PHIM NHẠC » Truyền hình

Lee Jong Suk được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho giải Daesang của MBC Drama Awards năm nay

Thứ ba, 20/12/2022 11:03

Giải thưởng lớn (Daesang) của MBC Drama Awards 2022 đang được kỳ vọng thuộc về nam diễn viên Lee Jong Suk.

Hàng năm vào tháng 12, MBC tổ chức lễ trao giải MBC Drama Awards để vinh danh những bộ phim truyền hình xuất sắc nhất của nhà đài trong năm. Năm nay, lễ trao giải Phim truyền hình MBC 2022 sẽ được phát sóng trực tiếp vào lúc 20h30 tối (giờ địa phương) vào ngày 30 tháng 12.

Năm nay, đài MBC không có dự án "khủng" như “The Red Sleeve” của năm ngoái, nhưng tỷ suất người xem trung bình và mức độ nổi tiếng đều tăng. Trong dàn diễn viên của các bộ phim truyền hình năm 2022 của đài MBC, Lee Jong Suk được dự đoán là ứng cử viên nặng ký cho giải Daesang (giải thưởng lớn cao quý nhất của MBC Drama Awards).

Nam diễn viên Lee Jong Suk.

Nhìn lại loạt phim truyền hình của đài MBC trong năm 2022 có “Tracer”, “Tomorrow", “From Now On, Showtime!", “Doctor Lawyer”, “Big Mouth”, “The Golden Spoon”, “May I Help Bạn?”, “Lệnh cấm hôn”, “The Secret House", “The Witch’s Game” và “Hunted”.

Mới đây, đài MBC đã tiết lộ những ứng cử viên tiềm năng cho giải Daesang thông qua một video ngắn. So Ji Sub, Lee Jong Suk, Kim Hee Sun, Park Hae Jin, Yook Sung Jae, Im Si Wan, Lee Hye Ri và Choi Soo Young là những nhân vật chính được đề cử xuất hiện trong video.

Trong “Doctor Lawyer”, So Ji Sub vào vai Han Yi Han, một bác sĩ bị buộc tội oan gây ra cái chết của một bệnh nhân. Kim Hee Sun thể hiện một cách lôi cuốn vai thần chết xinh đẹp trong “Tomorrow”.

Kỳ vọng rất cao đối với những người đoạt giải thưởng lớn, bao gồm Yook Sung Jae, người đóng vai Lee Seung Cheon, một người đàn ông mâu thuẫn giữa mong muốn có tiền và thực tế gia đình nghèo khó nhưng chu đáo của mình trong “The Golden Spoon” và Im Si Wan, người đóng vai Hwang Dong Joo, một trưởng nhóm tại dịch vụ thuế Quốc gia truy tìm tiền giấu.

Nam diễn viên có nhiều khả năng giành được giải Daesang nhất là ngôi sao "Big Mouth" Lee Jong Suk. “Big Mouth” là bộ phim truyền hình duy nhất của đài MBC trong năm nay đạt kỷ lục rating hai con số. Phim có rating 6,2% và kết thúc với rating 13,7%. Đây cũng là bộ phim chiếm vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng mức độ được quan tâm và có nhiều bình luận trên mạng xã hội ở hạng mục phim truyền hình.

Trong "Big Mouth", Lee Jong Suk vào vai Park Chang Ho, một luật sư đang gặp khó khăn với tỷ lệ thắng 10%. Anh vô tình dính vào một vụ án giết người và trở thành kẻ lừa đảo thiên tài “Big Mouth” chỉ sau một đêm. Để tồn tại và bảo vệ gia đình của mình, Park Chang Ho đấu tranh để vạch trần bộ mặt thật của tầng lớp đặc quyền bị vấy bẩn bởi một âm mưu to lớn.

Lee Jong Suk đã dẫn dắt bộ phim bằng cách thể hiện nhiều khía cạnh khác nhau của Park Chang Ho trong một khoảng thời gian ngắn, từ cuộc sống bất tài và căng thẳng của một luật sư mắc nợ, đến cách người đàn ông rơi vào tuyệt vọng sau khi bị buộc tội sai, và cách anh cố gắng bảo vệ vợ mình là Miho.

Nếu Lee Jong Suk thắng Daesang năm nay, anh sẽ là người được vinh danh lần 2 ở giải này. Trước đó nam diễn viên đã giành được giải Daesang đầu tiên tại Lễ trao giải Phim truyền hình của đài MBC ở tuổi 28 vào năm 2016 thông qua bộ phim truyền hình “W” (Hai thế giới).

“Big Mouth” là bộ phim truyền hình đầu tiên đánh dấu sự trở lại của nam tài tử sau khi xuất ngũ. Lee Jong Suk đã cho thấy tiềm năng vô tận của mình với vẻ ngoài hoàn mỹ. Nhiều người hâm mộ của Lee Jong Suk đang rất kỳ vọng vào lễ trao giải tới đây để biết xem anh có chiến thắng hay không.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)