PHIM NHẠC » Truyền hình

Đạo diễn Lê Hồng Quang và duyên nợ với phim hài võ thuật

Thứ ba, 06/12/2016 11:20

Đã 4 năm nay, đạo diễn Lê Hồng Quang và CMB Film khẳng định tên tuổi của mình với thể loại phim hài võ thuật mà cụ thể là seri hài Ván cờ vồ.

Nhắc tới Lê Hồng Quang, nhiều khán giả sẽ nghĩ ngay tới những vai diễn “đầu gấu” trong seri Cảnh sát hình sự. Nhưng ngoài anh em trong nghề, ít người biết rằng anh còn là “cha đẻ” của seri hài Tết khá ăn khách: Ván cờ vồ.

Lê Hồng Quang được xem là 1 trường hợp khá đặc biệt của làng điện ảnh Việt. Sinh năm 1979 tại Hà Nội, Lê Hồng Quang xuất thân từ sân khấu kịch. Với kinh nghiệm dày dặn ở sân khấu kịch, cộng thêm ngoại hình sáng và lối diễn xuất chủ động, tinh tế, Lê Hồng Quang bén duyên với điện ảnh. Đam mê điện ảnh, để thỏa niềm đam mê và sức sáng tạo, anh tiếp tục học để trở thành 1 đạo diễn.

Không chỉ nổi tiếng với những vai diễn, những bộ phim, Lê Hồng Quang còn là 1 doanh nhân khá thành đạt. Anh hiện là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần quốc tế CMB Việt Nam.

Đạo diễn Lê Hồng Quang

Cùng một lúc đảm đương khá nhiều công việc khác nhau, nhưng trên thực tế, Lê Hồng Quang chỉ có 1 đam mê. Với anh, việc thành lập CMB Film Việt Nam thực chất chỉ để nuôi dưỡng đam mê với điện ảnh. Ngoài điện ảnh, Lê Hồng Quang có tình yêu đặc biệt với võ thuật cổ truyền Việt Nam. Bản thân anh cũng là 1 võ sư thuộc môn phái Nam Hồng Sơn.

Yêu mến những thế võ, những tôn chỉ của võ thuật cổ truyền Việt Nam, Lê Hồng Quang mong muốn lan tỏa tình yêu và tinh hoa võ học cổ truyền tới công chúng. Và anh đã khéo léo kết hợp giữa phim ảnh và võ thuật để làm được điều đó.

Seri hài võ thuật Ván cờ vồ không chỉ khẳng định thương hiệu của CMB Film mà còn thể hiện tài năng và sự “chịu chơi” của vị đạo diễn đặc biệt và tham vọng này. Mỗi số của Ván cờ vồ, ngoài những tình tiết hài hước, những câu chuyện dí dỏm, Lê Hồng Quang cùng ê-kip còn khéo léo lồng vào đó những thế võ, những đòn đánh đẹp mắt.

Lê Hồng Quang vẫn trung thành với series hài - võ thuật Ván cờ vồ

Đằng sau mỗi thước phim hài mang đậm phong vị ngày xuân, Ván cờ vồ còn đem đến cho khán giả những triết lý, những tôn chỉ cao thượng của võ học Việt Nam. Trong khi thị trường hài Tết đang dần bão hòa với những bộ phim hài dần đi vào lối mòn thì CMB Film và đạo diễn Lê Hồng Quang vẫn lặng lẽ và kiên định với dòng phim hài võ thuật bằng seri phim Ván cờ vồ.

Dẫu sự đầu tư để sản xuất 1 bộ phim võ thuật tốn kém và khó khăn hơn rất nhiều so với dòng phim hài thông thường nhưng không vì thế mà CMB Film từ bỏ “đứa con tinh thần” của chính mình. Tính đến thời điểm hiện tại, Ván cờ vồ đã đều đặn ra mắt khán giả được 4 phần. Ngoài việc thưởng thức những thước phim hài hước, dí dỏm mang không khí ngày Xuân, khán giả còn mãn nhãn với những đòn thế võ thuật cổ truyền, những pha hành động đặc sắc được dày công trau chuốt qua từng phần của Ván cờ vồ.

Đạo diễn Lê Hồng Quang cùng ê-kip chạy đua với thời gian để kịp thời ra mắt phim đúng dịp Tết phục vụ khán giả cả nước

Chia sẻ về dự án phim đặc biệt này, võ sư, đạo diễn Lê Hồng Quang cho hay: “Điện ảnh đã giúp tôi lan truyền được tình yêu võ thuật tới công chúng. Tôi quyết định sản xuất seri hài Tết mang tên Ván cờ vồ với mong muốn trong khoảnh khắc sum vầy của dịp đầu xuân năm mới, khán giả Việt có những thước phim hài đặc sắc, đậm chất Việt Nam.

Với seri Ván cờ vồ, chúng tôi không chỉ chú trọng tới việc mang tới cho khán giả những tiếng cười vui nhộn mà tôi và ê-kip của mình còn giới thiệu tới khán giả những đòn thế võ thuật cổ truyền vô cùng đặc sắc và đẹp mắt, những triết lý sâu sắc và đầy nhân văn của tinh thần thượng võ Việt Nam”.

Sau thành công rực rỡ của 3 số đầu tiên, Ván cờ vồ 4 đang là 1 trong số những bộ phim hài Tết được khán giả Việt cả nước vô cùng háo hức chờ đón. Năm nay, với sự phát triển của cốt truyện, Ván cờ vồ 4 - Bí tịch thất truyền sẽ đề cập tới cuốn bí kíp võ công vô cùng lợi hại. Vì mâu thuẫn của 2 đệ tử đời trước, cuốn bí kíp bị xé thành 2 nửa, mỗi bên giữ 1 nửa. Cả 2 bên đều nhăm nhe cướp nửa còn lại hòng luyện thành bí kíp võ công mới.

Ván cờ vồ 4 tiếp tục quy tụ dàn diễn viên hài nổi tiếng đất Bắc

Tuy nhiên, người kế thừa võ đường của 1 trong 2 môn phái lại là 1 kẻ “phổi bò” chẳng mấy quan tâm đến chuyện giữ gìn bí kíp. Anh có tên Ngông công tử (do NSƯT Công Lý thủ vai) và rất dại gái. Vì muốn lấy lòng cô bạn gái xinh đẹp, gợi cảm và đầy mưu mô, Ngông công tử tìm trăm phương ngàn kế để đánh cắp 1 nửa cuốn bí kíp võ công từ tay cha ruột của mình.

Không chỉ hấp dẫn bởi sự hài hước, dí dỏm từ những tình huống “lấp liếp” của đứa con ham chơi, của 1 anh chàng dại gái, Ván cờ vồ 4 còn hứa hẹn đem đến cho khán giả những màn đụng độ võ thuật vô cùng gay cấn, độc đáo. Quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng: Công Lý, Vĩnh Xương, Tạ Am, Duy Nam, Trương Phương, Thanh Hòa… Ván cờ vồ 4 - Bí tịch thất truyền chắc chắn sẽ là 1 làn gió mới trong thị trường hài Tết Việt Nam.

Click xem trailer Ván cờ vồ 4: https://www.youtube.com/watch?v=fsMcnHWsbTE&feature=share

HX (Theo Giadinhvietnam.com)