PHIM NHẠC » Truyền hình

Con trai nghệ sĩ Giang Còi nói về việc chỉ đạo bố trong phim do mình làm đạo diễn

Thứ sáu, 15/02/2019 10:40

Nghệ sĩ Giang Còi tái xuất phim ảnh trong một dự án web drama do chính Hiếu Vick - con trai đầu lòng của mình làm đạo diễn.

Theo lời đạo diễn Hiếu Vick, vai diễn của Giang Còi là nút thắt quan của phim. Ban đầu, Hiếu Vick đã ngỏ lời mời Công Lý và một số diễn viên khác đảm nhận nhân vật này. Tuy nhiên thời điểm bấm máy phim lại rơi đúng vào gần Tết, mọi người đều không thu xếp được lịch quay, riêng Công Lý bận tập luyện cho chương trình Táo quân. Cuối cùng, Giang Còi - bố ruột anh - lại trở thành ứng cử viên sáng giá nhất bởi khớp được lịch trống với đoàn phim.

Hiếu Vick cười nói: "Tôi nói thẳng sự thật với ông già (cách Hiếu Vick gọi bố mình) khi mời ông tham gia phim. Đọc kịch bản xong, ông đồng ý ngay".

Con trai nghệ sĩ Giang Còi nói về việc chỉ đạo bố trong phim

Trên trường quay, Hiếu Vick khá yên tâm khi để bố hoá thân vào nhân vật bởi ông bám sát kịch bản và ý đồ ban đầu. Tuy vậy, khi bố diễn cảnh hài cùng nghệ sĩ Minh Tít, anh vẫn phải tìm cách tiết chế bớt lại. Hiếu Vick tâm sự: "Nói thật, tôi chưa bao giờ thích bố diễn hài bởi trước khi được khán giả nhớ đến với những vai hài, ông có rất nhiều vai chính kịch thành công trong các bộ phim 'Văn nghệ chiều chủ nhật'. Đến giờ, nhiều tác phẩm trong đó vẫn được tôi và các bạn xem lại rất nhiều để học tập. Tôi tiếc những tác phẩm như vậy của ông và các bác, các chú".

Nghệ sĩ Giang Còi nhận lời đóng phim sau khi con trai đầu lòng mời hụt Công Lý

Trong số những bộ phim Giang Còi từng đóng, Hiếu Vick thích các phim như "Không phải trò đùa" (hai bố con cùng diễn với nhau), "Câu chuyện gia đình"... bởi trong đó có nhiều tình huống đời thường gắn liền với những bài học sâu cay. Đạo diễn trẻ từng tâm sự với bố về việc làm thế nào để khán giả mặn mà trở lại với các vai chính kịch và sự tiếc nuối về quá khứ huy hoàng của bố. Tuy vậy những lúc ấy bố anh chỉ trả lời rằng: "Đó là xu hướng hiện đại, phải chấp nhận thôi".

Giang Còi và diễn viên trẻ Minh Tít

Vốn là người luôn muốn con trai trở nên độc lập trong sự nghiệp và cuộc sống, nghệ sĩ Giang Còi luôn dạy Hiếu Vick rằng: "Đừng bao giờ ra đường nói là con bố, chỉ cần mỗi tháng mang về một sản phẩm tâm đắc, thậm chí chỉ là đoạn phim dài 5-10 phút cũng được. Hãy ra đời và đi bằng đôi chân của chính mình". Vì vậy, từ khi bước vào con đường điện ảnh, con trai cả của nam nghệ sĩ luôn nỗ lực khẳng định bản thân, chưa bao giờ dùng đến danh tiếng của bố hay nhờ vả ai để xin việc.

Clip đoạn cut của nghệ sĩ Giang Còi trong "500 nhịp yêu"

Click xem thêm: Nghệ sĩ Giang Còi nói với con trai: 'Đừng bao giờ tự nhận con tôi'

Hoàng Lê (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới