PHIM NHẠC » Truyền hình

Dù thay đổi format, 'Táo quân vi hành' vẫn bị chê nhạt và không có chiều sâu

Thứ bảy, 18/01/2020 11:09

Tối 17/1 (tức ngày 23 tháng Chạp), chương trình 'Táo quân vi hành' đã chính thức lên sóng trên kênh truyền hình VTV3.

Khác với "Táo Quân - Gặp nhau cuối năm" phát sóng đêm giao thừa, chương trình năm nay không có Táo lên chầu trời mà thay bằng chuyến vi hành xuống hạ giới của "bộ ba quyền lực" nhất Thiên đình.

Với thời lượng kéo dài chỉ 2 tiếng đồng hồ, "Táo quân vi hành" không thể tập trung vào nhiều nhân vật và nhiều vấn đề như các mùa Táo trước. Vì thay đổi format nên "Táo quân vi hành" năm nay không có những màn Táo chầu trời hoành tráng, dàn nhân vật chính mặc trang phục thường dân, hóa thân vào các người dân thường có nghề nghiệp khác nhau trong xã hội.

Dù thay đổi format, "Táo quân vi hành" vẫn bị khán giả chê nhạt và không có chiều sâu

Về tổng thể, dù đã nỗ lực thay đổi theo hình thức mới, song, "Táo quân vi hành" lại không được người xem đánh giá cao. Cụ thể, trên một số diễn đàn mạng xã hội, khán giả liên tục kêu gào vì chương trình chán ngán: "Xàm quá, toàn nói chuyện đâu đâu", "Táo quân năm nay chẳng hài hước chút nào", "Thà chẳng thay đổi còn hơn"…

Cũng bởi format và thời lượng thay đổi, lượng diễn viên chính xuất hiện trong "Táo quân vi hành" cũng giảm xuống đáng kể, khiến cho chương trình mất đi độ hoành tráng, đa dạng như mọi năm. Dàn diễn viên cũng xuất hiện trong trang phục đời thường, xuất hiện trong những tình huống đời thường, khiến chất "Tết" trong tác phẩm bị chìm xuống, khó tạo hứng thú cho khán giả.

Điểm nhấn của chương trình vẫn nằm ở khả năng diễn xuất ấn tượng của dàn nghệ sĩ gạo cội

Nếu như mọi năm sau khi xem Táo Quân, khán giả có một bài hát chế, một câu nói cực chất để học theo và nhớ mãi thì năm nay, "Táo quân vi hành" trôi tuột mà chẳng để lại gì lắng đọng. Cái gây ấn tượng và tạo điểm nhấn vẫn là khả năng diễn xuất của dàn nghệ sĩ gạo cội như Quốc Khánh, Tự Long, Xuân Bắc, Công Lý, Vân Dung... với một vài tình tiết chạm đến trái tim người xem. Sau chương trình, khán giả truyền hình đón đợi sự đổi mới của Gặp nhau cuối năm đêm giao thừa 2020 tới đây.

Mr Ngao (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới