PHIM NHẠC » Truyền hình

Hoài Linh tham gia liveshow kỷ niệm 12 năm của diễn viên hài Thu Trang

Thứ sáu, 03/10/2014 11:36

(Ngoisao.vn) - "Cây hài" nổi tiếng của làng kịch TP.HCM - nữ diễn viên Thu Trang sẽ tổ chức mini liveshow tri ân khán giả, kỉ niệm "dấu mốc" 12 năm nghiệp diễn với chủ đề "Hài hay hú hồn".

Chương trình có sự góp mặt của danh hài Hoài Linh, MC Trấn Thành, Trường Giang, NSƯT Hữu Quốc, Tiến Luật, ca sĩ Ngô Kiến Huy, Tiêu Châu Như Quỳnh cùng các đồng nghiệp của Thu Trang tại Sân khấu kịch Thế giới Trẻ như: Tiểu Bảo Quốc, Hoàng Phi, La Thành, Diễm Phương, Ngọc Lan, Puka, Vũ Thanh, Anh Đức,...

Chương trình​ chính gồm ba vở hài kịch: “Cái giỏ rác​ (tác giả Vũ Thanh)​, “G​ánh hát chầu​” và ​“Quán chè 3C​” của tác giả ​Bảo Ngọc - "cha đẻ" của các vở hài kịch​ "đình đám" như “​C​huyện tình ​B​angkok”, “​Hợp đồng yêu đương”, “​C​huyện hai chàng”, “​H​ai chàng bảo mẫu”,...​ Bên cạnh mang lại những tiếng cười sảng khoái, các vở diễn ấp ủ gửi gắm đến khán giả phần nào cuộc sống thu nhỏ, tâm tư tình cảm của người nghệ sĩ phía sau bức màn sân khấu, những trăn trở với nghề, hay châm biếm, trào phúng các thói hư tật xấu hiện nay...

"Đối với Thu Trang, khi khán giả cười, đó mới chính là phần thưởng vô giá đối với một người nghệ sĩ hài. 12 năm theo nghề, 12 năm trăn trở, nhưng khi Trang bước ra sân khấu, chỉ cần nghe khán giả vỗ tay, khi Trang diễn, chỉ cần nghe khán giả cười giòn tán thưởng, thì cho dù có là 24 năm hay 50 năm nữa, Trang cũng sẽ hết mình với nghiệp diễn.

Điều đáng vui là sau bao năm làm nghề, khi nghe mình tổ chức một liveshow nho nhỏ thì các anh chị em đồng nghiệp đều chung tay hỗ trợ, nhận lời tham gia. Thu Trang cảm thấy thật quý và trân trọng tình cảm của mọi người dành cho mình. Giờ đây, hạnh phúc với nghề, hạnh phúc với một gia đình nhỏ sau từng đêm diễn, một "bữa tiệc cười" cũng nho nhỏ để nhìn lại 12 năm sẽ đáng lắm chứ" - Thu Trang chia sẻ.

Năm 2001, được bạn bè rủ rê, Thu Trang nộp đơn thi vào trường Sân Khấu - Điện Ảnh TP.HCM với tâm thế thi chung với bạn bè cho vui. Thế rồi, bạn bè của cô thì trượt hết, chỉ còn lại Thu Trang là trúng tuyển. Cái duyên tiềm ẩn của Thu Trang đã được phát hiện từ đó. Danh hài Minh Nhí - thầy chủ nhiệm của Thu Trang - cũng là người phát hiện và hướng cô đi theo con đường diễn viên hài. Mặc dù khi ấy, cô sinh viên trẻ này vẫn chưa xác định được sở trường của mình.

Vì cuộc sống gia đình khó khăn, năm 2002, Thu Trang diễn tấu hài để kiếm tiền đi học. Nhưng một lần diễn ở rạp Thủ Đô, bỗng nghe khán giả la ó: “Vô đi! Vô duyên quá à!”. "Lúc đó, tôi toát mồ hôi hột, ráng diễn lẹ rồi đi vào. Từ đó, tôi tạm ngưng việc diễn mà chuyên tâm học cho tới 2004 ra trường luôn." - Thu Trang cho biết.

Những năm sau khi ra trường, Thu Trang đi diễn ở rất nhiều sân khấu như: Nhà hát kịch TP.HCM sân khấu 5B, Phú Nhuận, Nụ Cười Mới... Nhưng mãi đến năm 2012, việc xuất hiện trong TOP 5 danh sách đề cử hạng mục diễn viên hài được yêu thích nhất của “Giải Mai Vàng 2012”, bằng vai diễn nữ kí giả “Bông Sen Tím” trong vở kịch ma - hài “Họa hồn”, cái tên Thu Trang bước đầu gây được chú ý từ khán giả yêu nghệ thuật sân khấu.

Nối tiếp thành công, Thu Trang – “cây hài đinh” của sân khấu kịch Thế Giới Trẻ gây bất ngờ khi xuất hiện trong hai hạng mục đề cử tại “Giải Mai Vàng 2013”: “Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất” (vai Mẫn Nhi - vở Kỳ nghỉ kinh hoàng) và “Diễn viên hài được yêu thích nhất” (vai Y tá - vở Bí mật nhà xác). Và cũng trong năm này, Thu Trang đã đoạt giải “Cù Nèo Vàng” ở hạng mục “Diễn viên hài xuất sắc” với vai diễn trong vở “Kỳ nghỉ kinh hoàng”.

Và mới đây, “Giải thưởng truyền hình HTV lần 8 – 2014” đã tiếp tục xướng tên Thu Trang - TOP 3 “Nghệ sĩ hài và kịch nói được yêu thích nhất” bên cạnh hai diễn viên “gạo cội” Hoài Linh và NSƯT Kim Xuân. Đây như một phần thưởng cho thành quả lao động nghệ thuật miệt mài suốt hơn 10 năm, của cô diễn viên nhỏ nhắn và đậm cái duyên sân khấu này.

Không dừng lại ở sân khấu, cái “duyên” đã mang Thu Trang sang cả lĩnh vực điện ảnh. Cô xuất hiện khá nhiều vai phụ chuyên gây cười trong một số phim điện ảnh, gần đây nhất là “Cô dâu đại chiến” phần 2 của đạo diễn Victor Vũ; “Xui mà hên” của đạo diễn Trần Công Thành. Sắp tới, phim điện ảnh Việt đầu tiên về siêu xe: "Tốc Độ & Đường Cong" - do đạo diễn Phan Minh thực hiện, và “Để Hội tính” của đạo diễn Charlie Nguyễn, với sự góp mặt của danh hài Thu Trang sẽ được công chiếu vào cuối năm nay.

Kỉ niệm "dấu mốc" 12 năm nghiệp diễn với chủ đề "Hài hay hú hồn" của Thu Trang sẽ được diễn ra vào lúc 20h, ngày 09/10/2014 tại TP.HCM.

Chúc Duy (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới