PHIM NHẠC » Truyền hình

Chân dung nữ MC xinh đẹp của VTV

Thứ năm, 20/10/2011 21:34

Họ là ba trong số rất nhiều những nữ BTV dẫn chương trình trẻ tuổi của Truyền hình Việt Nam. Còn rất trẻ về tuổi đời cũng như tuổi nghề, nhưng họ luôn nỗ lực để có thể chuyển đến khán giả truyền hình những tác phẩm truyền hình hay và ấn tượng.

Họ là ba trong số rất nhiều những nữ BTV dẫn chương trình trẻ tuổi của Truyền hình Việt Nam. Còn rất trẻ về tuổi đời cũng như tuổi nghề, nhưng họ luôn nỗ lực để có thể chuyển đến khán giả truyền hình những tác phẩm truyền hình hay và ấn tượng.

 

Diệu Linh với biệt danh Linh “dân tộc”

Tốt nghiệp chuyên ngành Báo truyền hình thuộc Học viện Báo chí và tuyên truyền, Diệu Linh đầu quân cho Ban truyền hình tiếng dân tộc - Đài THVN. Theo Diệu Linh, ngày bé cô từng mơ ước trở thành một nữ doanh nhân thành đạt… Vậy mà run rủi thế nào Linh lại chọn thi vào Học viện Báo chí và tuyên truyền, để rồi được xếp vào lớp Báo hình. Ngỡ ngàng nhưng cũng đầy thích thú, Linh bắt đầu làm quen với những thước phim, kịch bản, ý tưởng… Và thật bất ngờ, Linh đã khám phá ra chính bản thân mình - rằng con người Linh dường như sinh ra để đến với truyền hình.

Công tác tại Ban truyền hình tiếng Dân tộc - Đài THVN, Diệu Linh có cơ hội được đến với bà con dân tộc trên khắp mọi miền Tổ quốc. Cũng vì vậy, Diệu Linh có một biệt danh mới mà bạn bè dành tặng… “Linh dân tộc”. Từ những chuyến đi, Linh đã có cơ hội được tìm hiểu về phong tục tập quán, những nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc. “Với Linh, đề tài về dân tộc luôn có sức hấp dẫn và cuốn hút đặc biệt, càng tìm hiểu lại càng thấy đam mê, hứng thú. Mỗi khi được khoác trên mình bộ trang phục của một dân tộc, Linh như thấy mình mang một trọng trách lớn lao. Trong mỗi lời dẫn, mỗi câu chữ của mình Linh cố gắng làm sao phải thật ngắn gọn, dễ hiểu và gần gũi để đồng bào nghe được, hiểu được…và quan trọng nhất là phải làm theo được”, Diệu Linh chia sẻ. Quỳnh Trâm, cô MC “tay ngang”

Vừa mới tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội tháng 6/2011, nhưng Quỳnh Trâm đã có cơ hội làm quen với công việc dẫn chương trình ngay từ năm thứ nhất và đến năm thứ 3 Đại học, Quỳnh Trâm đã trở thành CTV của Ban Thanh thiếu niên (VTV6), Đài THVN. Những ngày đầu ở VTV6, Quỳnh Trâm đảm nhận vai trò cộng tác viên cho chương trình Đối thoại trẻ, hỗ trợ biên tập về nội dung, trợ lý khi ghi hình chương trình. Sau này, “cô bé có đôi mắt cười” này, mới có cơ hội hoàn thiện ước mơ trở thành người dẫn chương trình của mình. Bắt đầu từ việc dẫn chương trình trong chương trình “Sinh ra từ làng”, “Thư viện cuộc sống”… giờ đây Quỳnh Trâm là một trong 4 người dẫn chương trình quen thuộc của “VTV Kết nối”.

 

“Từ khi còn nhỏ Trâm đã rất yêu thích công việc dẫn chương trình, và luôn theo dõi các MC trên truyền hình với một sự hứng thú đặc biệt. Ước mơ khi bé của các bạn thường bắt đầu với những công việc như cô giáo, bác sĩ, công an… thì Trâm lại bắt đầu ngay với suy nghĩ về công việc dẫn chương trình.  Mục tiêu của Quỳnh Trâm là tích lũy thêm kiến thức và kinh nghiệm để có cơ hội được thử sức ở những chương trình có chiều sâu như talk show"...

Thu Trang, người trẻ dẫn chương trình “già”

Vốn quen thuộc trong chương trình Chúng tôi là chiến sỹ với hình ảnh của Thu Trang tươi trẻ, sôi nổi và rất… “người lính”, Thu Trang lại khiến khán giả truyền hình phải đôi chút ngỡ ngàng khi cô “đứng” trên sân khấu của chương trình “Vui-Khỏe-Có ích” - một chương trình dành cho người lớn tuổi trên kênh VTV3 của Đài THVN.

 

 

“Quả thực cho đến giờ tôi vẫn còn ngạc nhiên vì mình lại có thể dẫn được chương trình “Vui-Khỏe-Có ích”, bởi tôi là một người khá non cả về tuổi đời và tuổi nghề. Từ trang phục cho đến cách xưng hô, tôi phải học để làm sao biết cách giao lưu với các bác thật kính trọng nhưng cũng không được tạo khoảng cách quá xa giữa người dẫn và người chơi. Điều này hoàn toàn khác với ở “Chúng tôi là chiến sỹ” khi đối tượng tham gia là các chiến sĩ trẻ, tuổi đời của họ chỉ bằng tôi có khi ít hơn nên thoải mái và phóng khoáng hơn trong cách giao tiếp”, Thu Trang chia sẻ về công việc của mình.

“Vui-Khỏe-Có ích đã chọn tôi và tôi sẽ cố gắng thật nhiều nữa để mình hoàn thành tốt công việc mà tôi đã chọn, đó là MC của Vui-Khỏe-Có ích”, Thu Trang khẳng định!

Vtv