PHIM NHẠC » Truyền hình

Đới Xuân Vinh từ chối đóng 'Hoàng hậu' trong 'Hoàn Châu Cách cách', 'Hoàng đế' Trương Thiết Lâm phải bỏ 20% tiền lương để thuyết phục

Thứ bảy, 08/01/2022 07:52

Khi Trương Thiết Lâm thấy Đới Xuân Vinh không có ý định đồng ý, ông lập tức lo lắng và nói với bà: "Vai Hoàng hậu này, chỉ có cô mới có thể diễn tốt! Chỉ cần cô chịu ra tay, tôi sẽ cho cô 20% tiền lương".

Hồi đó, khi đóng phim "Hoàn Châu Cách cách", Trương Thiết Lâm đã không ngần ngại bỏ 20% tiền lương để cho Đới Xuân Vinh đóng vai hoàng hậu. Trương Thiết Lâm làm điều này vì lợi ích của mình, và Đới Xuân Vinh không còn cách nào khác ngoài việc đồng ý.

Khi Trương Thiết Lâm thấy Đới Xuân Vinh không có ý định đồng ý, ông lập tức lo lắng và nói với bà: "Vai Hoàng hậu này, chỉ có cô mới có thể diễn tốt! Chỉ cần cô chịu ra tay, tôi sẽ cho cô 20% tiền lương!".

Năm 1997, trong giai đoạn quay phim "Hoàn Châu Cách cách", các diễn viên của nhiều vai đã được giải quyết, nhưng diễn viên đóng vai hoàng hậu vẫn chưa được quyết định. Nhân vật này cần có kỹ năng diễn xuất, phải thể hiện được tính tình nóng nảy và tàn nhẫn.

Đạo diễn đã tìm kiếm rất nhiều diễn viên, nhưng nhận thấy rằng người thì rất tàn nhẫn lại thiếu kỹ năng diễn xuất, người tính tình ôn hòa lại không nhẫn tâm. Khó mà tìm được người vừa nhẫn tâm vừa có tài diễn xuất, thậm chí có nhiều người không muốn đóng, vì vai phản diện này chắc chắn sẽ bị ghét, ảnh hưởng đến hình tượng của diễn viên.

Thấy bộ phim sắp khởi quay, đạo diễn rất nóng lòng. Lúc này, Trương Thiết Lâm, người đóng vai Hoàng đế, trong đầu đột nhiên hiện lên: Đới Xuân Vinh! Đới Xuân Vinh ban đầu theo học về kịch nghệ và có thành tích cao, bà từng đạt giải "Hoa mận" cho phim truyền hình Trung Quốc.

Năm 1996, sau khi được một người bạn giới thiệu, bà đóng một vai trong "Hán cung Phi Yến", và từ đó bước chân vào làng điện ảnh và truyền hình. Nhờ tác phẩm này, Đới Xuân Vinh đã gặp Trương Thiết Lâm. Vai Hoàng hậu do bà đóng cũng để lại ấn tượng sâu sắc cho Trương Thiết Lâm.

Chính vì vậy, khi được đạo diễn "Hoàn Châu Cách cách" chọn vào vai hoàng hậu, Trương Thiết Lâm đã nghĩ ngay đến Đới Xuân Vinh. Ngay sau đó, anh ta nói với đạo diễn: "Tôi có một ứng cử viên thích hợp ở đây! Ngoại hình, khí chất, kỹ năng diễn xuất đều ổn!".

Đạo diễn nghe xong đã vui mừng khôn xiết, lập tức yêu cầu Trương Thiết Lâm đưa người đến phỏng vấn. Vì vậy, Trương Thiết Lâm ngay lập tức gọi cho Đới Xuân Vinh: "Xuân Vinh, tôi có một bộ phim của dì Quỳnh Dao ở đây, vẫn còn thiếu một vị Hoàng hậu. Cô có muốn đến phỏng vấn không?". Khi Đới Xuân Vinh nghe nói rằng đó là bộ phim của Quỳnh Dao, và vai diễn là Hoàng hậu, bà đã trở nên thích thú và ngay lập tức đồng ý với Trương Thiết Lâm. Ngay sau đó, Đới Xuân Vinh đã đến với đoàn làm phim.

Sau đó Đới Xuân Vinh mới biết rằng Hoàng hậu hóa ra là một nhân vật tàn nhẫn, và nó quá khác với tính cách luôn dịu dàng và duyên dáng của bà. Việc này có thể hoàn thành tốt hay không lại là một vấn đề khác, nhưng ngay cả khi đã hoàn thành thì hình ảnh này quá xấu xí!

Đặc biệt, một hình ảnh "hy sinh" như vậy, lương thưởng ít quá! Đới Xuân Vinh không thể nghĩ ra bất kỳ lý do nào để làm điều đó! Khi Trương Thiết Lâm thấy Đới Xuân Vinh không có ý định đồng ý, ông lập tức lo lắng và nói với bà: "Vai Hoàng hậu này, chỉ có cô mới có thể diễn tốt! Chỉ cần cô chịu ra tay, tôi sẽ cho cô 20% tiền lương!". Nhìn thấy sự chân thành của Trương Thiết Lâm, Đới Xuân Vinh đã đồng ý đóng vai này.

Maii (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới