PHIM NHẠC » Truyền hình

BƯỚC NHẢY HOÀN VŨ 2014: Có 'mùi' dàn xếp kết quả?

Chủ nhật, 23/03/2014 18:31

Việc công bố sai tỷ lệ tin nhắn bình chọn của khán giả khiến Bước nhảy hoàn vũ 2014 khó tránh khỏi nghi vấn dàn xếp kết quả.

Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 5 đã khép lại với 2 "nữ hoàng khiêu vũ" là Thu Thủy và Ngân Khánh. Theo đó, 2 người đẹp chỉ hơn kém nhau 0,01 điểm từ phía khán giả và giám khảo. Điều đó làm cho Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 5 có đến 2 người giành giải vàng.

Tuy nhiên, ngay trên sóng truyền hình trực tiếp, giám khảo Khánh Thi khiến nhiều người cảm thấy nghi ngờ khi công bố (không cụ thể) số tin nhắn bình chọn của ba thí sinh trong đêm chung kết. Theo đó, có một thí sinh được 29,5 % tin nhắn bình chọn, một thí sinh được 30,30 % và 1 người được 30,31% tin nhắn bình chọn từ khán giả.

Có sự không minh bạch trong việc công bố tỷ lệ bình chọn cho các thí sinh

Với kết quả mà Khánh Thi công bố, còn tới 9,89% lượng tin nhắn bình chọn không thuộc về thí sinh nào. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ ban tổ chức đã cố tình dàn xếp kết quả.

Tuy nhiên, ngay sau đêm Chung kết, đại diện của Ban tổ chức đã "đính chính" trên một tờ báo rằng, tỉ lệ bình chọn mà Khánh Thi đã công bố công khai trên sân khấu có chút nhầm lẫn. Theo đó, "2 thí sinh đạt giải Vàng đã bị công bố sai kết quả có tỷ lệ bình chọn chính xác là 39,31% và 39,3%". Như vậy, tỷ lệ 29,5% bình chọn thuộc về Ốc Thanh Vân là chính xác.

Nếu kết quả được xác nhận như vậy, thì Ban tổ chức tiếp tục phạm sai lầm. Theo kết quả trên, sẽ có 108,01% tin nhắn bình chọn từ phía khán giả. Phải chăng Ban tổ chức tính sai lượng tin nhắn bình chọn.

Và, việc tính sai như vậy ảnh hưởng như thế nào đến kết quả chung cuộc?

Điều đáng nói là, thông cáo báo chí mà Ban tổ chức gửi cho truyền thông cũng không nêu một cách cụ thể tỉ lệ % tin nhắn bình chọn mà các thí sinh giành được trong đêm chung kết.

Liệu đây có phải là một "chiêu" nhằm tạo hiệu ứng truyền thông hậu cuộc thi? Hay sự nhập nhèm trong tỉ lệ tin nhắn bình chọn cho người ta thấy sự thiếu minh bạch, thiếu chính xác trong việc công bố kết quả của Bước nhảy hoàn vũ?

Với kết quả này, khán giả còn có thể tin tưởng và nhắn tin bình chọn cho các show truyền hình thực tế như Bước nhảy hoàn vũ nữa không?

megafun.vn