ca Hành" đã thành công thu hút sự chú ý của khán giả kể từ khi công chiếu vào ngày 15 tháng 12 năm 2022. Bộ phim truyền hình này được chuyển thể từ tiểu thuyết "Bôn Nguyệt" của tác giả Thục Khách, là sự hợp tác giữa Trương Bân Bân, Từ Lộ, Vương Hữu Thạc, Trịnh Hợp Huệ Tử và Vương Dĩ Luân.

Liễu Tiêu (Từ Lộ) sống một cuộc sống vô tư sau khi gặp một người đàn ông bí ẩn khi còn trẻ. Nhưng cuộc đời anh đã thay đổi khi anh tham gia vào trận chiến giữa người bất tử và ác quỷ. Sau đó, anh cũng phát hiện ra mối ràng buộc giữa mình và một người bất tử bí ẩn tên là Lục Ly (Trương Bân bân).

"Thiếu Niên Ca Hành"

"Thiếu Niên Ca Hành" là một bộ phim kiếm hiệp do Lý Hoành Nghị, Lưu Học Nghĩa và Ngao Ngụy Bằng đóng chính. Bộ phim chính thức lên sóng từ ngày 26/12/2022 và dự kiến ​​kết thúc vào cuối tháng 1/2023 với 40 tập.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Châu Mộc Nam, "Thiếu Niên Ca Hành" kể câu chuyện về một nhóm thanh niên có xuất thân khác nhau cùng nhau trải qua nhiều cuộc phiêu lưu.

"Phù Đồ Duyên"

Cuối cùng là "Phù Đồ Duyên", bộ phim cổ trang mới nhất của Vương Hạc Đệ và Trần Ngọc Kì. Bộ phim phát hành tập đầu tiên vào ngày 27 tháng 12 năm 2022, chuyển thể câu chuyện trong tiểu thuyết "Phù Đồ Tháp" của tác giả Vưu Tứ Tỷ.

Bộ Âm Lâu, do Trần Ngọc Kì thủ vai, là một nữ nhân vốn bị chôn cất cùng với vị Hoàng đế quá cố. Tuy nhiên, cô đã được cứu bởi “thái giám giả” Tiêu Đạc (Vương Hạc Đệ). Cả hai dần nảy sinh tình cảm với đối phương.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới