PHIM NHẠC » Truyền hình

Kỷ nguyên của những diễn viên được trả thù lao 180 tỷ: Từ Song Kang Ho đến Lee Jung Jae và Kim Soo Hyun

Chủ nhật, 11/08/2024 13:30

Phí diễn viên của Hàn tiếp tục tăng vọt, với mức phí diễn viên vượt quá 10 tỷ won (hơn 180 tỷ đồng), "đèn đỏ" đã được bật cho ngành sản xuất phim truyền hình xứ sở Kim chi.

Theo truyền thông Hàn, thù lao cho mỗi tập phim của nam diễn viên Song Kang Ho trong bộ phim truyền hình "Uncle Samsik" của Disney+ được cho là 700 triệu won (hơn 12 tỷ đồng). Ban đầu được lên kế hoạch là một bộ phim dài 10 tập, anh dự kiến ​​sẽ nhận được tổng cộng 7 tỷ won. Tuy nhiên, vì bộ phim được kéo dài thành 16 tập, ước tính anh đã nhận được tổng cộng hơn 10 tỷ won (hơn 183 tỷ đồng).

Mức cát-xê cho mỗi tập phim của nam diễn viên Lee Jung Jae trong bộ phim truyền hình "Squid Game Season 2" của Netflix được cho là 1 tỷ won (hơn 18 tỷ đồng). "Squid Game Season 2" là bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên bước vào kỷ nguyên chi phí sản xuất 100 tỷ won và Lee Jung Jae, với tư cách là nam diễn viên chính, được cho là nhận được 1 triệu USD (hơn 25 tỷ đồng) cho mỗi tập phim.

Đây là mức cát-xê cao nhất từ ​​trước đến nay đối với một diễn viên Hàn Quốc, và xét đến việc "Squid Game" được lên kế hoạch là loạt phim dài 13 tập cho đến phần 3, tổng mức cát-xê dự kiến ​​của Lee Jung Jae ước tính là 13 triệu USD (hơn 326 tỷ đồng).

Vì thù lao diễn viên được định mức cao như vậy, nên chi phí sản xuất nội dung cũng tăng theo. Theo những người trong ngành, khi tuyển một diễn viên nổi tiếng vào vai chính trong một bộ phim truyền hình, thù lao chuẩn là 300-400 triệu won cho một tập phim, đòi hỏi kinh phí sản xuất phải hơn 1 tỷ won cho một tập phim.

Bộ phim truyền hình tvN mới kết thúc "Queen of Tears" được cho là có tổng kinh phí là 56 tỷ won cho 16 tập phim, với mức trung bình là 3,5 tỷ won cho mỗi tập phim. Trước đó, có thông tin cho rằng nam diễn viên chính, Kim Soo Hyun, nhận được 800 triệu won (hơn 14 tỷ đồng) cho mỗi tập phim, trở thành mức thù lao cao nhất cho một bộ phim truyền hình Hàn, mặc dù phía Kim Soo Hyun đã phủ nhận điều này.

Diễn viên Kim Soo Hyun.

Sau đó, có thông tin cho rằng Kim Soo Hyun đã đồng ý trả mức cát-xê 5 tỷ won (hơn 91 tỷ đồng), tương đương hơn 300 triệu won cho mỗi tập phim, nghĩa là anh chỉ phải trả khoảng một phần mười chi phí sản xuất.

Với thù lao của diễn viên chiếm một phần đáng kể trong chi phí sản xuất, mối lo ngại về tính bền vững của thị trường phim truyền hình đang gia tăng. Khi chi phí sản xuất tăng, sản xuất phim truyền hình đã giảm mạnh, dẫn đến việc tạm dừng các bộ phim truyền hình thứ Tư - thứ Năm và cắt giảm lịch phát sóng phim truyền hình thứ Hai - thứ Ba. Năm 2022, 141 bộ phim truyền hình được phát sóng trên các kênh trong nước, nhưng con số này đã giảm xuống còn 123 vào năm ngoái và dự kiến ​​sẽ giảm xuống còn khoảng 100 trong năm nay, giảm 30-40%.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới