PHIM NHẠC » Truyền hình

Huỳnh Hiểu Minh và Châu Đông Vũ giành giải diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Kim Kê

Chủ nhật, 29/11/2020 07:57

Tối 28/11, Lễ trao giải Kim Kê lần thứ 33 của điện ảnh Trung Quốc đã được tổ chức tại Hạ Môn, Phúc Kiến.

Huỳnh Hiểu Minh giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho "Liệt hoả anh hùng", và Châu Đông Ngư giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho "Em của thời niên thiếu".

Với chiến thắng này, Châu Đông Vũ là sao nữ trẻ nhất khi mới 28 tuổi được nhận danh hiệu Tam Kim Ảnh Hậu - danh hiệu dùng để gọi nữ diễn viên chiến thắng hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất ở cả 3 lễ trao giải lớn là Kim Kê (Trung Quốc đại lục), Kim Tượng (Hồng Kông) và Kim Mã (Đài Loan).

Châu Đông Vũ và Huỳnh Hiểu Minh giành giải diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Kim Kê.

Ấn Tiểu Thiên giành giản nam phụ xuất sắc nhất trong phim "Liệt hoả anh hùng". Viên Tuyền đạt giải nữ phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong phim "Cơ trưởng Trung Quốc".

Đạo diễn Vương Thụy của "Bạch vân chi hạ" đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất. "Na Tra chi ma đồng giáng thế" giành giải phim hoạt hình xuất sắc nhất. "Tôi và đất nước tôi" đoạt giải đặc biệt của giải Kim Kê.

Đoàn làm phim "Quạt chức quán quân" tại Lễ trao giải Lim Kê.

Bộ phim "Quạt chức quán quân" của đạo diễn Trần Khả Tân đã giành được chiến thắng lớn nhất tại liên hoan Kim Kê lần 33 bao gồm Giải Phim truyện xuất sắc nhất, Giải Kịch bản hay nhất và Giải Nhiếp ảnh đẹp nhất.

Giải Kim Kê của điện ảnh Trung Quốc ra đời năm 1981 là "Giải thưởng chuyên gia" dành cho phim Trung Quốc. Năm nay là năm đầu tiên giải Kim Kê tiếp tục bình xét thường niên. Trước đây, Bách Hoa, Kim Kê và Hoa Biểu là ba giải thưởng lớn và uy tín nhất của nền điện ảnh Trung Quốc.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới