PHIM NHẠC » Truyền hình

Hai màn đánh ghen 'thay' trong phim Việt không cần bạo lực nhưng vẫn khiến khán giả phát mê

Thứ hai, 15/05/2023 08:50

"Đừng làm mẹ cáu" và "Gia đình mình vui bất thình lình" chính là hai phim có màn đánh ghen hộ gây thích thú với khán giả.

Mỗi một bộ phim khi có phân đoạn xuất hiện người thứ 3 đều thu hút nhiều sự chú ý. Đây như là một chủ đề rất nóng và lúc nào cũng được quan tâm hơn hết. Đặc biệt, khán giả khi xem phim cũng rất mong chờ đến đoạn người thứ 3 bị trừng trị, dằn mặt. Nói về phim Việt thì phân đoạn này có khá nhiều nhưng gần đây, phải kể đến "Đừng làm mẹ cáu" và "Gia đình mình vui bất thình lình". Ở hai phim này lại có sự riêng biệt đó chính là việc đi "đánh ghen thay" nhân vật trong cuộc. Điểm chính gọi là "đánh ghen" nhưng họ lại không dùng bạo lực hình thể mà đổi lại đó chính là ngôn từ. Với sự khôn ngoan, văn minh, các nhân vật đã "xử lý" kẻ thứ 3 làm khán giả cực mê.

Đừng làm mẹ cáu – mẹ chồng "đánh ghen" thay con dâu

"Đừng làm mẹ cáu" từng có phân đoạn mẹ chồng là bà Vân (Nguyệt Hằng) đến nhà "tiểu tam" là Yến để dạy dỗ cô cùng con trai Khôi. Cách thức bà Vân đến đánh ghen rất sang trọng, thần thái, không hề vồ vập để đánh tới tấp hay tơi bời "tiểu tam". Bà Vân đã "quăng" những đoạn thoại rất đanh thép như: "Con trai tôi dan díu với cô trong khi nó có vợ con đàng hoàng tử tế là lỗi ở nó. Nhưng tôi cũng phải trách mình vì không biết dạy dỗ con. Đường quang không đi, đâm đầu vào bụi rậm"... "Con trai tôi ngu xuẩn, nó nhảy 2 lần xuống 1 vũng bùn nên giờ tôi phải đi tìm nước giếng về để rửa sạch cho nó tỉnh ngộ ra… Thật thà thì mất lòng, thật lòng thì mất hết mà người mất nết đừng mơ bước vào cửa nhà tôi" khiến tiểu tam đã phải cứng họng.

Mẹ chồng đánh ghen thay con dâu trong "Đừng làm mẹ cáu"

Gia đình mình vui bất thình lình – em dâu "đánh ghen" thay chị dâu

Ngoài "Đừng làm mẹ cáu" thì "Gia đình mình vui bất thình lình" cũng làm dậy sóng với màn "đánh ghen" hộ cực đỉnh. Trâm Anh (Khả Ngân) và Ngọc Hà (Lan Phương) đã thay Phương (Kiều Anh) dằn mặt tiểu tam. Với lời lẽ sâu cay của Hà và Trâm Anh khiến Mai sợ xanh mặt không dám nói thêm gì. Lúc đầu còn khá cứng nhưng sau đó, Mai đã hoảng sợ. Khán giả xem cũng không khỏi thích thú: "Xem đi xem lại vẫn thích", "Xem nhiều quá thuộc thoại đoạn này luôn. Hay quá hay", "Tập 15 xem ức chế không ngủ được, tập 16 xem thấy tâm trạng vui hơn. Pha dằn mặt hả hê, văn minh lịch sự nhưng nếu Mai bị ăn tát sẽ hài lòng hơn"...

Các em dâu "đánh ghen" hộ chị dâu trong "Gia đình mình vui bất thình lình"

Hạnh Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)