PHIM NHẠC » Truyền hình

Diễn xuất quá đạt, sao 'Thương ngày nắng về' khổ sở: Lan Phương ám ảnh vai diễn, Hồng Đăng bị khán giả 'tấn công inbox'

Thứ bảy, 28/05/2022 08:27

Cũng bởi vì quá nhập vai mà có lúc Lan Phương, Hồng Đăng hay NSND Lan Hương đã bị "quật" bởi chính vai diễn của bản thân.

Liên tục xảy ra nhiều biến cố bởi cuộc sống mẹ chồng - nàng dâu không mấy êm đẹp, vợ chồng nhà Khánh - Đức và bà mẹ Hiền cay nghiệt đã trở thành tâm điểm cho sự chú ý của khán giả ở phần 2 "Thương ngày nắng về". Chính những mâu thuẫn phức tạp này đã mang lại cho bộ phim thêm nhiều hơn những gia vị hết sức đời thường, đem đến cho người xem cảm giác gần gũi, bên cạnh những phút bức xúc, "tăng xông" với cặp mẹ - chị chồng tai quái.

Song, cũng bởi vì quá nhập vai mà có lúc, Lan Phương, Hồng Đăng hay NSND Lan Hương đã bị "quật" bởi chính vai diễn của bản thân.

Diễn xuất quá đạt nên đôi lúc, sao "Thương ngày nắng về" cũng bị ảnh hưởng không ít từ chính vai diễn của mình

Lan Phương

Phần 2 "Thương ngày nắng về" chứng kiến sự xuất hiện xuyên suốt của Vân Khánh (Lan Phương thủ vai) đến nỗi khán giả đề nghị đổi tên phim thành "Cuộc đời của Khánh". Nàng dâu số khổ liên tục nhận sự áp bức khủng khiếp với đủ loại mưu mô, thủ đoạn từ cặp mẹ - chị chồng tai quái. Đau lòng hơn, ngay vào lúc bị chị chồng gài bẫy, gán cho tội lăng loàn, trắc nết, Vân Khánh cũng không được người bạn đời của mình dành cho sự tin tưởng. Tất cả cộng hưởng lại đã đẩy cuộc hôn nhân của cả hai đi đến bờ vực tan vỡ.

Vân Khánh chịu hàng tá bi kịch trong phần 2 "Thương ngày nắng về"

Dù giàu kinh nghiệm diễn xuất đến mấy, Lan Phương cũng có lúc không tránh khỏi việc bị ảnh hưởng bởi chính vai diễn của mình. Chia sẻ về những trải nghiệm của bản thân trong những lúc vẫn chưa hoàn toàn "xả vai", Lan Phương cho biết rằng sau khi hoàn thành những phân đoạn nội tâm giằng xé, nữ diễn viên cũng rơi vào tình trạng u uất, đau khổ như thể bản thân cô chính là Vân Khánh.

Thậm chí, mỗi khi đóng máy trở về nhà, chăm lo cho tổ ấm, trong đầu Lan Phương vẫn bị ám ảnh tâm lý bởi số phận của nhân vật. Có những khi cô phải mất 3 - 4 ngày mới có thể nguôi ngoai.

Quá nhập tâm vào vai diễn, Lan Phương gặp khó khăn trong quá trình "xả vai"

Hồng Đăng

Giữa lúc Vân Khánh như đang "ngồi trên đống lửa" thì Đức (Hồng Đăng) lại tỏ ra nhu nhược hơn bao giờ hết. Phận là chồng nhưng anh không thể lên tiếng bênh vực vợ, hay suy nghĩ thấu đáo để tìm cách giải oan cho Khánh khi cô bị gán tội lăng loàn.

Chứng cứ rành rành cho thấy Khánh bị gài bẫy, Đức vẫn một mực không đứng ra minh oan cho vợ

Ham chơi, vô lo vô nghĩ và nhu nhược là thế nên vai Đức của Hồng Đăng bị chị em phụ nữ cho vào "danh sách đen", được coi là "hình mẫu đàn ông tồi tệ, không nên quen".

Đức bị hội chị em phụ nữ liệt vào "danh sách đen" bởi tính cách nhu nhược, "nửa váy nửa quần"

Chứng kiến vợ chịu nhiều uất ức mà không hề bênh vực, bảo vệ nên cũng dễ hiểu khi vai Đức bị không ít "mọt phim" phẫn nộ, "ném đá" dữ dội. Trên các diễn đàn, cộng đồng khán giả "Thương ngày nắng về", người ta chỉ trích Đức thiếu bản lĩnh, không chút tin tưởng vợ mình dù đã chung sống ngần ấy năm, đồng thời cũng là nguyên nhân đẩy cuộc hôn nhân đến bờ vực tan vỡ.

Từng được yêu thích ở phần 1 bởi sự hài hước, dí dỏm nhưng sang phần 2, vai Đức của Hồng Đăng đã bị "ném đá" dữ dội

Thậm chí, làn sóng "gạch đá" lên đến đỉnh điểm khi Hồng Đăng nhận hàng trăm tin nhắn từ khán giả "Thương ngày nắng về" với nội dung "giải cứu Vân Khánh". Số lượng tin nhắn cứ ngày một tăng lên một cách chóng mặt khiến nam diễn viên dù có muốn cũng không thể phản hồi hết.

Quá bức xúc với Đức, khán giả đã nhắn tin trực tiếp cho Hồng Đăng để minh oan cho Khánh

NSND Lan Hương

Quá quen mặt khán giả với những vai mẹ chồng tai quái trên màn ảnh nhỏ, NSND Lan Hương một lần nữa khẳng định thương hiệu của bà với vai bà Hiền trong "Thương ngày nắng về".

NSND Lan Hương xuất hiện trong phim mới với hình tượng cũ gây nên nhiều ám ảnh cho khán giả về một bà mẹ chồng cay nghiệt

Trong khi mẹ Nga (NSƯT Thanh Quý) một tay chăm lo cho ba cô con gái khôn lớn, nên người thì ở chiều ngược lại, bà Hiền một tay... khiến gia đình Vân Khánh rơi vào nợ nần. Bà cùng con gái vạch ra âm mưu để hãm hại con dâu, đuổi Khánh ra khỏi nhà, giành quyền nuôi cháu, đẩy mâu thuẫn gia đình Khánh - Đức lên tới đỉnh điểm.

Cùng với con gái, bà Hiền tìm đủ mọi cách vùi dập nàng dâu đáng thương

Là một nghệ sĩ gạo cội, có bề dày kinh nghiệm, Lan Hương đã "thổi hồn" vào nhân vật một cách đầy chân thực, đến nỗi nhiều người còn cho rằng chắc hẳn ngoài đời, bà cũng là một bà mẹ chồng "không phải dạng vừa".

NSND Lan Hương diễn đạt đến độ, người ta nghĩ rằng bản thân bà ngoài đời cũng y chang như trên phim

Bản thân nghệ sĩ Lan Hương từng chia sẻ rằng bà nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều, từ góp ý cho đến chỉ trích. Đến nỗi nữ diễn viên gạo cội phải kêu trời rằng: "Biết thế đã chẳng thèm nhận vai này".

NSND Lan Hương phản ứng hài hước với "gạch đá" từ cộng đồng mạng

Đến cháu nội của NSND Lan Hương cũng góp ý: "Từ lần sau bà đóng vai hiền thôi nhé, đừng đóng thế này nữa bà ạ". Chưa kể, chồng bà là NSND Đỗ Kỷ cũng phải thốt lên: "Tập này bà khiếp quá cơ đấy".

Diễn vai ác khiến NSND Lan Hương nhận "gạch đá" từ chính chồng con

Quang Hùng (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới