PHIM NHẠC » Truyền hình

Câu thoại 'kinh điển' của nam chính 'Sống chung với mẹ chồng' khiến dân mạng sôi sục

Chủ nhật, 16/04/2017 10:22

Dù chỉ mới phát sóng được 6 tập nhưng cư dân mạng đã "biết tỏng" được lời thoại kinh điển mà Thanh - nhân vật nam chính (Anh Dũng đóng) thường xuyên lặp lại với vợ và mẹ.

"Sống chung với mẹ chồng" dù chỉ mới phát sóng đến tập 6 nhưng đã tạo nên cơn sốt trong lòng người yêu phim Việt.

Bộ phim trở thành đề tài cực hot trên khắp các diễn đàn, từ dân công sở đến các bà, các mẹ trong đời sống hàng ngày... đều háo hức chờ đón mỗi tập phim.

Qua 6 tập phim đã phát sóng, bên cạnh hai nhân vật chính mẹ chồng (bà Phương) - nàng dâu (Minh Vân) thì Thanh - người chồng trẻ cũng nhận được sự quan tâm của khán giả.

Nam diễn viên Anh Dũng vai Thanh trong phim "Sống chung với mẹ chồng"

Nếu như Thanh "ghi điểm" với người xem bởi gu thời trang sành điệu, vẻ ngoài bảnh bao, vóc dáng cao lớn thì tính cách của anh lại khiến các fans thất vọng tràn trề - nhu nhược, không quyết đoán.

Sau tập 6 vừa qua, nhiều ý kiến tỏ ra thương hại và cảm thông với Minh Vân khi cô liên tục bị mẹ chồng đưa vào những tình thế khó xử và oái ăm "ngoài sức tưởng tượng".

Bà Phương bị lên án vì cách đối xử thiếu lịch sự với khách khi đến nhà, sạch sẽ thái quá (rửa lại cốc, lau nhà ngay sau khi khách vừa ra về vì sợ người lạ mang bệnh tật vào gia đình mình...)

Tuy nhiên, khán giả cũng rất thất vọng, bởi sau 6 tập phim lên sóng - thời gian cũng đủ dài để người chồng có cơ hội thể hiện bản lĩnh cũng như các biện pháp để dung hòa được mối quan hệ căng thẳng giữa mẹ và vợ... thì anh vẫn chẳng thay đồi chút nào. Thậm chí, người xem cũng đã tìm ra loạt câu thoại kinh điển của anh chồng tên Thanh.

Nhiều khán giả buông đùa rằng, chỉ cần nhìn thấy Thanh xuất hiện thì sẽ biết ngay lời thoại mà anh định nói. Mẫu câu quen thuộc của anh khi giải quyết mọi chuyện sẽ là: Thôi mà em!; Anh xin lỗi!; Tính mẹ xưa giờ như vậy rồi, em để ý làm gì cho mệt!

Khi Vân và mẹ mâu thuẫn vì chuyện đi chọn ga giường, nhẫn cưới hay bị mẹ nghi là lấy trộm ví thì anh chồng vẫn an ủi, dỗ dành vợ bằng câu nói "trước sau như một": 'Thôi mà em!'.

Rồi lúc Vân bị mẹ chồng mắng vì mua túi xách hàng hiệu đắt tiền tặng bà, Thanh nói với vợ: "Thôi mà em, mẹ vẫn thế từ ngày xưa rồi!'"

Cho đến khi Vân tỏ ra căng thẳng, giận dỗi thì anh vẫn tiếp tục "tua" lại câu thoại quen thuộc từ tập 1 cho đến tập 6: "Anh xin lỗi mà!".

Còn đối với mẹ mình, Thanh cũng có câu nói "kinh điển" kiểu như vậy: "Con xin mẹ đấy, mẹ đừng khóc nữa", "Thôi con xin mẹ đấy, mẹ đi xuống nhà đi..."

Những câu thoại lặp đi lặp lại trong quá nhiều tình huống trên phim của người chồng khiến người xem bị ám ảnh đến mức... buồn cười, thậm chí là "thở dài ngao ngán".

Khán giả bắt đầu cảm thấy bức xúc trước hình ảnh một người chồng quá nhu nhược và không có chính kiến.Thanh tỏ ra mình là người con trai ngoan, luôn biết nghe lời mẹ, nhưng anh lại thiếu sự "dung hòa" cần thiết và quan điểm rõ ràng của mình khi xảy ra những mâu thuẫn giữa mẹ và vợ.

"Thực sự chán anh chồng này, mọi sự đều tỏ ra lép vế, không khác gì cái bóng của mẹ”.

“Mẹ là người sinh ra, nhưng vợ cũng là nửa cuộc đời. Nếu chồng có chính kiến, không nhu nhược liệu có để vợ thiệt thòi hay để mẹ can thiệp quá mức thế không?”, nhiều khán giả đã lên tiếng phê phán nam chính.

>> Trên phim luôn bị chê nhưng ngoài đời, ai cũng bất ngờ khi nhìn thấy body thật của Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng'

Mi Chi (Tổng hợp) (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới