PHIM NHẠC » Truyền hình

Cảnh quay dùng miệng hút độc rắn trong 'Gara hạnh phúc' gây tranh cãi

Thứ hai, 26/09/2022 15:13

Nhiều khán giả thắc mắc phải chăng Khải 'Cá đông lạnh' vì không biết nên sơ cứu cho Sơn Ca sai cách, hay đây chỉ là một tình tiết nhân hóa, lãng mạn của phim 'Gara hạnh phúc'.

Phim "Gara hạnh phúc" đang đi đến chặng đường cuối. Ở những tập phát sóng gần đây, Sơn Ca (Quỳnh Kool) lên kế hoạch để ông chủ Khải (Bảo Anh) làm lành với Trung "trâu".

Trong chuyến dã ngoại về quê Trung "trâu", Sơn Ca chẳng may bị rắn cắn khi chơi ở suối. Nhìn thấy, Khải đã nhanh chóng chạy đến, dùng miệng hút máu độc ở vết thương ở chân của Sơn Ca. Hành động này của ông chủ khiến Sơn Ca vô cùng cảm động.

"Gara hạnh phúc": Khải bất ngờ dùng miệng hút máu tại vị trí vết thương của Sơn Ca.

Hành động này khiến người có cá tính mạnh như Sơn Ca vô cùng cảm động.

Thế nhưng, đây cũng là cảnh quay gây tranh cãi. Bởi với nhiều khán giả có cảm giác như đang xem phim "cổ trang". Hành động hút máu độc ở vết thương do rắn cắn được cho là không mang lại lợi ích gì cho người gặp nạn. Mà tốt nhất là không để bệnh nhân tự đi lại, bất động chân, tay bị cắn bằng nẹp, bởi vận động sẽ làm cho nọc độc xâm nhập vào trong cơ thể nhanh hơn. Sau đó đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất.

Tuy nhiên, một số người dễ tính cho rằng đây chỉ là một tình tiết mang tính lãng mạn của phim. Và cũng có thể nhân vật Khải không biết nên mới sơ cứu cho Sơn Ca như vậy.

Nhiều khán giả cho rằng chi tiết này không thật, như phim cổ trang vì cách sơ cứu trên không được khuyến khích.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)