PHIM NHẠC » Truyền hình

BTC Oscar thông báo khách mời sẽ không phải đeo khẩu trang giữa lúc dịch Covid-19 lây lan gây tranh cãi

Chủ nhật, 25/04/2021 10:06

Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 nhằm tôn vinh những tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất, dự kiến sẽ diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, Los Angeles, California vào ngày 25/4/2021.

Sau nhiều tháng bị hoãn vì đại dịch Covid-19, lễ trao giải Oscar lần thứ 93 sẽ diễn ra tối 25/4 tại Los Angeles, Mỹ (tức sáng 26/4 theo giờ Việt Nam). Tuy nhiên, Ban tổ chức Oscar – Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã thông báo rằng khách mời sẽ được miễn đeo khẩu trang bảo vệ.

Các nhân viên làm công tác vệ sinh chuẩn bị cho Lễ trao giải Oscar lần thứ 92.

Lý do được cho rằng, đây là sự kiện lớn và uy tín về lĩnh vực "nghệ thuật thứ 7", tôn vinh những tác phẩm điện ảnh và những nghệ sĩ. Chính vì vậy, những ngôi sao khi xuất hiện trước ống kính máy quay không bắt buộc phải đeo khẩu trang. Và việc chấp hành phòng dịch vẫn diễn ra ở mọi nơi khác như tại khu phòng nghỉ, phòng chờ, trong hội trường...

Ngoài ra, nhà đồng sản xuất lễ trao giải Oscars và đạo diễn Steven Soderbergh cũng không tiếc lời liệt kê nhiều biện pháp được đưa ra để đảm bảo an ninh y tế cho sự kiện này. Các vị khách sẽ không chỉ phải trải qua một bước kiểm tra đo nhiệt độ khi họ đến mà còn phải thực hiện không ít hơn ba bài kiểm tra Covid-19 vào ngày hôm trước diễn ra lễ chính.

Giả thiết cũng đưa ra, không phải tất cả mọi khách mời đều có mặt cùng lúc. Và khi bước trên thảm đỏ, họ cũng phải giữ khoảng cách an toàn. Năm nay, chỉ một số ít nhiếp ảnh gia và nhà báo được phép xuất hiện trước thảm đỏ và thực các cuộc phỏng vấn chỉ có thể được thực hiện ở khoảng cách hai mét giữa mọi người. Đây là tất cả các biện pháp để đảm bảo an toàn cho người tham gia sự kiện, mặc dù họ không phải đeo khẩu trang.

Đây được cho là quyết định gây tranh cãi của Ban tổ chức Oscar. Nhiều cư dân mạng cho rằng, việc phòng dịch Covid-19 mới là điều quan trọng bởi việc những người ngôi sao không mang khẩu trang thì làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh rất cao.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới