PHIM NHẠC » Truyền hình

Đức Bảo giải đáp thắc mắc học gì để trở thành MC, BTV?

Thứ tư, 24/08/2022 10:42

MC 'Cafe sáng' Đức Bảo tiết lộ một số điều ít ai biết về công việc và gửi lời khuyên đến các bạn trẻ muốn theo đuổi nghề dẫn chương trình.

Bùi Đức Bảo sinh năm 1987, từng giành giải nhất Én Vàng năm 2013 và là gương mặt MC quen thuộc với khán giả qua nhiều chương trình như Chúng tôi là chiến sĩ, Cafe sáng, Chiếc nón kỳ diệu... Bên cạnh là MC của Đài truyền hình Việt Nam, Đức Bảo còn thường xuyên được mời dẫn các chương trình lớn.

MC VTV Đức Bảo

Mới đây, MC Đức Bảo đăng tải trên đoạn TikTok đoạn clip trả lời cho câu hỏi: "Học ngành gì để làm MC, BTV?". Qua đó, anh tiết lộ nhiều điều ít biết về ngành và gửi lời khuyên đến các bạn trẻ muốn theo đuổi nghề dẫn chương trình.

"Muốn làm MC thì trường nào cũng được luôn, nhưng không phải cứ biết chém gió là thành MC, nói thế oan cho chúng tôi. Thuận lợi nhất là học tại những trường báo chí truyền thông, mà trái ngành như nhà Bùi cũng không thành vấn đề.

Quan trọng là phải trau dồi khả năng dẫn dắt và kiến thức, cũng phải có chút lì lợm. Nghề MC cũng phải "trồng cây si" dữ lắm. MC Đức Bảo còn "trượt vỏ chuối" 2 lần mới đoạn giải nhất Én Vàng cơ mà". Còn nếu vẫn ngại, sợ sệt, sợ bị chê thì có lẽ vẫn chưa sẵn sàng cho nghề này rồi.

Có mối quan hệ là được làm MC? Chỉ một phần thôi, cơ hội vẫn luôn chia đều. Liên tục nắm bắt thì học trường gì vẫn có thể nổi bật", Đức Bảo tiết lộ

MC Đức Bảo cho biết muốn làm MC, BTV thì cần trau đồi khả năng dẫn dắt có kiến thức, chút lì lợm. Việc học đúng ngành báo chí truyền thông là lợi thế nhưng trái ngành vẫn có thể làm MC.

MC Đức Bảo tiết lộ anh học ngành Kỹ sư điện tử viễn thông của Đại học Bách khoa Hà Nội. Bà xã Đức Bảo là BTV Bùi Phương Thảo cũng không học ngành Báo chí truyền thông mà học Quản trị khách sạn và du lịch. Dù học ngành không liên quan nhưng cả hai đều làm MC, BTV.

MC Đức Bảo đang làm MC của VTV, còn bà xã anh hiện là biên tập viên của đài Truyền hình Quốc hội.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới