PHIM NHẠC » Truyền hình

Bố của Tạ Đình Phong trở thành 'Ảnh đế' Kim Tượng 2022 ở tuổi 85 trong khi con trai tài tử trượt đề cử

Thứ hai, 18/07/2022 10:16

Tạ Hiền và Lưu Nhã Sắt giành giải Diễn viên chính xuất sắc tại lễ trao giải Kim Tượng 2022.

Chiều tối ngày 17/7, Lễ trao giải thưởng điện ảnh Kim Tượng (Trung Quốc) lần thứ 40 đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Hong Kong. Đây là giải thưởng điện ảnh được ví như Oscar của xứ Hương Cảng.

Lưu Đức Hoa lên nhận giải thưởng thay cố đạo diễn Trần Mộc Thắng.

Đêm trao giải, ban tổ chức đã công bố nhiều giải thưởng ở các hạng mục quan trọng. Bộ phim hành động "Nộ Hỏa" do cố đạo diễn Trần Mộc Thắng với sự tham gia của các diễn viên Chân Tử Đan và Tạ Đình Phong đóng vai chính đã giành giải Hình ảnh đẹp nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Thiết kế hành động xuất sắc nhất, và Biên tập xuất sắc nhất.

Nam diễn viên gạo cội Tạ Hiền giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Kim Tượng 2022 ở tuổi 85.

Trong khi danh hiệu Ảnh đế (Nam diễn viên chính xuất sắc) đã thuộc về nam diễn viên gạo cội Tạ Hiền - bố Tạ Đình Phong. Ngôi sao họ Tạ đã vượt qua loạt ứng viên sáng giá trong đề cử như Lâm Gia Đống, Lương Trọng Hằng, Ngô Trấn Vũ. Đáng chú ý tham gia diễn xuất hàng thập kỷ, nhưng đây là lần đầu nam diễn viên Tạ Hiền giành giải Kim Tượng đầu tiên trong sự nghiệp với tác phẩm "Thời gian". Năm 2019, ông được trao giải Thành tựu trọn đời.

Dù năm nay, Tạ Đình Phong không lọt vào đề cử, nhưng anh cũng từng giành chiến thắng ở hạng mục này vào năm 2011.

Hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc đã thuộc về diễn viên Lưu Nhã Sắt sau khi cô vượt qua các ứng viên cùng được đề cử như Ngô Quân Như, Châu Tú Na, Củng Lợi và Vương Đan Ni.

Người mẫu Vương Đan Ni và Lưu Tiểu Du lần lượt giành giải Diễn viên mới xuất sắc nhất và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Phùng Hạo Dương giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới